Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Kể tên các thực phẩm lên men hỗ trợ tiêu hóa, giảm cân an toàn và hiệu quả

Ngày 20/01/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Dưa cải muối chua, sữa chua, kim chi, đậu Natto,... đều là những thực phẩm lên men rất tốt cho hệ tiêu hóa, đồng thời còn hỗ trợ giảm cân nhanh chóng và an toàn.

Những thực phẩm lên men chứa nhiều Probiotic giúp hỗ trợ tiêu hóa tốt, đồng thời còn thúc đẩy quá trình trao đổi chất, ngăn ngừa tế bào mỡ tích tụ dưới da gây tăng cân. Vì thế, khi xây dựng thực đơn ăn kiêng cho bản thân, bạn có thể thêm các thực phẩm này để quá trình giảm cân thuận lợi hơn. Dưới đây là một số thực phẩm lên men hỗ trợ tiêu hóa, giảm cân an toàn và hiệu quả.

Đậu Natto

Một trong những bí quyết giảm cân được nhiều người Nhật áp dụng chính là ăn đậu Natto. Đây là một món ăn lên men từ đậu nành và được sử dụng khá phổ biến ở Nhật Bản. Các vi khuẩn trong đậu Natto đều là lợi khuẩn giúp cân bằng hệ sinh thái đường ruột tốt. Trong món đậu Natto có chứa nhiều Enzyme Protease có tác dụng phân giải Protein, thúc đẩy quá trình chuyển hóa chất béo thành năng lượng, giảm nồng độ Cholesterol xấu trong máu.

Các loại trái cây có lượng đường thấp, hỗ trợ giảm cân và phòng ngừa tiểu đường 1 Các vi khuẩn trong đậu Natto đều là lợi khuẩn giúp cân bằng hệ sinh thái đường ruột tốt., hỗ trợ tiêu hóa và giảm cân an toàn.

Trong thành phần của đậu Natto còn rất giàu chất xơ, hỗ trợ tiêu hóa tốt, ngăn ngừa đầy bụng, khó tiêu, giúp bạn ăn mau no và có cảm giác no lâu hơn, giảm sự thèm ăn. Bạn có thể ăn đậu Natto cùng với nước tương, mù tạt, gia vị khác hoặc ăn chung với cơm trắng.

Dưa bắp cải muối chua

Một thực phẩm được lên men có hiệu quả tốt trong việc hỗ trợ giảm cân tiếp theo đó chính là dưa bắp cải muối chua. Trong bắp cải vốn dĩ đã có nhiều chất xơ giúp hạn chế khẩu phần ăn. Khi được muối chua và lên men sẽ tăng cường thêm nhiều lợi khuẩn, thúc đẩy quá trình tiêu hóa và trao đổi chất. Các lợi khuẩn này còn giúp cơ thể dễ hấp thụ chất dinh dưỡng, tăng cường hệ miễn dịch. Trong quá trình lên men của dưa bắp cải sẽ sinh ra một số chất có tác dụng chuyển hóa lipid trong máu, ngăn ngừa béo phì.

Theo kết quả của một nghiên cứu trên một nhóm phụ nữ, những người thường xuyên ăn dưa bắp cải có thể giảm gấp đôi số cân nặng được giảm khi áp dụng các chế độ giảm cân khác mà không cần bất kỳ dược phẩm hỗ trợ nào. Quá trình lên men dưa bắp cải cũng giúp chuyển đổi Glucose không lành mạnh thành năng lượng, giảm lượng đường trong máu, phòng ngừa bệnh tiểu đường.

Kim chi

Bạn có bao giờ thắc mắc rằng vì sao phần lớn bữa ăn của người Hàn đều không thể thiếu sự góp mặt của món kim chi? Đây là một thực phẩm lên men giúp họ dễ tiêu hóa thức ăn, đồng thời giảm lượng calo và chất béo trong cơ thể. Nguyên liệu chính để làm món kim chi đều là rau củ quả giàu chất xơ, vitamin và khoáng chất. Chất xơ sẽ giúp bạn giảm cơn đói, vitamin hỗ trợ tiêu hóa và thúc đẩy trao đổi chất.

Các loại trái cây có lượng đường thấp, hỗ trợ giảm cân và phòng ngừa tiểu đường 2 Kim chi giàu chất xơ, vitamin và khoáng chất, giúp bạn giảm cơn đói và hạn chế dung nạp calo.

Bên cạnh đó, kim chi còn chứa nhiều Lactobacillus, một lợi khuẩn tốt cho hệ tiêu hóa. Lactobacillus hỗ trợ phân giải thức ăn, cân bằng dinh dưỡng và ức chế sự phát triển của các vi khuẩn có hại cho đường ruột. Ăn kim chi lên men còn giảm nồng độ Cholesterol trong máu, cải thiện tình trạng cao huyết áp và ngăn ngừa các bệnh về tim mạch.

Nấm sữa Kefir

Nếu bạn muốn giảm cân, tiêu tan mỡ bụng thì không nên bỏ qua việc sử dụng nấm sữa Kefir. Đây là một "siêu thực phẩm" hỗ trợ giảm cân, đốt cháy mỡ thừa dưới da ở các vị trí dễ béo như vùng bụng, đùi, hông, lưng,... Theo như ý kiến của các nhà khoa học Anh, những lợi khuẩn trong nấm sữa Kefir có tác dụng phá vỡ cấu trúc phân tử của tế bào mỡ, thúc đẩy trao đổi chất, ngăn ngừa tích tụ mỡ dưới da.

Tuy rằng có nhiều lợi ích trong việc hỗ trợ giảm cân, nhưng các chuyên gia dinh dưỡng khuyên rằng bạn nên sử dụng nấm sữa Kefir ở mức vừa phải, không lạm dụng sẽ dẫn đến tác dụng phụ. Mỗi ngày, bạn chỉ nên dung nạp 200ml đến 400ml Kefir là đủ. Việc sử dụng quá nhiều nấm sữa Kefir sẽ dễ dẫn đến tình trạng viêm dạ dày, loét dạ dày,...

Trà Kombucha

Đây là một loại trà được lên men phổ biến ở Trung Quốc và Nhật Bản. Thành phần chính để pha chế trà Kombucha là trà đen, đường và con giống Scoby. Trà Kombucha có gas nhẹ giống như soda, vị chua của giấm, vị ngọt của đường và hương thơm dịu nhẹ của trà. Trong loại trà này rất giàu acid lactic có lợi cho hoạt động của đường ruột, tăng cường tiêu hóa, chống viêm và giảm cân hiệu quả.

Các loại trái cây có lượng đường thấp, hỗ trợ giảm cân và phòng ngừa tiểu đường 3 Uống trà Kombucha giảm cân đang được nhiều bạn trẻ áp dụng hiện nay.

Một số nghiên cứu còn cho thấy rằng trà Kombucha có tác dụng giảm tiêu hóa tinh bột, ổn định đường huyết, ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường. Trà Kombucha còn giảm nồng độ Cholesterol xấu trong máu, tăng hàm lượng Cholesterol tốt, giảm 31% nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Trong bài là những thông tin về các thực phẩm lên men giúp giảm cân hiệu quả và an toàn. Tùy theo sở thích hoặc thực đơn giảm cân mà bạn có thể bổ sung các thực phẩm này vào bữa ăn hàng ngày của mình. Các thực phẩm trên đều tốt cho cơ thể, hỗ trợ tiêu hóa, thúc đẩy quá trình trao đổi chất. Tuy nhiên, bạn chỉ nên ăn với số lượng vừa đủ, không nên ăn quá nhiều sẽ ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe.

Bảo Vân

Nguồn: Tổng Hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm