Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Dinh dưỡng

Hướng dẫn cách làm bánh biscotti ngọt tại nhà và cách bảo quản chúng

Ngày 04/01/2023
Kích thước chữ

Nhâm nhi một chiếc bánh biscotti vào mỗi chiều để thay cho các thực phẩm ăn vặt khác, bạn nghĩ sao? Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách làm bánh biscotti ngọt tại nhà thơm ngon và nhiều dinh dưỡng. Xem ngay!

Những chiếc bánh quy được "nướng hai lần" này rất dễ làm, nguyên liệu cũng không hề khó tìm, bạn có thể thay đổi tùy biến theo sở thích. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách làm bánh biscotti ngọt tại nhà, hãy sẵn sàng để chào đón một mẻ bánh thơm ngon, đây chắc chắn sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời dành cho bạn đó.

Bạn đã biết bánh biscotti có nguồn gốc từ đâu chưa?

Biscotti là một loại bánh quy cổ điển được nướng hai lần có nguồn gốc từ Ý. Hình dáng thuôn dài nhìn giống một khúc gỗ là một điểm đặc trưng khó lẫn với các loại bánh quy thông thường.

Hướng dẫn cách làm bánh biscotti ngọt tại nhà 1 Biscotti là loại bánh quy có hình dáng thuôn dài và được nướng giòn

Theo truyền thống, thành phần của bánh biscotti khá đơn giản, để có một mẻ bánh biscotti người ta chỉ cần sử dụng bột mì, đường và trứng. Tuy nhiên khi bánh biscotti lan rộng ra khắp mọi nơi trên thế giới thì công thức và cách làm đã được những người hâm mộ biscotti cải biến dần theo thời gian và ngày càng phong phú. Những gia vị khác như ca-cao, chocolate, trà xanh matcha, thậm chí là khoai lang cũng được thêm vào để tạo nên những mẻ bánh hấp dẫn như bánh biscotti trà xanh, bánh biscotti khoai lang, bánh biscoti chocolate,... và tất nhiên độ gây nghiện thì không cần bàn.

Bánh biscotti là một món ngọt tuyệt vời rất hợp để dùng cùng trà, cà phê, sữa, thâm chí cả sô cô la nóng. Người đồ uống ra, khi bạn kết hợp bánh biscotti với bất kỳ loại mứt trái cây, bơ lạc hay kem sữa thì cũng sẽ nhận được một bộ đôi hoàn hảo, một sự kết hợp tạo nên những bữa điểm tâm nhẹ nhàng mà không kém phần thịnh soạn. Đây được xem như một sự tiện ích khiến bánh biscotti được ưa chuộng trên khắp thế giới.

Không những hương vị thơm ngon tuyệt vời mà bánh biscotti còn có giá trị dinh dưỡng cao đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe của bạn.

Hướng dẫn cách làm bánh biscotti ngọt

Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • 3 cốc (khoảng 357gram) bột mì đa dụng;
  • 3/4 cốc (khoảng 147gram) đường;
  • 1/4 muỗng cà phê muối ăn;
  • 2 muỗng cà phê bột nở;
  • 1/2 cốc (khoảng 120 ml) dầu thực vật;
  • 3 quả trứng lớn;
  • 2 muỗng cà phê tinh chất vani;
  • 1 muỗng cà phê hồi hoặc chiết xuất hạnh nhân (tùy chọn).
Hướng dẫn cách làm bánh biscotti ngọt tại nhà 2 Cách làm bánh Biscotti ngọt vô cùng đơn giản với những nguyên liệu dễ kiếm

Hướng dẫn cách làm bánh biscotti

Bước 1: Trộn tất cả nguyên liệu khô gồm bột mì, muối, đường vào một cái bát lớn. Sau khi bạn đã trộn các nguyên liệu khô thì chuyển sang trộn các nguyên liệu ướt còn lại trong một bát trộn khác. Khi đã trộn đều cả hai thì đổ hỗn hợp ướt vào hỗn hợp khô và trộn đều cho đến khi tất cả quện lại với nhau và bột được mịn hẳn.

Bước 2: Bật lò nướng ở nhiệt độ 180 độc C.

Bước 3: Chia bột thành hai phần bằng nhau, dùng màng bọc thực phẩm bọc lại khối bột rồi dùng tay ấn hoặc nặn để tạo hình khúc gỗ cây được đẹp và vuông vức.

Bước 4: Đưa bánh đi nướng lần đầu trong khoảng 35 phút. Sau khi nướng xong bạn để nguội bánh trong khoảng 15 phút.

Bước 5: Giảm nhiệt độ lò nướng xuống 165 độ C. Trong thời gian đó chúng ta sẽ đi cắt bánh. Dùng một con dao chuyên dụng (tốt nhất nên chọn một con dao lưỡi cưa cắt bánh mì) để cắt bánh thành từng lát mỏng có độ dày khoảng 1,25cm.

Bước 6: Đưa bánh đi nướng lại lần hai để bánh có được độ giòn. Sau khi nướng bánh trong khoảng 12 phút đầu, bạn lấy bánh ra khỏi lò nướng và lật mặt các lát bánh lại rồi mới tiếp tục đem đi nướng thêm trong khoảng 12 phút cuối, việc này sẽ giúp bánh được chín đều cả hai mặt.

Bước 7: Lấy bánh ra khỏi lò nướng và để nguội trên giá. Sau khi bánh nguội hoàn toàn thì bạn đem bánh đi bảo quản.

Hướng dẫn cách làm bánh biscotti ngọt tại nhà 3 Tự tay tạo ra một mẻ bánh biscotti thơm ngon tại nhà là một trải nghiệm tuyệt vời

Bảo quản bánh biscotti tại nhà

Với cách làm bánh biscotti ngọt tại nhà, bánh biscotti có thể sử dụng được trong từ một đến hai tuần, nhưng nếu bạn bảo quản bánh đúng cách thì hạn sử dụng của bánh biscotti có thể kéo dài hơn thế nữa, bạn bảo quản bánh càng tốt thì thời hạn sử dụng của bánh càng dài. Vì vậy hãy lưu lại một vài phương pháp để bảo quản bánh biscotti nhé!

  • Để bánh biscotti được tươi, giòn và giữ được hương vị tươi ngon nhất bạn hãy để bánh ở nơi khô thoáng và tránh độ ẩm để tránh bánh bị mốc hoặc thiu, hỏng.
  • Bánh biscotti sẽ dùng được lâu và tốt nhất nếu được bảo quản trong hộp thiếc kín khí với các lớp được ngăn cách bằng các mảnh giấy nến để tránh bánh bị dính. Bạn hãy sử dụng hộp kín có lót giấy sáp nến để đựng bánh biscotti, như vậy bánh có thể tươi ngon trong nhiều tuần liền! Hộp nhựa đa dụng là một lựa chọn tốt, tuy nhiên hộp/lọ bằng thủy tinh hoặc thiếc sẽ hỗ trợ tối đa việc bảo quản bánh.
  • Nhất định phải để nguội hoàn toàn bánh trước khi đem đi bảo quản, nếu bánh vẫn còn hơi ẩm thì tỉ lệ bánh nhanh hỏng càng tăng lên do hơi nước từ bánh chưa thoát ra hết.

Trên đây là hướng dẫn cách làm bánh biscotti ngọt tại nhà, hy vọng có thể giúp mọi người hoàn thành được những mẻ bánh thơm ngon và bổ dưỡng.

Thụy Anh

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Thị Hồng Nhung

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp đại học Khoa Dược. Có kinh nghiệm hơn 10 năm trong lĩnh vực Dược phẩm, tư vấn thuốc và thực phẩm chức năng. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin