Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Hướng dẫn bài tập Cardio với dây thừng đốt cháy mỡ cực hiệu quả

Ngày 01/02/2023
Kích thước chữ

Hiện nay xuất hiện rất nhiều bài luyện tập có khả năng đốt cháy lượng mỡ thừa, giúp bạn có được một vóc dáng khỏe đẹp. Tuy nhiên, không thể nào không kể đến bài tập Cardio với dây thừng. Cùng khám phá bài luyện tập thể chất này thông qua bài viết bên dưới nhé!

Trên các diễn đàn gần đây đang bàn luận sôi nổi về chủ đề bài tập Cardio với sợi dây thừng có thể đốt cháy mỡ thừa rất hiệu quả. Vậy luyện tập làm sao và nắm bắt những vấn đề nào để kết quả đạt được là tốt nhất?

Hướng dẫn bài tập Cardio với dây thừng đốt cháy mỡ cực hiệu quả

Bài tập truyền thống

Các bước thực hiện bài tập Cardio với dây thừng đốt cháy mỡ thừa nhanh chóng:

  • Bước 1: Đứng trong tư thế hai chân rộng bằng hông, gập gối. Hai tay giữ đầu của sợi dây đặt phía trước hông và dang rộng bằng vai.
  • Bước 2: Bắt đầu nâng cả hai tay lên và đập dây xuống đất. 
  • Bước 3: Thực hiện chống tay và nhảy chân về phía của dây thừng. 
  • Bước 4: Đứng lên và trở về vị trí cũ. 

Bên cạnh đó, vẫn còn một số bài tập luyện với dây thừng hiệu quả nhanh chóng mà bạn có thể tham khảo như:

Alternating Speed Wave

Các bước thực hiện:

  • Bước 1: Hai chân rộng bằng vai và bắt đầu ngồi xổm xuống khoảng một phần tư. Hai tay giữ lấy dây thừng.
  • Bước 2: Hạ xuống với tốc độ nhanh và tiếp tục nâng tay phải lên ngang ngực của bạn để tạo thành một chuyển động sóng cho dây thừng. Đổi bên và liên tục lặp lại các động tác để thấy được sự hiệu quả.

Grappler Toss

Các bước thực hiện:

  • Bước 1: Tiếp tục đứng với tư thế hai chân rộng bằng vai và ngồi xổm xuống khoảng một phần tư. Mỗi cánh tay giữ lấy một đầu của sợi dây và đảm bảo rằng ngón cái giơ lên.
  • Bước 2: Trong bước tiếp theo này bạn cần giơ hai tay hướng lên trên và qua cả đầu. Sau đó, dần dần hạ xuống theo phía bên phải của cơ thể. Cuối cùng là kết thúc động tác ở độ cao giữa đùi.
  • Bước 3: Lặp lại động tác tương tự cho phía bên trái. Thực hiện đều đặn mỗi ngày 15 lần để đạt được kết quả tốt!

Wave

Các bước thực hiện:

  • Bước 1: Vẫn là tư thế hai chân rộng bằng vai, ngồi xổm trong tư thế một phần tư quen thuộc. Mỗi cánh tay của bạn giữ lấy một đầu dây.
  • Bước 2: Tốc độ hạ xuống nhưng đồng thời nâng cao hai tay lên ngang trước ngực. Lúc này, sợi dây sẽ tạo ra một chuyển động sóng rất đẹp.
  • Bước 3: Lặp lại động tác trong khoảng 15 lần.

Jumping Jack

Các bước thực hiện:

  • Bước 1: Đứng trong tư thế hai chân dang rộng bằng vai. Mỗi tay nắm lấy đầu của một sợi dây.
  • Bước 2: Nhanh chóng cùng lúc nhảy chân sang hai bên và đưa dây lên trên đầu.
  • Bước 3: Nhảy hai chân về gần nhau đồng thời dồn dây về phía bên dưới.
  • Bước 4: Thực hiện động tác trong khoảng 15 lần.
Hướng dẫn bài tập Cardio với dây thừng đốt cháy mỡ cực hiệu quả 1 Bài tập Cardio với dây thừng có thể đốt cháy mỡ thừa cực kỳ hiệu quả.

Nên ăn sau khi tập luyện Cardio khoảng bao lâu?

Khi tập luyện trong khoảng thời gian ngắn và với một cường độ không quá cao thì cơ thể của bạn có thể không quá cạn kiệt năng lượng. Nguồn năng lượng có sẵn được lưu trữ ở dạng glycogen cùng các chất béo sẽ phục vụ tốt cho quá trình luyện tập thể chất hiệu quả.

Mặt khác, nếu bạn thực hiện các bài tập với cường độ cao và tiêu tốn nhiều thời gian hay thì nên bổ sung năng lượng cho cơ thể. Cụ thể, bạn có thể ăn sau khi tập cardio trong khoảng từ 45 - 60 phút. Điều này rất quan trọng trong việc tái tạo lại lượng glycogen đáp ứng nhu cầu cần thiết cho cơ bắp. Đặc biệt khi bạn không dùng bữa trước khi luyện tập từ 4 - 6 tiếng thì nên thiết lập những bữa ăn sau đó thật nhiều thực phẩm giàu protein và carb. Các loại thực phẩm này giúp cơ bắp phục hồi và phát triển nhanh hơn.

Hướng dẫn bài tập Cardio với dây thừng đốt cháy mỡ cực hiệu quả 2 Nên ăn sau khi luyện tập khoảng bao lâu?

Nên ăn gì sau khi tập Cardio kéo dài?

Mặc dù tập Cardio, đặc biệt là Cardio với dây thừng sẽ giúp giảm mỡ đáng kể nhưng nếu biết kết hợp với chế độ ăn uống cùng các loại thực phẩm khoa học có thể gây ảnh hưởng lên khả năng tái tạo cơ bắp nữa đấy!

Một điều cực kỳ quan trọng sau khi tập Cardio chính là hãy bổ sung ít nhất 240ml nước cho cơ thể. Bạn cũng có thể thay thế bằng nước dừa, nước điện giải hay nước hạt chia để cung cấp thêm vitamin và các khoáng chất khác nhau cho cơ thể. Tuy nhiên, bạn nên tránh sử dụng các loại nước uống thể thao vì thường chứa hàm lượng đường không cần thiết. Một bữa ăn nhẹ với tỉ lệ protein, carb hoàn hảo 1:3 hoặc có thể điều chỉnh theo nhu cầu cơ thể của từng người là sự lựa chọn rất tốt sau quá trình tập Cardio. 

Sau đây là những món ăn bạn có thể lựa chọn sau khoảng thời gian tập Cardio với cường độ cao:

  • Bánh mì ngũ cốc nguyên hạt cùng với một quả trứng;
  • Sữa hoặc sữa chua cùng với các loại ngũ cốc khác nhau;
  • Sinh tố bột protein kết hợp với trái cây các loại;
  • Bơ đậu phộng cùng với sandwich chuối.
Hướng dẫn bài tập Cardio với dây thừng đốt cháy mỡ cực hiệu quả 3 Bổ sung nước sau khi tập Cardio là điều cực kỳ quan trọng.

Mặc dù bài tập Cardio với dây thừng có khả năng đốt cháy mỡ thừa rất hiệu quả, nhưng bạn cũng đừng vì thế mà lạm dụng các bài tập này. Bên cạnh việc tập luyện, bạn cũng nên chú ý đến chế độ dinh dưỡng hàng ngày để có được một sức khỏe khỏe mạnh và dáng người như mong muốn nhé!

Khánh Vy

Nguồn: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Thị Hồng Nhung

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp đại học Khoa Dược. Có kinh nghiệm hơn 10 năm trong lĩnh vực Dược phẩm, tư vấn thuốc và thực phẩm chức năng. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin