Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Liệu retinol có dùng được cho bà bầu?

Ngày 10/03/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Retinol được coi là thần dược trong chu trình skincare, chăm sóc da của nhiều chị em. Nhưng liệu retinol có dùng được cho bà bầu hay không? Hãy cùng chúng tôi theo dõi bài viết dưới đây để tìm hiểu về retinol và trả lời thắc mắc này nhé.

Retinol là hoạt chất góp mặt thường xuyên trong mỹ phẩm và nhiều các sản phẩm chăm sóc da khác và đều được người dùng đánh giá là thần dược trong việc khắc phục các vấn đề trên da. Nhưng nhiều bà bầu thắc mắc rằng họ có được sử dụng retinol khi mang bầu hay không? Bài viết dưới đây của nhà thuốc Long Châu sẽ cung cấp cho bạn những thông tin chi tiết về retinol cũng như liệu retinol có dùng được cho bà bầu hay không.

Retinol là gì?

Liệu retinol có dùng được cho bà bầu? 1 Hoạt chất retinol có khả năng cải thiện và phục hồi da tuyệt vời

Retinol là một dẫn xuất vitamin A thuộc nhóm retinoids, hoạt động bằng cách trung hòa các gốc tự do có trong da, có thể làm hỏng các tế bào collagen. Là một dẫn xuất của vitamin A, retinol được coi là một hoạt chất mỹ phẩm có trong các sản phẩm chăm sóc da không kê đơn. Tuy nhiên, để retinol phát huy hết công dụng, bạn cần sử dụng đúng cách, liên tục và thường xuyên.

Công dụng của retinol

Liệu retinol có dùng được cho bà bầu? 2 Retinol được coi là thần dược trong việc trị mụn và chống lão hóa da

Một trong những dẫn xuất của vitamin A, retinol được coi là hoạt chất mỹ phẩm, có nhiều công dụng tuyệt vời và có mặt trong các sản phẩm chăm sóc da của chị em. 

Chống lão hóa da

Một phương pháp chống lão hóa da hiệu quả của chị em hiện nay là sử dụng các sản phẩm có chứa retinol. Việc chăm sóc da ngoài dưỡng ẩm, chống nắng để bảo vệ da, chúng ta cần bổ sung thêm các thành phần kích thích da sản sinh collagen. Các thành phần này đều có trong retinol, giúp giảm thiểu các vấn đề về da như nám, sạm, rám má, thâm tàn nhang và bảo vệ da trước những tác động tiêu cực từ môi trường xung quanh. Sự tăng sinh collagen sẽ giảm bớt nếp nhăn, trẻ hóa làn da và làm chậm quá trình lão hóa da.

Cải thiện lỗ chân lông và mụn

Rất nhiều người đã trải nghiệm và công nhận retinol có công dụng tuyệt vời trong khả năng trị các loại mụn như mụn trứng cá, mụn viêm… Hoạt chất này có thể loại bỏ các tác nhân gây mụn chủ yếu là bụi bẩn, dầu thừa, da chết tích tụ dưới lỗ chân lông gây bít tắc. Từ đó giúp làm thông thoáng lỗ chân lông, giảm dầu nhờn tiết ra và ngăn ngừa mụn tái phát hiệu quả. Cùng với đó là khả năng chống sưng và kháng khuẩn trên bề mặt da rất tốt. Hoạt chất retinol có khả năng khắc phục các vấn đề trên da mặt một cách hiệu quả.

Retinol có dùng được cho bà bầu không?

Liệu retinol có dùng được cho bà bầu? 3 Bà bầu nên hạn chế việc sử dụng retinol có nồng độ cao

Theo Ủy ban Bảo vệ Sức khỏe Người tiêu dùng Châu Âu (DG-SANCO), liều khuyến cáo hàng ngày của vitamin A là 10.000 IU qua đường uống; 5.000 IU qua đường uống. Tiêu chuẩn này áp dụng cho tất cả mọi người, đặc biệt là phụ nữ có thai, bổ sung quá nhiều vitamin dễ gây tai biến cho thai nhi và một số bệnh khác như bại não trẻ em. Do đó, tất cả các dẫn xuất retinol đều được khuyến cáo để can thiệp vào việc mang thai. Các bác sĩ thường khuyên các bà mẹ mang thai và cho con bú tránh dùng các loại thuốc có chứa vitamin A (cả bôi và uống). Nên tránh tuyệt đối các tên như isotretinoin, alveretin, acitretin, tretinoin vì nồng độ của chúng quá mạnh. Các bác sĩ khuyên các cặp vợ chồng nên ngừng sử dụng thuốc isotretinoin ít nhất một tháng trước khi cố gắng thụ thai. 

Theo tiêu chuẩn của Hoa Kỳ, FDA khuyến cáo phụ nữ mang thai nên dùng ít hơn 1,5mg retinol/ ngày (vitamin A). Vì vậy, bà bầu có thể sử dụng mỹ phẩm bôi ngoài da có hàm lượng retinol dưới 0,5%. Hoạt chất (chiết xuất vỏ cây hồ đào; ubiquinone (CoQ10); dimethylaminoethanol (DMAE) tartrate; retinyl palmitate (vitamin A); ethylhexylglycerin), kể cả vitamin A chỉ 0,1-0,5%. Do đó hoàn toàn an toàn cho bà mẹ mang thai và cho con bú.

Những lưu ý khi sử dụng retinol

Bao nhiêu tuổi thì dùng retinol

Chưa có nghiên cứu rõ ràng nào chỉ ra bao nhiêu tuổi thì dùng retinol. Tuy nhiên theo nhiều chuyên gia sắc đẹp khuyến cáo, muốn lưu giữ làn da tươi trẻ ngăn ngừa những nếp nhăn xấu xí thì nên sử dụng các sản phẩm chứa retinol từ 18 - 25 tuối và nên sử dụng retinol có nồng độ thấp để làm quen.

Tần suất sử dụng Retinol

Da rất mỏng manh và nhạy cảm nên luôn mất thời gian để làm quen với bất kỳ sản phẩm hoặc hoạt chất mới nào. Vì vậy, khi sử dụng retinol lần đầu tiên, chỉ nên sử dụng 1 lần/ tuần. Khi da đã quen với retinol, bạn có thể tăng dần tần suất sử dụng sản phẩm và khi da đã hoàn toàn quen với dẫn xuất vitamin A này, hãy sử dụng nó mỗi tối.

Thứ tự dùng retinol trong quy trình chăm sóc da

Trước khi sử dụng retinol trong quy trình chăm sóc da, bạn cần tẩy trang, sau đó rửa mặt bằng sữa rửa mặt, toner, serum và thoa retinol, sau đó dùng gel dưỡng, nước dưỡng ẩm và kem dưỡng. Tuy nhiên, nếu bạn phải sử dụng sản phẩm có axid như huyết thanh vitamin C trong chế độ tương tự như retinol hoạt tính, tốt nhất bạn nên đợi từ 30 phút trở lên. Vì hoạt chất trong dẫn xuất vitamin A này cần cân bằng độ pH trong da để chuyển thành axid retinoic, nên phương pháp này chỉ phù hợp với làn da khỏe mạnh, không nhạy cảm.

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về retinol cũng như trả lời thắc mắc retinol có dùng được cho bà bầu không. Hy vọng nội dung trong bài viết sẽ cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích nhất.

Minh Thúy

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm
Chủ đề:Lão hoáRetinol