Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Dinh dưỡng

Hướng dẫn ba cách làm bánh từ bột mì không cần bột nở

Ngày 24/03/2023
Kích thước chữ

Nhìn những chiếc bánh vàng ruộm, phồng to trông thật hấp dẫn và bắt mắt, hẳn bạn sẽ nghĩ nó sẽ cần có bột nở mới đạt được hiệu quả tối ưu. Thật ra không hẳn như thế đâu vì vẫn có nhiều cách làm bánh từ bột mì không cần bột nở vẫn giòn ngon như thường.

Bột nở là một trong những nguyên liệu chính trong quá trình làm bánh để tạo độ xốp nhất định cho bánh. Nhưng bên cạnh đó nếu bạn không chú ý đến thời gian nướng bánh sẽ khiến không khí ở trong bánh thoát ra hết và làm cho bánh kém nở hoặc không nở. Với cách làm bánh mì không cần bột nở trong bài viết này, bạn sẽ kiểm soát được một số thành phần có trong bột nở như baking soda, một lượng nhỏ tinh bột và axit đi vào cơ thể.

Cách làm bánh từ bột mì không cần bột nở: Bánh mì

Bạn hoàn toàn có thể thử một phương pháp mới để tạo ra những chiếc bánh mì thơm ngon, xốp mịn bằng nồi chiên không dầu mà không cần bột nở.

Chuẩn bị nguyên liệu

Đầu tiên, bạn chuẩn bị các nguyên liệu cần thiết: 250 - 350g bột mì đa dụng (tùy vào lượng bánh bạn định làm), 170ml nước ấm, 2g muối, 2g đường, 200ml sữa tươi, giấm. Bạn cũng sẽ cần một cái bát và nồi chiên không dầu.

Cách thực hiện

  • Bắt đầu bằng cách trộn bột mì, muối và đường trong một cái bát. 
  • Thêm giấm và sữa tươi vào khuấy đều cho đến khi thu được hỗn hợp sánh mịn. 
  • Tiếp theo, nhào bột trong khoảng 15 phút, nhớ ấn và gấp bột liên tục để bột được mịn hơn.

Hướng dẫn ba cách làm bánh từ bột mì không cần bột nở 1Nhào bột bằng tay sẽ giúp bánh ngon

  • Sau khi nhào xong, cho bột vào tô lớn và dùng màng bọc thực phẩm bọc lại. Để yên trong 15 - 30 phút cho đến khi nó nổi lên. Sau đó, lấy bột ra, chia thành ba hoặc năm phần và tạo hình bằng cán và dao lam.
  • Đặt miếng bột đã tạo hình lên một lớp giấy nến trong nồi chiên không dầu và để bột nghỉ trong nửa giờ. 
  • Đặt nhiệt độ trên 1000 độ C và quan sát trong 10 phút trước khi phun một lớp nước mỏng lên bề mặt bánh mì. Để nướng thêm 12 phút nữa.
  • Khi nướng xong, bạn đã có được những chiếc bánh mì vàng ươm, thơm phức với lớp vỏ ngoài giòn rụm, bên trong mềm dẻo. 

Chấm bánh mì vừa ra lò vào một ít sữa đặc và thưởng thức. Thật tuyệt vời với cách làm bánh từ bột mì không cần bột nở quá đơn giản này. 

Hướng dẫn ba cách làm bánh từ bột mì không cần bột nở 2Có nhiều cách làm bánh từ bột mì không cần bột nở vẫn giòn ngon như thường

Cách làm bánh từ bột mì không cần bột nở: Bánh bông lan

Hướng dẫn ba cách làm bánh từ bột mì không cần bột nở 3Làm bánh bông lan bằng nồi cơm điện

Nếu bạn đang muốn ăn một chiếc bánh bông lan mềm xốp nhưng lại không có lò nướng hay bột nở tại nhà thì cũng đừng lo lắng nhé. Chỉ với một vài nguyên liệu đơn giản và một chiếc nồi cơm điện, bạn đã có thể làm được món bánh bông lan thơm ngon hấp dẫn.

Đầu tiên, tách hai quả trứng và đánh lòng trắng bằng máy đánh trứng cho đến khi chúng bông xốp và có thể úp ngược lại mà không bị rơi. 

Trong một chén riêng khác, trộn lòng đỏ trứng, bột mì, đường và sữa cho đến khi các nguyên liệu hòa quyện vào nhau. Sau đó, thêm dầu ăn và trộn đều một lần nữa.

Dùng thìa trộn nhẹ lòng trắng trứng đã đánh bông vào hỗn hợp bột, đổ hỗn hợp này vào nồi cơm điện đã thoa dầu ăn và lót giấy nến. Nhấn nút "Cook" và đợi cho đến khi nồi cơm điện chuyển sang chế độ "Warm".

Kiểm tra độ chín của bánh bằng cách chọc tăm vào bánh. Nếu tăm không dính bột tức là bánh đã chín. Nếu nó hơi dính thì bạn nên tiếp tục nấu thêm vài phút nữa.

Với công thức làm bánh bông lan này, bạn sẽ ngạc nhiên trước độ mềm và thơm của thành phẩm ngay cả khi không có lò nướng hay bột nở.

Cách làm bánh pancake tại nhà đơn giản không cần bột nở, lò nướng

Chuẩn bị nguyên liệu

  • 120g bột mì;
  • 75g đường;
  • 1 muỗng cà phê dầu ăn;
  • 1 gói sữa tươi không đường;
  • 1 nhúm muối;
  • 1 ít nước cốt chanh;
  • 1 muỗng cà phê vani;
  • 2 quả trứng gà.

Cách thực hiện

Bây giờ, chúng ta cùng bắt tay vào thực hiện các bước để làm những chiếc bánh pancake thơm ngon này nhé:

Bước 1: Tách lòng đỏ trứng gà

Tách riêng lòng trắng và lòng đỏ ra 2 chén riêng.

Bước 2: Làm hỗn hợp bột bánh

Trong chén lòng đỏ cho 1 thìa cafe dầu ăn và 1 bịch sữa tươi không đường vào khuấy đều. Tiếp theo, chia bột làm đôi rồi lần lượt cho vào chén trứng và trộn đều. Nếu khô quá có thể cho thêm sữa. Thêm 1 muỗng cà phê vani và trộn đều.

Tiếp tục với lòng trắng trứng gà, thêm chút muối và dùng máy đánh trứng đánh bông khoảng 30 giây. Vắt thêm ít chanh vào để lòng trắng dễ tạo bọt hơn, tiếp tục dùng máy đánh bông khoảng 30 giây. Thêm một chút đường và đánh liên tục trong khoảng 2-3 phút, trứng bông lên. Sau đó, trộn lòng trắng trứng với hỗn hợp bột để tạo thành hỗn hợp thật mịn. Bạn có thể dùng máy đánh trứng để tiết kiệm thời gian và giúp hỗn hợp mịn hơn. Dùng tô có miệng cao để bột không bị văng ra ngoài khi đánh.

Bước 3: Chiên bánh

Đặt chảo lên bếp, cho khoảng 1 thìa dầu ăn vào rồi dùng khăn giấy lau sạch, chỉ để lại một lớp dầu mỏng trên chảo. Múc 1 muỗng canh bột cho vào chảo chiên với lửa vừa. Khi mặt dưới vàng thì lật mặt lại và chiên vàng đều hai mặt. Tiếp tục chiên cho đến khi hết bột.

Hướng dẫn ba cách làm bánh từ bột mì không cần bột nở 4Không bột nở, lò nướng, bạn vẫn làm ra những chiếc bánh pancake thơm ngon

Vậy là với cách làm bánh từ bột mì không cần bột nở này, bạn dễ dàng có được ngay những chiếc bánh pancake xốp, mềm, thơm ngon ngay trong căn bếp của mình. Bánh pancake vừa ra lò ăn ngay cùng với xi-rô, mật ong hoặc mứt yêu thích của bạn thì còn gì bằng.

Tóm lại, bột nở không phải là cách duy nhất để làm ra những chiếc bánh ngon. Vẫn có rất nhiều cách làm bánh từ bột mì không cần bột nở mà có có thể tham khảo và áp dụng. Hãy thử và tận hưởng kết quả đầy bất ngờ cho mình nhé.

Như Quỳnh

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Thị Hồng Nhung

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp đại học Khoa Dược. Có kinh nghiệm hơn 10 năm trong lĩnh vực Dược phẩm, tư vấn thuốc và thực phẩm chức năng. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin