Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Dinh dưỡng

Hoa đậu biếc có thể giảm cân không? Cách uống hoa đậu biếc giảm cân

Ngày 26/12/2022
Kích thước chữ

Hoa đậu biếc được ví như một thần dược trong việc chăm sóc sức khỏe. Không chỉ vậy, loại hoa này còn có thể giúp bạn giảm cân. Vậy cách sử dụng hoa đậu biếc giảm cân ra sao?

Sử dụng hoa đậu biếc giảm cân là phương pháp được khá nhiều người lựa chọn bởi ưu điểm an toàn, lành tính và chi phí rẻ. Dưới đây là một số cách giảm cân bằng hoa đậu biếc mà bạn có thể áp dụng.

Hoa đậu biếc có thể giảm cân không?

Uống hoa đậu biếc có giảm cân không là câu hỏi thắc mắc của khá nhiều người.

Nghiên cứu khoa học đã chứng minh, hoạt chất catechin epigallocatechin gallate (EGCG) có trong trà hoa đậu biếc có tác dụng đốt cháy mỡ bụng và giúp giảm cân. 

Hoa đậu biếc có thể giảm cân không? Cách uống hoa đậu biếc giảm cân2 Hoa đậu biếc có thể sử dụng để giảm cân

Không chỉ vậy, chất chống oxy hóa có trong hoa đậu biếc còn giúp bạn chống lại các gốc tự do. Trong khi đó, hương vị của hoa đậu biếc của là một chất giúp cải thiện tâm trạng. Chính bởi không chứa caffein nên trà có tác dụng giảm lo lắng, căng thẳng. Nhờ vậy mà chất lượng giấc ngủ sẽ tốt hơn, có lợi cho việc giảm cân và tạo ra nguồn năng lượng ngày dài. 

Không chỉ vậy, loại thảo mộc này còn giúp lợi tiểu, giải độc, loại bỏ lượng nước tích tụ ở trong cơ thể. Trà có tác dụng điều chỉnh lượng đường ở trong máu, kiểm soát căn bệnh gan nhiễm mỡ và giảm lượng cholesterol. 

Các cách sử dụng hoa đậu biếc để giảm cân

Để giảm cân bằng hoa đậu biếc, bạn có thể áp dụng một trong số các cách sau:

Dùng trà hoa đậu biếc giảm cân

Cách pha trà hoa đậu biếc giảm cân là cách làm rất đơn giản lại có thể giúp bạn tiết kiệm thời gian chuẩn bị. Theo đó, bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn như sau:

Bạn chuẩn bị hoa đậu biếc khô hoặc tươi có thể dùng được, sau đó lấy 2 đến 3 hoa đậu biếc để bỏ vào trong 1 ly nước nước nóng. Bạn ngâm cho tới khi hoa đậu biếc chuyển sang màu xanh đậm rồi đợi tới khi hoa đậu biếc nguội là đã có thể dùng được. 

Thời điểm thích hợp nhất để sử dụng hoa đậu biếc giảm cân là sau khi bạn đã ăn no và nên uống vào trước bữa ăn. Bạn chỉ nên dùng 2 đến 3 ly/tuần và dùng cách ngày.\

Cách sử dụng hoa đậu biếc giảm cân với mật ong

Cách uống hoa đậu biếc giảm cân khi kết hợp hoa đậu biếc với mật ong sẽ mang lại hiệu quả giảm cân và rất tốt cho sức khỏe. Để giảm cân với hoa đậu biếc và mật ong, bạn làm theo cách như sau.

Bạn cho 3 đến 5 hoa đậu biếc tươi hoặc từ 1 đến 2g hoa đậu biếc đã được sấy khô vào trong 250ml nước đã được đun sôi. Bạn đợi trong 7 đến 10 phút cho nước chuyển sang màu xanh tím đậm thì bỏ xác của hoa đậu biếc ra ngoài. Bạn tiếp tục đun thêm 5 phút rồi bỏ 2 thìa mật ong vào để khuấy đều lên. 

Hoa đậu biếc có thể giảm cân không? Cách uống hoa đậu biếc giảm cân2 Hoa đậu biếc có thể kết hơp với mật ong để uống giảm cân

Tốt nhất là bạn nên dùng với nước ấm để tốt cho cổ họng và cơ thể hơn là uống với nước đá. 

Uống trà hoa đậu biếc, sả tắc và mật ong

Vào những ngày nắng nóng, việc uống một cốc trà mật ong kết hợp với hoa đậu biếc sẽ giúp cho bạn giảm cân và thanh lọc cơ thể. Theo đó, bạn hãy đun sôi 200ml nước cùng với 4 đến 5 bông hoa đậu biếc. Bạn hãm trong 5 đến 10 phút để nước chuyển sang màu xanh đậm rồi vớt xác hoa ra ngoài. Bạn chờ cho tới khi nước nguội dần thì cho 1 thìa mật ong vào khuấy đều lên. Sau đó, bạn hãy rửa sạch 1 nhánh sả rồi đập dập ra, cắt thành khoanh rồi cho vào. Bạn thêm 2 đến 3 quả tắc rồi vắt lấy nước và bỏ hạt. Bạn tiếp tục rửa thêm 1 nhánh sả rồi đập dập và cắt thành khoanh rồi cho vào. Bạn cho thêm 2 đến 3 quả tắc nữa rồi vắt lấy nước bỏ hạt. Sau khi chờ từ 2 đến 3 phút cho nước ngấm mùi sả thì bạn hãy vớt bã ra và có thể dùng được. 

Detox hoa đậu biếc, táo và hạt chia giảm cân

Để giảm cân, bạn có thể sử dụng detox từ táo, hoa đậu biếc và hạt chia. Chỉ với 200 calo, loại thức uống này không chỉ tốt cho cơ thể mà còn có thể thay thế cho bữa sáng ít calo rất hiệu quả.

Hoa đậu biếc có thể giảm cân không? Cách uống hoa đậu biếc giảm cân3 Sử dụng hoa đậu biếc giảm cân khi kết hợp với táo và hạt chia

Theo đó, bạn hãy cho từ 7 đến 8 bông hoa đậu biếc vào trong 500ml nước sôi rồi hãm trong 7 đến 10 phút. Sau khi rửa sạch táo, bạn giữ lại vỏ rồi bỏ hạt và cắt ra thành từng lát. 

Khi nước hoa đậu biếc nguội thì bạn hãy để vào trong bình thủy tinh rồi cho thêm 1 thìa mật ong và 1 thìa hạt chia vào để khuấy đều lên. Bạn cho táo đã được cắt lát vào trong bình rồi để trong ngăn mát của tủ lạnh từ 2 đến 3 tiếng rồi lấy ra sử dụng. Nếu như bạn thích chua thì vắt thêm chanh vào để dùng nhé. 

Bài viết trên đã giới thiệu đến bạn một số cách dùng hoa đậu biếc giảm cân. Ngoài cách trên, bạn nên kết hợp với việc ăn uống và sinh hoạt phù hợp để hiệu quả giảm cân nhanh hơn nhé. 



Lê Hồng

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Thị Thảo Nguyên

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Khoa Dược trường Đại học Nam Cần Thơ. Có nhiều năm kinh nghiệm công tác trong lĩnh vực Dược phẩm. Hiện đang giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin