Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Kết hợp Niacinamide và B5 giúp tái tạo da, làm chậm quá trình lão hóa

Ngày 03/04/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Trong liệu pháp chống lão hóa cho da, sự kết hợp giữa Niacinamide và B5 sẽ làm gia tăng hiệu quả của cả hai thành phần. Sản phẩm chứa Vitamin B5 phù hợp với làn da khô bởi tính dưỡng ấm. Mặt khác, Niacinamide là sự lựa chọn tốt nhất cho làn da nhạy cảm, nhờn và dễ bị mụn trứng cá.

Hiểu được lợi ích của B5 và Niacinamide, bạn sẽ kết hợp hai thành phần này đúng cách trong liệu trình chăm sóc da hàng ngày. Tuy nhiên, cần dùng hoạt chất nào trước và cụ thể cách kết hợp như thế nào, hãy tham khảo bài viết sau để tìm hiểu nhé.

Lời ích từ sự kết hợp Niacinamide và B5

Niacinamide là gì?

Kết hợp Niacinamide và B5 giúp tái tạo da, làm chậm quá trình lão hóa 1 Kết hợp Nicotinamide và B5 mang đến giải pháp chống lão hóa da cho da nhạy cảm

Niacinamide là một dạng của Vitamin B3, còn được gọi là Nicotinamide, một chất dinh dưỡng thiết yếu, hỗ trợ lớp da bên ngoài bằng cách hoạt động để cung cấp đủ độ ẩm cho da và ngăn ngừa sự mất nước.

Thiếu Vitamin B3 có thể gây ra những vấn đề về da như vảy da, sắc tố da, tổn thương do ánh nắng mặt trời hoặc môi trường. Sử dụng Niacinamide có thể loại bỏ nguy cơ tổn thương và giúp phục hồi làn da của bạn khỏi tổn thương trong quá khứ.

Một huyết thanh chứa Niacinamide hiệu quả tốt thường có 5 - 10% Niacinamide.

Lợi ích của thành phần Niacinamide đối với da bao gồm:

  • Niacinamide có thể làm giảm thiểu sự xuất hiện của lỗ chân lông bằng cách giữ ẩm và làm mịn da.
  • Bảo vệ da trước tác hại của ánh nắng mặt trời, tái tạo lại các tế bào da khỏe mạnh đồng thời bảo vệ chúng chống lại tia cực tím.
  • Điều trị các dạng mụn nghiêm trọng giống như mụn bọc và mụn mủ, đồng thời cải thiện kết cấu của da.
  • Khuyến khích sản xuất Collagen và Elastin trong da, làm giảm thiểu nếp nhăn và đường nhăn trên da. Điều này cũng giúp tăng cường sức mạnh và độ săn chắc làm cho làn da, mang đến làn da căng mịn và đàn hồi tốt hơn.
  • Mất cân bằng Ceramides có thể gây khô da, kích ứng và ngứa. Niacinamide tăng cường sản xuất lipid giúp giữ ẩm cho da và chống lại các tác hại từ môi trường như ô nhiễm, ánh nắng mặt trời và khói bụi.

B5 là gì?

B5 hay Vitamin B5 chủ yếu được tìm thấy trong thực phẩm có nguồn gốc động vật và thực vật, chẳng hạn trứng, thịt, rau, các loại đậu, ngũ cốc và sữa và là một loại Vitamin tan trong nước. Vitamin B5 trong sản phẩm mỹ phẩm làm đẹp và chăm sóc da thường được sử dụng dưới dạng Axit pantothenic, là một chất hóa học được điều chế trong phòng thí nghiệm.

Lợi ích của B5 đối với da bao gồm:

  • Cung cấp đủ nước cho da: Vitamin B5 là một chất giữ ẩm tự nhiên, tạo ra một hàng rào bảo vệ trên da của bạn, giúp giữ độ ẩm và thúc đẩy làn da căng mọng, ngậm nước.
  • Chống viêm: Vitamin B5 ít gây kích ứng và ngứa do bức xạ tia cực tím và xạ trị. Nó có đặc tính chống viêm tuyệt vời, có thể làm giảm mẩn đỏ trên da do độc tố từ môi trường và các bệnh ngoài da như viêm da dị ứng.
  • Phục hồi: Vitamin B5 đã được chứng minh tính hiệu quả trong việc chữa lành da. Thành phần này điều chỉnh sự biểu hiện của các gen và tăng sinh nguyên bào sợi và biểu mô của da. Vitamin B5 tăng tốc độ chữa lành làn da bị tổn thương do sử dụng quá nhiều các sản phẩm trang điểm, làm trẻ hóa và hồi sinh làn da.
  • Làm mịn da: Vitamin B5 là một chất làm mềm và tăng độ dẻo dai cho da. Khi da bạn bị khô, sẽ hình thành các vết nứt nhỏ trên bề mặt, chất làm mềm lấp đầy những vết nứt này bằng lipid béo để tạo bề mặt da mịn màng hơn.
Kết hợp Niacinamide và B5 giúp tái tạo da, làm chậm quá trình lão hóa 2 B5 có thể giúp tăng cường hiệu quả hoạt động của Niacinamide.

Niacinamide so với B5

Loại da phù hợp

Cả hai loại vitamin đều hoạt động hoàn hảo cho mọi loại da. Sản phẩm chứa Vitamin B5 đặc biệt phù hợp với làn da khô, vì nó có lợi ích dưỡng ấm. Mặt khác, Niacinamide là sự lựa chọn tốt nhất cho những người có làn da nhạy cảm, nhờn và dễ bị mụn trứng cá.

B5 làm đầy da khô và giảm sự xuất hiện của nếp nhăn, phục hồi sự trẻ trung và tính đàn hồi của da. Trong khi đó Niacinamide làm dịu da bị kích ứng và giảm thiểu sự xuất hiện của lỗ chân lông, điều chỉnh sản xuất bã nhờn. Do đó, bạn có thể ít bị mụn hơn.

Chức năng

Mặc dù cả hai đều có chức năng như chất chống oxy hóa và khả năng đảo ngược các triệu chứng của lão hóa sớm, nhưng mỗi loại vitamin đều có cách hoạt động cụ thể.

B5 là một chất giữ ẩm có tác dụng giữ cho da ẩm, mềm và dẻo dai, lấp đầy những khoảng trống giữa các tế bào khô và phục hồi độ đàn hồi của da.

Niacinamide rất tốt để điều trị các tình trạng da như bệnh trứng cá đỏ, mụn trứng cá, viêm da và tăng sắc tố da.

Hơn nữa, B5 kích thích các hormone cần thiết cho quá trình chữa lành vết thương. Trong khi đó, đặc tính kháng khuẩn của Niacinamide rất cần thiết đề bảo vệ và củng cố hàng rào lipid tự nhiên của da.

Với Niacinamide trong các sản phẩm chăm sóc da, bạn sẽ được hưởng lợi từ việc xây dựng lại các tế bào da khỏe mạnh và hàng rào bảo vệ chống lại các tác nhân gây hại từ môi trường như tia UV. Trong khi Niacinamide ngăn chặn những tác nhân gây hại này, B5 giúp khóa nước và dầu, giữ cho làn da của bạn được dưỡng ẩm chống lại sự nổi mụn của da. Vitamin B5 củng cố các tế bào da của bạn với các chất dinh dưỡng giúp trẻ hóa và hồi sinh các tế bào da, làm chậm quá trình lão hóa ngay cả khi nó mới bắt đầu.

Có thể kết hợp Niacinamide và B5 cùng nhau không?

Niacinamide và B5 có thể tạo nên một liệu pháp tuyệt vời cho làn da nhạy cảm, xỉn màu.

Chúng là các loại vitamin làm dịu, khi hoạt động cùng nhau, sẽ giải quyết quá trình lão hóa.

Hơn nữa, Niacinamide và B5 không phải là thành phần nhạy cảm với ánh sáng nên bạn có thể sử dụng chúng hàng ngày trong cả quy trình chăm sóc da buổi sáng và ban đêm.

Kết hợp Niacinamide và B5 có tác dụng gì?

Kết hợp Niacinamide và B5 giúp tái tạo da, làm chậm quá trình lão hóa 3 Kết hợp Niacinamide và B5 có tác dụng dưỡng ẩm, làm đều màu da

Việc kết hợp Niacinamide và B5 sẽ gia tăng hiệu quả chăm sóc da như:

  • Củng cố hàng rào bảo vệ da tự nhiên, dưỡng ẩm, giúp da luôn mềm mại, căng mịn.
  • Thúc đẩy quá trình phục hồi, tái tạo da, làm đều màu da và ngăn các dấu hiệu lão hóa da.
  • Ngoài ra, B5 cũng có thể tăng cường hiệu quả hoạt động của Niacinamide.

Niacinamide và B5, cái nào dùng trước?

Trong quy trình chăm sóc da, thứ tự sử dụng các sản phẩm chăm sóc thường tuân theo nguyên tắc lỏng trước - đặc sau, độ pH thấp trước - cao sau. Tuy nhiên, cũng có một số trường hợp nên linh động khi sử dụng.

Do Niacinamide và B5 thường có độ pH tương tự nhau nên thứ tự sử dụng Niacinamide và B5 thường theo nguyên tắc lỏng trước - đặc sau trong quy trình chăm sóc da. Việc quyết định dùng Niacinamide hay B5 trước sẽ phụ thuộc vào kết cấu của sản phẩm mà bạn đang sử dụng. Chẳng hạn, sản phẩm chứa Niacinamide mà bạn sử dụng có kết cấu lỏng hơn B5 thì sẽ được sử dụng trước B5 và ngược lại.

Ngoài ra, vì Niacinamide và B5 không phải là thành phần nhạy cảm với ánh sáng, có thể sử dụng trong cả quy trình chăm sóc da ban ngày và đêm, nên bạn cũng có thể sử dụng Niacinamide trong buổi sáng, B5 trong buổi tối và ngược lại.

Trường hợp nếu bạn sử dụng Niacinamide và Vitamin B5 đều ở dạng huyết thanh thì đừng quên sử dụng kem dưỡng ẩm sau khi thoa cả hai sản phẩm lên da để khóa chặt các tinh chất mà bạn đã bổ sung vào da, tránh tình trạng “bốc hơi” dưỡng chất, ảnh hưởng đến hiệu quả sử dụng sản phẩm.

The ordinary: Sự kết hợp Niacinamide và B5 lý tưởng

The Ordinary là thương hiệu mỹ phẩm của Canada, được nhiều người biết đến bởi sản phẩm chứa thành phần lành tính, giá thành phải chăng nhưng chất lượng tốt. Nếu muốn kết hợp Niacinamide và B5 trong liệu trình chăm sóc da, bạn hãy dùng thử sản phẩm của The ordinary.

Trong số các dòng sản phẩm của The Ordinary, bạn có thể tham khảo sản phẩm The Ordinary Niacinamide 10% + Zinc 1% kết hợp với The Ordinary Hyaluronic Acid 2% + B5. Đây là một combo rất tuyệt vời cho làn da của bạn, có tác dụng làm da trở nên căng mịn và đều màu hơn, đồng thời làm giảm các sắc tố như thâm, nám. Đặc biệt tác dụng se khít lỗ chân lông, kiềm dầu giúp ngăn ngừa mụn hiệu quả.

Quỳnh Trang

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm