Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Hướng dẫn cách massage giảm đau bụng kinh chỉ tốn 5 phút

Ngày 30/10/2018
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Massage giảm đau bụng kinh là một trong những phương pháp mang lại hiệu quả tuyệt vời mà bạn nữ nào cũng nên thuộc nằm lòng.

Massage giảm đau bụng kinh là một trong những phương pháp mang lại hiệu quả tuyệt vời mà bạn nữ nào cũng nên thuộc nằm lòng.

Rất nhiều chị em gặp phải tình trạng đau bụng trong những ngày đèn đỏ. Có người chỉ bị đau lâm râm nhưng cũng không ít chị em quằn quại, lăn lộn rất khổ sở vào những ngày ấy. Nguyên nhân gây ra hiện tượng này là do các mảng nội mạc tử cung bong ra nhưng lại bị ứ đọng, không đẩy ra ngoài được nên gây khó chịu, đau bụng.

Nếu tình trạng đau bụng kinh diễn ra thường xuyên và kéo dài, bạn gái nên đi khám phụ khoa bởi rất có thể đau bụng kinh là biểu hiện của các bệnh nguy hiểm khác như u nang buồng trứng hay tắc nghẽn vòi trứng…

Tuy nhiên, trước tiên bạn có thể áp dụng phương pháp massage sau đây để giảm bớt cơn đau bụng kinh một cách nhanh chóng.

Bước 1: Khiến cơ thể thoải mái

Bạn hãy tìm một nơi yên tĩnh, thoáng mát và ngồi một cách thật thoải mái. Sau đó, đặt tay lên bụng và thực hiện một vài nhịp thở sâu cho tới khi cảm thấy bàn tay được đẩy lên mỗi khi bạn hít vào và hạ xuống khi bạn thở ra. Lúc này cơ thể bạn sẽ dần thấy thoải mái để đến với bước tiếp theo.

massage giảm đau bụng kinh 1Bước đầu tiên bạn cần làm cho cơ thể thật thoải mái

Bước 2: Massage dạ dày

Ở bước này, bạn thực hiện như sau: đặt bàn tay trên rốn, bắt đầu xoa bụng theo đường tròn nhỏ hướng cùng chiều kim đồng hồ. Chú ý là bạn nên thực hiện từ từ với áp lực vừa phải trong khoảng một phút, sau đó dần dần tăng kích thước của các vòng cho đến khi bàn tay cọ xát toàn bộ những vị trí đau bụng kinh.

Sau đó, bạn đặt tay ở hai bên rốn, chỉ chạm bằng các ngón tay và ngón tay trỏ ở phía trên, dùng hai ngón trỏ vẽ một vòng hình trái tim bằng cách kéo lên phía rốn, rồi di chuyển theo chiều rộng bàn tay sang hai bên và cuối cùng là xuống một lần nữa đưa các ngón tay lại với nhau. Lặp lại hành động này trong khoảng 1 phút.

massage giảm đau bụng kinh 2Massage giảm đau bụng kinh bằng cách xoa bóp dạ dày

Bước 3: Massage thắt lưng

Ở bước này, sau khi đã xoa bóp xong phần bụng, bạn đưa tay vòng ra phía sau dưới xương sườn, các ngón tay đặt ở 2 bên cột sống. Tiến hành trượt tay xuống chầm chậm về phía trên cùng của hông.

Khi đến hông, bạn hãy sử dụng các ngón tay để xoa thành vòng tròn nhỏ dọc theo thắt lưng, bắt đầu từ trung tâm ra ngoài. Tiếp theo đưa tay trở lại dưới xương sườn và lặp lại hành động này 3 lần.

Sau đó, bạn giữ nguyên 2 tay ở trung tâm thắt lưng rồi chầm chậm trượt tay xuống vùng xương cụt, rồi lại đưa về vị trí ban đầu. Lặp lại các bước xoa bóp giảm đau bụng kinh này trong vòng 1 phút.

Bước 4: Bấm huyệt chân, đầu gối, vùng bụng dưới

Bạn hãy ngồi ở tư thế thoải mái, vắt một chân lên trên chân kia, đặt tay đối diện với mắt cá chân phía trên. Đưa tay lên quá mắt cá chân, giữ ngón cái ở phía trên, các ngón còn lại xuống giữ mắt cá chân. Ấn nhẹ ngón tay cái và giữ trong 30 giây. Thả lỏng một chút rồi lặp lại hành động này. Thực hiện 3 lần như vậy.

Tiếp theo đặt 2 bàn chân xuống sàn nhà sao cho đùi song song với mặt đất và 2 tay thì đặt trên đùi. Ngón cái đặt ở má đùi trong, các ngón còn lại đặt ở má đùi ngoài. Sau đó ấn nhẹ ngón cái vào và giữ khoảng 30 giây. Lặp lại động tác 3 lần.

Cuối cùng, bạn đặt một bàn tay ngay dưới rốn, các ngón tay ấn nhẹ vào bụng dưới khoảng 30 giây thì thả ra. Lặp lại động tác này khoảng 1 phút.

massage giảm đau bụng kinh 3Ấn nhẹ bụng dưới là bước cuối trong bài tập massage giảm đau bụng kinh này

Thực hiện đều đặn theo các bước massage giảm đau bụng kinh đơn giản này, sau đó chườm nóng khoảng 10 phút và nghỉ ngơi là bạn sẽ thấy những cơn đau bụng thuyên giảm đáng kể.

Hường

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm
Chủ đề:Đau bụng kinh