Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Dinh dưỡng

Hướng dẫn cách bảo quản Whipping Cream giữ được lâu

Ngày 28/02/2023
Kích thước chữ

Whipping Cream là một trong những thành phần phổ biến khi làm bánh và nhiều món ăn khác. Nếu bạn là người có thói quen làm bánh thường xuyên thì việc chú trọng đặc biệt đến cách bảo quản Whipping Cream là điều cần thiết. Vậy làm sao để có thể đảm bảo được chất lượng, độ tươi ngon và an toàn khi sử dụng của loại nguyên liệu này.

Whipping Cream được sản xuất từ sữa béo, được tách riêng khỏi phần nước và có nồng độ chất béo từ 30% đến 36%. Whipping Cream có thể được đánh bằng tay hoặc bằng máy trộn trước khi tiến hành sử dụng.

Whipping Cream là gì?

Whipping Cream là một loại kem béo được chiết xuất từ sữa bò tươi nguyên chất và không được gia tăng độ ngọt bằng đường. Kem có màu trắng ngà và mùi thơm béo nhẹ, phải được đánh bông lên để sử dụng.

Hướng dẫn cách bảo quản Whipping Cream giữ được lâu

Whipping Cream là loại kem béo được làm từ sữa bò tươi nguyên chất

Tuy nhiên, sản phẩm này thường không có chất bảo quản hoặc chỉ chứa rất ít, do đó thời gian sử dụng tương đối ngắn và cần được bảo quản đúng cách để tránh tan chảy khi gặp nhiệt độ cao hoặc bị tách nước trong môi trường nhiệt độ rất thấp. Để giữ kem tươi và ngon, cần có kiến thức về cách bảo quản kem Whipping Cream.

Whipping Cream có mấy loại?

Whipping Cream được sản xuất từ sữa bò tươi nguyên chất và thường không được pha trộn với đường, vì vậy vị của nó khá nhạt. Khi đánh bông Whipping Cream, bạn có thể thêm đường và hương liệu để làm tăng hương vị của kem theo sở thích. Có hai loại Whipping Cream chính là Light Whipping Cream (30-35%) chất béo và Heavy Whipping Cream (36-40%), được phân biệt dựa trên nồng độ chất béo. 

Whipping Cream đánh bông thường được sử dụng để trang trí bánh hoặc pha chế đồ uống, còn Whipping Cream không đánh bông thường được dùng để pha chế nhiều loại thức uống khác nhau. Trong quá trình sử dụng, bạn cần thực hiện cách bảo quản Whipping Cream thích hợp để đảm bảo độ tươi ngon và an toàn.

Cách bảo quản Whipping Cream sau khi mở nắp

Do kết cấu mềm của nó, Whipping Cream dễ chảy nhanh, đặc biệt là khi để ở nhiệt độ phòng. Dưới đây là cách để bạn có thể bảo quản Whipping Cream sau khi mở nắp.

Sử dụng túi zip

  • Đầu tiên, cắt một đầu nhỏ ở góc trên hộp Whipping Cream để lấy kem ra, thay vì mở phần nắp chính của hộp. Sau đó, lấy lượng Whipping Cream cần dùng và lau sạch miệng hộp vừa rót ra rồi gấp phần góc hộp lại.
  • Tiếp theo, bọc hộp Whipping Cream kín bằng màng lọc thực phẩm (nên dùng từ 2-3 lớp để đảm bảo độ kín). Đặt hộp Whipping Cream đã bọc vào túi zip, bóp để đẩy cho không khí hết ra ngoài và đóng kín túi zip.
  • Cuối cùng, để túi zip chứa Whipping Cream vào ngăn mát của tủ lạnh. Với cách bảo quản thực phẩm trong tủ lạnh này bạn cần đặt Whipping Cream sâu bên trong để tránh bị ảnh hưởng nhiệt độ khi mở tủ lạnh.

Hướng dẫn cách bảo quản Whipping Cream giữ được lâu

Sử dụng túi zip để bảo quản Whipping Cream sau khi mở nắp

Sử dụng lọ thủy tinh

  • Trước tiên, chuẩn bị các lọ thủy tinh và sử dụng nước sôi để khử trùng chúng. Sau đó tiến hành sấy khô khoảng 3 phút trong lò vi sóng, nếu không có thì có thể để khô tự nhiên.
  • Tiếp theo, mở nắp chính của Whipping Cream và rót kem vào các lọ thủy tinh với lượng tùy chỉnh cho phù hợp với mỗi lần sử dụng.
  • Bọc các lọ đã đựng Whipping Cream bằng túi zip, tiếp theo bóp không khí ra ngoài, khóa miệng túi và bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh. Đối với các lần sử dụng tiếp theo, thực hiện các bước tương tự.

Hướng dẫn cách bảo quản Whipping Cream giữ được lâu

Sử dụng lọ thủy tin để bảo quản Whipping Cream

Cách bảo quản Whipping Cream đã đánh bông

Sử dụng ngăn mát tủ lạnh

  • Chuẩn bị một hộp sạch và cho Whipping Cream đã đánh bông vào đó. Sau đó, đậy kín hộp và đặt vào ngăn mát tủ lạnh. Lưu ý rằng ngăn mát tủ lạnh và môi trường bên trong cần phải được làm sạch.
  • Cách bảo quản Whipping Cream đã đánh bông này cho phép bạn có thể bảo quản trong khoảng thời gian 7-10 ngày.

Sử dụng ngăn đông tủ lạnh

  • Để bảo quản phần Whipping Cream đã đánh bông còn thừa, hãy sử dụng một hộp sạch và đậy kín nắp trước khi đặt vào ngăn đông của tủ lạnh. Tuy nhiên, phương pháp này có một nhược điểm là Whipping Cream có thể tách nước và phần chất béo sẽ nổi lên trên. 
  • Để khắc phục điều này, bạn hãy cho phần Whipping Cream vào một bát và đặt lên nồi đun sôi để tan ra, sau đó khuấy đều trước khi làm lạnh và đánh bông lại như bình thường. 
  • Cách bảo quản Whipping Cream này tốn một chút thời gian hơn, tuy nhiên vẫn đảm bảo phần Whipping Cream đã đánh bông không bị hỏng.

Lưu ý khi sử dụng Whipping Cream

Giảm thiểu tình trạng tách nước của Whipping Cream

Để giảm thiểu tình trạng tách nước của Whipping Cream, cần chú ý đến một số điểm quan trọng. 

  • Thứ nhất, phần trăm chất béo trong Whipping Cream càng cao thì khả năng kem bông cứng và không bị tách nước càng cao. Bạn có thể tham khảo phần trăm chất béo của các loại Whipping Cream thông dụng để chọn mua cho phù hợp. 
  • Thứ hai, để tránh tình trạng tách nước khi đánh, cần làm lạnh tô và que đánh bằng tô kim loại, sau đó đánh ở tốc độ vừa để tránh việc whipping bị tách nước nhanh. 
  • Thứ ba, nên bảo quản whipping lạnh (nhưng không đông cứng) và thêm đường bột hoặc một ít gelatin hoặc bột làm đứng kem để giúp whipping đứng hơn. 

Hướng dẫn cách bảo quản Whipping Cream giữ được lâu

Chú ý thành phần trong Whipping Cream để hạn chế tình trạng tách nước khi bảo quản

Lưu ý để bảo quản đạt hiệu quả

  • Không nên để Whipping Cream ở nhiệt độ phòng quá lâu trước khi sử dụng, hãy để kem trong tủ lạnh và lấy ra chỉ khi cần sử dụng.
  • Nếu muốn thêm đường hoặc hương liệu vào Whipping Cream, hãy cho chúng vào sau khi đã đánh được một phần chứ không nên thêm ngay từ đầu.
  • Nếu tủ lạnh của bạn được giữ sạch sẽ và không có thực phẩm tươi sống, thì Whipping Cream sẽ được bảo quản tốt hơn và kéo dài thời gian sử dụng.
  • Không nên bảo quản Whipping Cream sau khi đã mở nắp trong tủ đông.
  • Để xác định liệu Whipping Cream có còn tươi hay không, bạn có thể ngửi và quan sát màu sắc của nó. Nếu thấy có màu sắc đậm hơn, mùi hôi và có kết cấu dày hoặc cứng hơn so với bình thường, thì không nên sử dụng để hạn chế bị ngộ độc thực phẩm.

Hướng dẫn cách bảo quản Whipping Cream giữ được lâu

Tủ lạnh sạch sẽ giúp bảo quản Whipping Cream tốt hơn

Hy vọng những chia sẻ về cách bảo quản Whipping Cream của nhà thuốc Long Châu đã giúp ích được cho bạn. Theo dõi các chuyên mục khác của chúng tôi để cập nhật thêm nhiều thông tin sức khỏe và mẹo hay bổ ích khác nhé!

Minh QA

Nguồn tham khảo: alobacsi.com

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Mỹ Huyền

Đã kiểm duyệt nội dung

Dược sĩ Đại học có nhiều năm kinh nghiệm trong việc tư vấn Dược phẩm và hỗ trợ giải đáp thắc mắc về Bệnh học. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin