Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Giải pháp hỗ trợ bệnh rối loạn tuần hoàn não, thiếu máu lên não

Ngày 17/10/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Não bộ là bộ phận quan trọng của cơ thể. Giúp cho não bộ khỏe mạnh luôn là vấn đề được quan tâm hàng đầu nhất là đối với những người mắc bệnh lý rối loạn tuần hoàn não. Việc tăng tuần hoàn não sẽ giúp cho sức khỏe não bộ của chúng ta tốt hơn. Vậy chúng ta nên làm thế nào?

Việc tuần hoàn máu lên não kém gây tình trạng thiếu máu não có thể dẫn tới nguy cơ đột quỵ, gây nhiều vấn đề nguy hiểm tiềm ẩn cho sức khỏe. Hãy cùng bài viết dưới đây tìm hiểu về thiếu máu não và giải pháp giúp não tuần hoàn máu hiệu quả, an toàn.

Rối loạn tuần hoàn não, thiếu máu lên não là gì?

Giải pháp hỗ trợ tuần hoàn máu não1
Rối loạn tuần hoàn máu não là bệnh lý thường gặp ở người trung niên và người lớn tuổi

Rối loạn tuần hoàn não là một căn bệnh nguy hiểm thường gặp ở những người lớn tuổi và trung niên, đặc biệt là đối với những người lao động trí óc. Nguyên nhân chính gây nên căn bệnh này là do cường độ lao động cao, tạo áp lực cho não bộ. Bên cạnh đó, khẩu phần ăn có xu hướng thiên về đạm, nhiều dầu mỡ và các chất béo cũng làm tăng lượng cholesterol, tăng mỡ trong máu, gây nguy cơ hẹp và tắc mạch máu não.

Điều này khiến cho lượng máu lên não kém, giảm lượng oxy, các tế bào thần kinh từ đó mà bị thiếu đi năng lượng hoạt động, ảnh hưởng tới các chức năng hoạt động của não. Người bị rối loạn tuần hoàn não sẽ gặp một số triệu chứng bao gồm:

  • Thường xuyên bị hoa mắt chóng mặt, mất thăng bằng, đứng không vững nhất khi là thay đổi tư thế.
  • Thỉnh thoảng bị đau mỏi vai gáy, tê bì chân tay, ù tai, khó ngủ, mất ngủ, giấc ngủ không được sâu.
  • Người bệnh có thể bị suy giảm thính lực và thị lực khi bệnh nặng hơn, tăng huyết áp, rối loạn tiền đình, có nguy cơ bị tai biến mạch máu và liệt nửa người.
  • Đãng trí, mất tập trung, hay quên và giảm sút trí nhớ.

Một số nguyên nhân khác gây nên tình trạng thiếu máu lên não như:

  • Các bệnh huyết áp, mỡ máu, xơ vữa động mạch,...
  • Thần kinh căng thẳng, stress, suy nghĩ nhiều.
  • Sinh hoạt không lành mạnh, ít vận động.
  • Cơ thể lão hóa do tuổi cao.

Phương pháp giúp tuần hoàn máu lên não

Giải pháp hỗ trợ tuần hoàn máu não2
Cải thiện máu lên não bằng những phương pháp tốt, an toàn

Tùy trường hợp và mức độ, việc tăng tuần hoàn máu não có thể được thực hiện qua sử dụng thực phẩm, chế độ sinh hoạt phù hợp hoặc sử dụng thuốc, thực phẩm chức năng hỗ trợ.

Thực phẩm giúp tuần hoàn máu lên não

Thực phẩm tốt cho quá trình tuần hoàn máu lên não sẽ chứa các chất chống oxy hóa, sắt, canxi, omega-3, axit béo, ví dụ như:

  • Thịt bò: Thịt bò có chứa nhiều đạm và sắt, các vitamin nhóm B sẽ giúp dụng thúc đẩy cho hồng cầu được tái tạo và tăng cường miễn dịch.
  • Hải sản: Các loại hải sản như tôm, cua, mực, cá và đặc biệt là cá hồi sẽ cung cấp các chất sắt, kẽm, các loại vitamin, axit béo không no, cung cấp năng lượng cho não, tăng tuần hoàn máu lên não.
  • Lòng đỏ trứng gà: Lòng đỏ trứng gà vốn rất giàu đạm, sắt, canxi và vitamin cũng giúp thúc đẩy việc sản sinh tế bào máu.
  • Các loại rau: Rau cần tây, cải bó xôi, bông cải xanh cũng có chứa nhiều sắt, canxi, chất xơ và vitamin.
  • Ngũ cốc nguyên hạt: Gạo lứt, yến mạch có chứa rất nhiều chất chống oxy hóa, vitamin E rất tốt cho não bộ.
  • Củ quả: Cà rốt, mâm xôi, dâu tây chứa chất chống oxy hóa, vitamin, nguyên tố vi lượng giúp cho việc lưu thông máu được cải thiện.

Chế độ sinh hoạt lành mạnh

Thực hiện các thói quen tốt không chỉ giúp cho tuần hoàn máu lên não tốt mà còn tốt cho sức khỏe toàn diện, cần tập các thói quen như:

  • Luyện tập thể thao, chạy bộ, đi bộ, tập yoga,... rất tốt cho não bộ.
  • Hạn chế sử dụng các loại thực phẩm đã chế biến sẵn, thực phẩm nhiều dầu mỡ, thức ăn nhanh, bia rượu và thuốc lá, nước ngọt.
  • Không kê gối quá cao khi ngủ, khi vừa thức giấc không nên ngồi nhổm dậy ngay đặc biệt là với những người cao tuổi.
  • Có chế độ làm việc, nghỉ ngơi phù hợp, cố gắng suy nghĩ tích cực trong mọi hoàn cảnh, tránh tiêu cực.

Sử dụng thuốc, thực phẩm chức năng

Sử dụng thuốc và các thực phẩm chức năng hỗ trợ tuần hoàn não bộ là một phương pháp mang lại hiệu quả cao. Nhà thuốc Long Châu giới thiệu đến bạn, viên uống Blackmores Ginkgoforte hỗ trợ cải thiện tuần hoàn máu não.

Giải pháp hỗ trợ tuần hoàn máu não3
Viên uống Blackmores Ginkgoforte giúp cải thiện tuần hoàn máu lên não

Blackmores Ginkgoforte là viên uống chứa chiết xuất từ bạch quả tiêu chuẩn hóa, giúp hỗ trợ tăng cường lưu thông máu, cải thiện hoạt động thần kinh - não bộ, giúp giảm nguy cơ sa sút trí tuệ. Sản phẩm rất thích hợp với những người cần hỗ trợ tuần hoàn máu não và sức khỏe não bộ. Blackmores Ginkgoforte xuất xứ từ Úc, được bày bán chính hãng tại các cửa hàng nhà thuốc Long Châu trên toàn quốc. Để đạt hiệu quả sử dụng cần uống mỗi lần 1 viên và 3 lần 1 ngày hoặc theo chỉ định của chuyên viên y tế. Lưu ý, đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng.

Trên đây là giải pháp hỗ trợ tuần hoàn máu não mà nhà thuốc Long Châu gửi đến bạn đọc. Mong rằng bạn đọc sẽ có thêm những sự lựa chọn tuyệt vời để chăm sóc tốt cho sức khỏe của bản thân và cả gia đình.

Phương Thảo

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm