Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Khỏe đẹp

Hướng dẫn trị thâm nách sau sinh bằng rượu gừng

Ngày 26/08/2022
Kích thước chữ

Rượu gừng từ lâu đã được các chị em sau sinh coi như bảo bối làm đẹp an toàn mà hiệu quả. Rượu gừng có thể dùng để giảm cân, giảm mỡ bụng, trị hôi nách... Trong bài viết này, chúng ta cùng tìm hiểu cách trị thâm nách sau sinh bằng rượu gừng nhé!

Gừng là gia vị quen thuộc trong nấu ăn. Nhưng gừng cũng là nguyên liệu tự nhiên được ứng dụng rộng rãi trong lĩnh vực làm đẹp và chăm sóc sức khỏe. Bạn đã từng nghe thấy những kinh nghiệm giảm cân sau sinh bằng gừng, chữa hôi nách sau sinh bằng rượu gừng nghệ... Và trong bài viết này, Long Châu sẽ cùng bạn tìm hiểu cách trị thâm nách sau sinh bằng rượu gừng hiệu quả bất ngờ nhé!

Thâm nách sau sinh là gì? Nguyên nhân thâm nách sau sinh

Thâm nách là tình trạng vùng da dưới cánh tay bị thẫm màu hơn bình thường. Thâm nách không phải là bệnh lý, không gây đau đớn nhưng lại gây mất thẩm mỹ. Tình trạng này khiến phái đẹp thiếu tự tin và bị tước đi cơ hội diện những bộ cách sát nách mà mình yêu thích. 

Thâm nách sau sinh là hiện tượng thâm nách xuất hiện sau khi người phụ nữ trải qua thai kỳ và quá trình sinh nở. Một sản phụ có thể bị thâm nách sau sinh ngay cả khi trước khi mang bầu vùng da dưới cánh tay của họ vô cùng mịn màng.

trị thâm nách sau sinh bằng rượu gừng 1 Thâm nách sau sinh gây mất thẩm mỹ và làm chị em thiếu tự tin

Nguyên nhân dẫn đến thâm nách sau sinh thường không phải do yếu tố di truyền. Thủ phạm gây ra tình trạng này chính là sự gia tăng đột ngột hormone estrogen và progesterone dẫn đến sự tăng sinh hắc sắc tố melanin. Một số trường hợp, vùng nách phụ nữ sau sinh bị thâm do: Không được tẩy da chết thường xuyên, waxing, cạo lông, nhổ lông không đúng cách hoặc sử dụng lăn khử mùi kém chất lượng. 

Tại sao rượu gừng có thể trị thâm nách sau sinh?

Trị thâm nách sau sinh bằng rượu gừng là một trong những cách trị thâm nách được đánh giá là an toàn và hiệu quả. Vậy tại sao rượu gừng lại có thể khắc phục được tình trạng thâm nách?

Tác dụng của gừng trong điều trị thâm nách

Trong củ gừng có chứa nhiều thành phần có tính kháng khuẩn nhẹ và làm sạch hiệu quả. Tinh dầu gừng còn được biết đến với tác dụng hạn chế tiết mồ hôi và khử mùi hôi khó chịu. Vì vậy, gừng không chỉ có thể làm sáng vùng da dưới cánh tay mà còn hạn chế hôi nách sau sinh.

Cũng trong củ gừng có khoảng 40 chất chống oxy hóa khác nhau. Chúng có tác dụng ngăn ngừa lão hóa da, cải thiện độ tươi trẻ và đàn hồi của vùng da dưới cánh tay. Gừng có tính nóng nên khi tác động lên da có tác dụng làm lưu thông tuần hoàn máu, giảm tình trạng sần da.

trị thâm nách sau sinh bằng rượu gừng 2 Rượu gừng có nhiều công dụng với phụ nữ sau sinh

Tác dụng của rượu trong điều trị thâm nách

Thành phần chính của rượu trắng là ethanol. Chất này có tính sát trùng nên có thể tẩy tế bào da chết, làm sạch da và góp phần làm sáng da. Rượu với tính khử trùng cũng có thể tiêu diệt vi khuẩn trên da, phòng ngừa mụn hoặc viêm nang lông ở vùng dưới cánh tay. Trong rượu cũng có các loại acid amin và các vitamin như vitamin B1 có tác dụng giúp da sáng màu và mịn màng hơn. 

Như vậy, khi kết hợp gừng và rượu, ta được hỗn hợp trị thâm nách không chỉ hiệu quả mà còn an toàn. Phụ nữ sau sinh bị giảm khí huyết nên dễ bị lạnh. Rượu gừng có tính ấm nên rất phù hợp với cơ địa dễ bị lạnh của sản phụ. Vậy trị thâm nách sau sinh bằng rượu gừng thế nào?

Cách trị thâm nách sau sinh bằng rượu gừng 

Cách làm rượu gừng trị thâm nách

Muốn trị thâm nách bằng rượu gừng, trước hết chúng ta cần chuẩn bị nguyên liệu để ngâm rượu. Nguyên liệu được sử dụng là củ gừng tươi và rượu gạo trắng. Tốt nhất bạn nên chọn loại gừng già, rượu dùng để ngâm không nên quá 35 độ để tránh gây hại cho da. 

Gừng bạn không cần cạo vỏ bởi chính trong lớp vỏ gừng cũng có nhiều dưỡng chất có lợi. Sau khi làm sạch, để ráo nước, bạn mang gừng đi giã nát. Bạn có thể chỉ cần chắt nước cốt hoặc ngâm cả bã gừng đều được. Sau khi cho gừng đã giã nát hoặc nước cốt gừng vào hũ, bạn đổ thêm rượu trắng theo tỉ lệ 1:1. 

Rượu gừng ngâm khoảng 1 tuần là có thể dùng được. Trong quá trình ngâm, bạn không nhất thiết phải hạ thổ. Gừng sau khi ngâm nếu nổi bọt hoặc có mùi chua có thể do trong khâu sơ chế đã không rửa sạch gừng hoặc hũ thủy tinh đóng không kín nắp.

trị thâm nách sau sinh bằng rượu gừng 3 Rượu gừng sau khi ngâm có mùi thơm, tính ấm

Trị thâm nách sau sinh bằng rượu gừng

Thoa trực tiếp rượu gừng lên vùng da dưới cánh tay

Đây là cách đơn giản nhất để trị thâm nách sau sinh bằng rượu gừng. Mỗi lần tắm, bạn nên vệ sinh vùng da dưới cánh tay sạch sẽ. Sau đó, bạn dùng khăn khô thấm sạch nước ở dưới cánh tay. Cuối cùng bạn thoa rượu gừng lên vùng nách và massage khoảng 10 phút cho các tinh chất trong rượu gừng thẩm thấu tốt hơn vào da. Rượu gừng có thể tự bay mùi nên sau khi massage bạn có thể rửa lại vùng nách hoặc không đều được.

Đắp rượu gừng dưới cánh tay

Cách này áp dụng khi bạn ngâm rượu gừng cả bã. Bạn hãy chọn một khoảng thời gian thư giãn trong ngày để làm cách này sẽ phù hợp hơn. Trước hết, bạn cũng cần vệ sinh sạch sẽ vùng nách, có thể tẩy da chết nếu muốn. Sau đó bạn dùng bã gừng đã ngâm rượu đắp lên vùng nách khoảng 15 phút rồi rửa sạch. 

Trị thâm nách sau sinh bằng rượu gừng và nghệ

Trị thâm nách sau sinh bằng rượu gừng ngâm cùng nghệ sẽ hiệu quả hơn đáng kể. Nghệ được coi như một loại thảo dược, có tác dụng làm sáng, chống lão hóa, làm mờ sẹo và cải thiện tình trạng rạn da. Rượu gừng nghệ sẽ làm gia tăng hiệu quả điều trị vùng da bị thâm dưới cánh tay. Cách ngâm rượu gừng nghệ cũng tương tự như cách ngâm rượu gừng nhưng thêm nguyên liệu là củ nghệ tươi giã nát.

trị thâm nách sau sinh bằng rượu gừng 4 Rượu gừng nghệ trị thâm nách hiệu quả hơn rượu gừng

Tắm bằng nước pha rượu gừng

Tắm bằng nước pha rượu gừng nghệ cũng rất tốt cho phụ nữ sau sinh. Cách này kích thích lưu thông khí huyết dưới da, làm ấm cơ thể hiệu quả. Đồng thời, mùi thơm của rượu gừng sẽ loại bỏ mùi hôi. Tính kháng khuẩn của rượu gừng sẽ loại bỏ vi khuẩn trên da và ngăn ngừa mụn. Những vùng da dễ bị thâm như bẹn, bụng, mông, nách cũng sẽ sáng và đều màu hơn sau một thời gian áp dụng.

Trong quá trình trị thâm nách sau sinh bằng rượu gừng, chị em nên để hũ rượu ở một nơi kín đáo và dán nhãn cẩn thận. Rượu gừng có nhiều lợi ích trong làm đẹp và chăm sóc cơ thể nhưng không dùng để uống. Nếu ai đó trong gia đình vô tình uống phải có thể bị ngộ độc rượu gừng rất nguy hiểm.

Thanh Hương

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcTừ Vĩnh Khánh Tường

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Khoa Dược trường Đại học Võ Trường Toản. Có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành Dược. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin