Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Hôn có tác dụng gì? 11 tác dụng kỳ diệu của nụ hôn

Ngày 06/01/2023
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Nụ hôn được xem như một cách chân thành để bày tỏ tình cảm yêu thương. Ngoài ý nghĩa về tình cảm, nụ hôn còn có những lợi ích tuyệt vời đối với sức khỏe mà không phải ai cũng biết. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu xem, hôn có tác dụng gì?

Trong nhiều thế kỷ qua, các cặp đôi vẫn thường trao nhau nụ hôn để thể hiện tình cảm. Việc hôn không chỉ giúp thúc đẩy mối quan hệ trở nên bền chặt và tình cảm gắn kết hơn mà còn có rất nhiều tác dụng của nụ hôn khác nữa. Hãy cùng theo dõi bài viết này, để tìm hiểu kỹ hơn xem hôn có tác dụng gì?

Hôn có tác dụng bảo vệ sức khỏe răng miệng

Tác dụng của nụ hôn là gì? Khi hôn nhau, sự kết hợp giữa hai bộ phận là môi và lưỡi sẽ kích thích sự tăng tiết nước bọt. Lượng nước bọt này không chỉ giúp cho quá trình tiêu hóa thức ăn diễn ra hiệu quả hơn mà còn góp phần loại bỏ các loại vi khuẩn và mảng bám cứng đầu có trên răng ra khỏi khoang miệng. Ngoài ra, khi hôn thì độ PH của nước bọt là trung tính, vì thế nó còn có tác dụng phòng chống các bệnh về nha khoa.

Nụ hôn giúp bảo vệ sức khỏe răng miệng Nụ hôn giúp bảo vệ sức khỏe răng miệng

Giảm triệu chứng dị ứng

Hôn có tác dụng gì nữa không? Một nghiên cứu xuất bản vào năm 2006 trên Tạp chí Nghiên cứu tâm thần cho thấy, nụ hôn kéo dài 30 phút có thể giúp giảm các triệu chứng ở những ai mắc bệnh chàm và dị ứng theo mùa nhẹ. Bên cạnh đó, hôn còn giúp giảm các triệu chứng dị ứng như chảy nước mắt, hắt hơi.

Tác dụng của nụ hôn là giúp lưu thông máu tốt hơn

Khi hôn thì hệ tuần hoàn của cơ thể sẽ tăng năng suất hoạt động lên đáng kể. Nhịp tim của nam giới sẽ đập mạnh hơn với 110 nhịp/phút còn nhịp tim của phụ nữ tăng lên 108 nhịp/phút. Khi nhịp tim tăng cao thì cơ thể có nhiều thay đổi và quá trình này sẽ thúc đẩy lưu thông máu và cung cấp máu cho cơ thể tốt hơn.

Hôn có tác dụng gì? Giảm đau bụng kinh và đau đầu

Hôn là cách tuyệt vời khi bạn bị nhức đầu hoặc chuột rút trong chu kỳ kinh nguyệt. Thay vì nằm cuộn tròn người chịu đựng đau đớn vì cơn đau bụng kinh, hôn sẽ giúp bạn giãn nở mạch máu và làm giảm đau một cách tự nhiên. Khi bạn nhức đầu, thay vì từ chối khi người ấy muốn âu yếm, bạn hãy thử tận hưởng một nụ hôn say đắm vì nó có khả năng giúp bạn giảm cơn đau đầu đáng kể đấy.

Giảm đau

Tác dụng của nụ hôn kế tiếp là giúp cơ thể giải phóng oxytocin giúp giải tỏa cơn đau mãn tính. Các nhà nghiên cứu cho rằng loại hormone này cũng giúp giảm lo âu và trầm cảm, mà những vấn đề này thường là kết quả của các bệnh đau nhức mãn tính gây ra. Đồng thời, cảm giác hưng phấn khi hôn sẽ khiến chúng ta nhanh chóng quên đi cơn đau một cách hiệu quả mà khó có một loại thuốc giảm đau nào có thể mang lại.

Giúp giảm căng thẳng

Hôn có tác dụng gì? Cảm giác sau khi hôn không chỉ khiến chúng ta lâng lâng mà qua nghiên cứu còn cho thấy một số cặp yêu nhau khi hôn còn có nồng độ các hormone gây căng thẳng oxytocin và cortisol đều giảm, điều này giúp họ thoải mái hơn rất nhiều so với khi nắm tay.

Hôn có tác dụng giảm căng thẳng Hôn có tác dụng giảm căng thẳng

Hôn có tác dụng giúp ngừa bệnh phổi

Thông thường, chúng ta hít thở khoảng 20 lần/phút nhưng khi hôn nhau thì con số này tăng lên đến 60 lần/phút. Hoạt động “thể dục” này đem lại nhiều lợi ích cho phổi vì cơ quan này được tiếp xúc nhiều hơn với không khí. Điều này giúp phổi khỏe mạnh và hoạt động tốt hơn.

Tăng cường hệ miễn dịch

Hôn có tác dụng gì? Nụ hôn có thể kháng lại một loại virus cực kỳ nguy hiểm, đó là cytomegalo nhiễm trong thời gian mang thai, giúp trẻ sinh ra được an toàn. Ngoài ra, nụ hôn còn giúp tăng cường hệ miễn dịch khi truyền một số bệnh nhẹ qua miệng một cách tự nhiên. Tuy nhiên, nếu người yêu có các bệnh tiềm ẩn thì bạn cũng nên hạn chế gần gũi vì hôn cũng sẽ làm lây bệnh bạch cầu đơn nhân, mụn rộp, viêm họng và các bệnh khác.

Hạ huyết áp

Tác dụng của nụ hôn không chỉ tốt cho cảm xúc của bạn mà còn có tác dụng tương tự với việc tập thể dục. Khi hôn nhịp tim có thể đập nhanh hơn giúp thúc đẩy tuần hoàn máu làm hạ huyết áp. 

Hôn có tác dụng đốt cháy calo rất tốt

Các chuyên gia Y tế cho biết rằng với những người muốn giảm cân, nếu họ hôn nhiều lần trong ngày thì quá trình giảm cân sẽ nhanh chóng thu về hiệu quả. Điều này được giải thích vì nụ hôn có khả năng xua tan hoàn toàn cơn đói. Bên cạnh đó, hôn còn giúp đốt cháy lượng calo khá lớn. Một nụ hôn có thể đốt cháy khoảng 120 calo/ giờ, vậy nên bạn hãy hôn mỗi ngày.

Tốt cho cơ mặt

Miệng là nơi tập trung rất nhiều cơ mặt nên khi hôn nhau các cơ sẽ được làm săn chắc. Một nụ hôn sâu có thể tạo hình cổ và hàm dưới giúp mọi người tránh được các dấu hiệu lão hóa.

Hôn thường xuyên sẽ giúp cơ mặt được săn chắc. Hôn thường xuyên sẽ giúp cơ mặt được săn chắc

Thêm vào đó, nhiều nghiên cứu còn rút ra kết luận rằng, những người đàn ông được vợ trao nụ hôn ngọt ngào trước khi đi làm thì họ sẽ kiếm được nhiều tiền hơn. Nếu họ rời khỏi nhà trong hạnh phúc, họ sẽ làm việc hiệu quả hơn từ đó sẽ kiếm được tiền nhiều hơn. Nụ hôn làm cho bạn tự tin và có cảm giác được yêu cũng như kết nối với mọi người tốt hơn.

Nụ hôn có thể kết nối tâm hồn của các cặp đôi yêu nhau. Nụ hôn chính là sợi dây kết nối trái tim và tinh thần vì đó là cách dễ thương để thể hiện và cảm nhận được tình yêu. Hy vọng bài viết đã giúp bạn hiểu được hôn có tác dụng gì để thường xuyên trao nhau nụ hôn cho người mình yêu thương.

Phương Nhi

Nguồn tham khảo: VNexpress

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm