Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Hoa mắt chóng mặt ù tai khó thở: Nguyên nhân và cách khắc phục

Ngày 15/07/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Hoa mắt chóng mặt ù tai là những dấu hiệu phản ảnh bất thường của tình trạng sức khỏe. Để hiểu rõ hơn về tình trạng này của cơ thể, bạn có thể tham khảo qua các nội dung trong bài viết dưới đây.

Chắc hẳn nhiều người trong chúng ta cũng đã từng rơi vào tình trạng hoa mắt chóng mắt, ù tai, khó thở. Khi cơ thể xuất hiện triệu chứng này, bạn sẽ lo lắng và không biết sức khỏe hiện tại của bản thân như thế nào. Vậy các dấu hiệu này cảnh báo những bất thường gì đang diễn ra trong cơ thể? Chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu qua bài viết sau.

Biểu hiện hoa mắt chóng mặt ù tai khó thở như thế nào?

Hoa mắt chóng mặt ù tai không phải là chỉ một tình trạng, mà là cụm từ chỉ một chuỗi trạng thái bất thường diễn ra liên tiếp của cơ thể. Hoa mắt là tình trạng thị lực giảm đột ngột, mắt không nhìn rõ các thứ xung quanh và khó nhận biết rõ các đồ vật hoặc người một cách rõ ràng.

Chóng mặt sẽ thường khiến cơ thể hay môi trường xung quanh bạn bị quay tròn nhưng trong thực tế thì không phải như vậy. Ù tai là cảm giác trong tai có tiếng ồn, tiếng gió hay tiếng nhịp đập thương thực sự không hề có âm thanh nào xung quanh bạn. Tình trạng hoa mắt chóng mặt ù tai khiến cơ thể không thể cảm nhận được rõ ràng những hoạt động xung quanh. Từ đó ảnh hưởng ít nhiều đến sinh hoạt cá nhân của bạn.

Hoa mắt chóng mặt ù tai khó thở - Nguyên nhân và cách khắc phục 1 Tình trạng hoa mắt chóng mặt ù tai khó thở khiến cơ thể mệt mỏi.

Hoa mắt chóng mặt ù tai nguyên nhân do đâu? 

Tình trạng hoa mắt chóng mặt ù tai có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau như: 

Viêm tai trong

Những vấn đề về tai như viêm, nhiễm trùng, chấn thương,… sẽ làm ảnh hưởng tới chức năng của tai gây tình trạng ù tai, chóng mặt, mất cân bằng có cảm giác bất thường về không gian xung quanh. 

Viêm tai diễn biến chậm và chỉ có biểu hiện cụ thể sau một khoảng thời gian dài. Do đó, khi gặp tình trạng chóng mặt ù tai khó thở bạn cần thăm khám để xác định rõ nguyên nhân và có phương án điều trị tránh những biến chứng nguy hiểm.

Bệnh huyết áp thấp

Huyết áp thấp cũng là một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng chóng mặt ù tai khó thở. Ngoài những triệu chứng trên, người bệnh còn dễ buồn nôn, thở dốc và khó vận động. Huyết áp thấp nếu không được điều trị thì khi chuyển biến nặng sẽ dẫn tới tai biến, đột quỵ, suy giảm trí nhớ,... Nguy hiểm hơn còn có thể ảnh hưởng tới tính mạng của người bệnh.

Đau nửa đầu

Tình trạng đau nửa đầu cũng có thể khiến cơ thể bị chóng mặt ù tai khó thở. Đây cũng là bệnh lý ảnh hưởng tới tiền đình nên bạn cần hết sức chú ý để tránh những biến chứng nguy hiểm.

Đột quỵ

Chóng mặt ù tai khó thở cũng có khả năng cao là dấu hiệu cảnh báo đột quỵ mà các bạn cần hết sức chú ý. Đột quỵ xảy ra khi các huyết khối hình thành trong mạch máu não, làm cho mạch máu bị vỡ, gây ra xuất huyết. Nếu không được phát hiện và cấp cứu, thì đột quỵ có thể dẫn tới những biến chứng nguy hiểm, thậm chí là gây ra tử vong.

Hoa mắt chóng mặt ù tai khó thở - Nguyên nhân và cách khắc phục 2 Hoa mắt chóng mặt ù tai khó thở có thể là dấu hiệu cảnh báo nguy cơ đột quỵ của cơ thể.

Ngoài những biểu hiện bệnh lý nói trên thì tình trạng hoa mắt chóng mặt ù tai khó thở có thể do các yếu tố như: 

  • Say xe: Người bị say xe có thể gặp những rối loạn tín hiệu khi di chuyển trên ô tô máy máy,… Biểu hiện tình trạng say xe là hoa mắt chóng mặt, ù tai, buồn nôn.
  • Ốm nghén: Khi mang thai những tháng đầu, cơ thể phụ nữ có nhiều thay đổi nên có thể xuất hiện tình trạng hoa mắt chóng mặt ù tai khó thở. Nguyên nhân xuất phát từ hormone trong cơ thể phụ nữ thay đổi khi thai nhi phát triển.
  • Vấn đề đường ruột: Hoa mắt chóng mặt ù tai kèm theo nôn ói có thể là do đường ruột đang gặp nhiều vấn đề. Bạn cần tới bệnh viện kiểm tra theo dõi để xác định rõ nguyên nhân và có cách điều trị phù hợp.

Phòng tránh hoa mắt chóng mặt ù tai như thế nào? 

Xây dựng chế độ dinh dưỡng phù hợp

Chế độ dinh dưỡng có vai trò quan trọng giúp bạn nâng cao sức khỏe và phòng tránh các bệnh lý gây ra tình trạng hoa mắt chóng mặt ù tai khó thở:

  • Nên bổ sung nhiều rau xanh, củ quả các loại đậu ngũ cốc. 
  • Lựa chọn ăn nhiều thịt trắng, hải sản và trứng để bổ sung Protein cho cơ thể, nên hạn chế ăn thịt đỏ. 
  • Hạn chế việc dùng thức ăn nhiều dầu mỡ, đồ chiên xào, thức ăn nhanh. 
  • Cần bổ sung nhiều nước cho cơ thể có thể uống thêm nước ép trái cây, sữa hạt,… các loại nước uống tốt cho sức khỏe khác. 

Tập luyện thể dục hàng ngày

Các bạn nên tập luyện thể thao mỗi ngày để tăng cường tuần hoàn máu cho cơ thể, nâng cao sức khỏe cho tim mạch. Việc tập luyện thể dục cũng giúp cơ thể tăng sức đề kháng, giảm nguy cơ mắc các bệnh lý nguy hiểm.

Hoa mắt chóng mặt ù tai khó thở - Nguyên nhân và cách khắc phục 3 Tập thể dụng thường xuyên nâng cao sức khỏe phòng tránh bệnh lý nguy hiểm cho cơ thể.

Không sử dụng thuốc lá

Chúng ta đều biết trong thuốc lá có chứa rất nhiều thành phần có hại cho sức khỏe. Do đó, các bạn không thể sử dụng sản phẩm này nhằm bảo vệ sức khỏe cho chính mình cũng như những người xung quanh.

Kiểm tra sức khỏe định kỳ

Bạn nên thường xuyên thăm khám và kiểm tra định kỳ để biết rõ tình trạng sức khỏe của mình. Từ đó phòng tránh tốt các yếu tố gây nguy hiểm cho sức khỏe kịp thời.

Mong rằng với những chia sẻ trên đây về nguyên nhân gây ra tình trạng hoa mắt chóng mặt ù tai khó thở sẽ cho các bạn thêm những thông tin hữu ích. Các bạn cũng cần trang bị kiến thức đầy đủ để bảo vệ sức khỏe của mình và người thân tốt hơn. Chúc các bạn luôn khỏe mạnh.

Bảo Vân

Nguồn tham khảo: Tổng Hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm
Chủ đề:Ù taiChóng mặt