Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Liệu xoắn polyp cổ tử cung khi mang thai có nguy hiểm không?

Ngày 31/07/2022
Kích thước chữ

Sau khi các mẹ bầu phát hiện mình mắc phải căn bệnh polyp cổ tử cung thì không khỏi lo lắng và thắc mắc liệu rẳng thủ thuật xoắn polyp cổ tử cung khi mang thai có nguy hiểm không. Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết này nhé!

Polyp cổ tử cung khi mang thai là một chứng bệnh khá phổ biến hiện nay. Xoắn polyp cổ tử cung là phương pháp điều trị hiệu quả được các bác sĩ đưa ra. Vậy liệu nó có gây nguy hiểm, đặc biệt là với đối tượng phụ nữ mang thai rất nhạy cảm?

Polyp cổ tử cung khi mang thai

Khi các tế bào trên bề mặt tử cung phát triển và tăng trưởng quá mức sẽ hình thành nên những khối thịt dư có kích thước từ vài milimet đến vài centimet trong hoặc ngoài cổ tử cung. Kết cấu của của khối u này tương đối mềm và rất dễ bị chảy máu nếu như có bất kỳ tác động nhẹ nào. Chúng mọc riêng lẻ và đôi lúc thành chùm. Hiện tượng này được gọi là polyp cổ tử cung. 

Liệu xoắn polyp cổ tử cung khi mang thai có nguy hiểm không? 1 Các polyp cổ tử cung có kích thước từ vài mimimet đến vài centimet.

Nếu xuất hiện trong thời kỳ mang thai, mức độ nguy hiểm của bệnh sẽ tăng lên và tùy thuộc vào kích thước của polyp mà có những ảnh hưởng nhất định đến sức khỏe cũng như đời sống sinh hoạt của thai sản. Chúng có thể tác động đến cơ thể và gây nên một số ảnh hưởng xấu như:

  • Khiến các mẹ bầu dễ có nguy cơ mắc phải các căn bệnh viêm nhiễm phụ khoa. Điển hình là viêm nhiễm âm đạo khi mà dịch ở nơi đây liên tục được cơ thể tiết ra với số lượng nhiều.
  • Những cơn đau rát khó chịu ảnh hưởng ít nhiều đến tâm lý của mẹ bầu trong suốt quá trình mang thai. Chính điều này sẽ dẫn đến tác động xấu đối với sự phát triển của thai nhi.
  • Đương nhiên những triệu chứng bệnh sẽ gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của thai sản. Cảm thấy mệt mỏi, mất ngủ và ăn không ngon là các dấu hiệu thường thấy.
  • Mắc phải căn bệnh polyp cổ tử cung vào thời kỳ mang thai còn gây khó khăn cho việc sinh đẻ khi cổ tử cung bị bịt kín bởi những khối u bắt đầu sinh trưởng dần theo thời gian.
  • Các nguy cơ bị sảy thai hay sinh non cũng được ghi nhận nhiều ở chứng bệnh này.

Nguyên nhân gây bệnh polyp cổ tử cung khi mang thai

Liệu xoắn polyp cổ tử cung khi mang thai có nguy hiểm không? 2 Có nhiều nguyên nhân khác nhau dẫn đến mắc phải polyp cổ tử cung.

Có rất nhiều nguyên do dẫn đến chứng bệnh polyp cổ tử cung khi mang thai, có thể kể đến một số nguyên nhân như:

  • Trong quá trình mang thai, các nội tiết tố như estrogen trong cơ thể của các mẹ bầu bắt đầu có những dấu hiệu thay đổi bất thường. Và chính sự rối loạn này đã tạo điều kiện cho các polyp xuất hiện và phát triển nhanh chóng.
  • Ngoài ra, sức đề kháng và hệ miễn dịch của phụ nữ khi mang thai cũng suy yếu đi đáng kể. Vì vậy cơ thể mất đi khả năng chống lại các tác nhân gây hại một cách toàn diện nhất. Hậu quả là xảy ra tình trạng viêm âm đạo, vùng kín và các bệnh phụ khoa khác. Điều này dẫn đến bệnh polyp cổ tử cung được hình thành.
  • Hành động không thăm khám bác sĩ định kỳ cũng là con đường ngắn dẫn đến căn bệnh này. Dù polyp cổ tử cung không quá nguy hiểm nhưng chính sự lơ là và thiếu hiểu biết sẽ gây những ảnh hưởng tiêu cực nhất định đến mẹ bầu về tâm lý cũng như sức khỏe.

Xoắn polyp cổ tử cung khi mang thai có nguy hiểm không?

Liệu xoắn polyp cổ tử cung khi mang thai có nguy hiểm không? 3 Xoắn polyp cổ tử cung khi mang thai có nguy hiểm không?

Khi phát hiện mẹ bầu mắc phải căn bệnh polyp cổ tử cung thì bác sĩ sẽ tiến hành thực hiện các thủ tục thăm khám và đưa ra cách điều trị. Một trong các biện pháp điều trị hàng đầu được bác sĩ chỉ định đó chính là xoắn polyp cổ tử cung. Vậy câu hỏi đặt ra là xoắn polyp cổ tử cung khi mang thai có nguy hiểm không?

Giải đáp thắc mắc của các mẹ bầu rằng thủ thuật xoắn polyp cổ tử cung khi mang thai không hề gây ra những nguy hiểm cũng như biến chứng nghiêm trọng khác. Đây là một hình thức tiểu phẩu rất an toàn và cực kì nhanh chóng hiện nay. Các khối polyp sẽ được loại bỏ và hạn chế các tổn thương cho vùng niêm mạc tử cung. Các mẹ bầu cũng không phải lo lắng về khả năng ảnh hưởng đến thai nhi.

Thông thường sau khi thực hiện thủ thuật xoắn polyp cổ tử cung, các mẹ bầu sẽ chỉ mất khoảng từ 2 - 3 ngày để hoàn toàn hồi phục và tiếp tục sinh hoạt bình thường. Tuy nhiên, việc tuân thủ một vài nguyên tắc sau đây sẽ đảm bảo sự an toàn cho sức khỏe của người bệnh cũng như trong việc đẩy nhanh tốc độ hồi phục bệnh.

  • Vệ sinh cơ thể sạch sẽ và thường xuyên, nhất là vị trí vùng kín.
  • Cung cấp cho cơ thể các dưỡng chất thiết yếu và các loại thực phẩm giàu vitamin C giúp tăng sức đề kháng cho cơ thể.
  • Tránh quan hệ tình dục vào thời điểm này.
  • Tập luyện thể dục, thể thao thường xuyên.

Xoắn polyp cổ tử cung khi mang thai đôi lúc làm nhiều mẹ bầu cảm thấy lo lắng. Tuy nhiên, thủ thuật này hoàn toàn an toàn và có thể điều trị dứt điểm căn bệnh polyp cổ tử cung một cách tốt nhất. Các mẹ bầu nên đặc biệt quan tâm đến sức khỏe trong giai đoạn này để tránh gặp phải những rủi ro đáng tiếc có thể xảy ra nhé!

Khánh Vy

Nguồn: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Mỹ Huyền

Đã kiểm duyệt nội dung

Dược sĩ Đại học có nhiều năm kinh nghiệm trong việc tư vấn Dược phẩm và hỗ trợ giải đáp thắc mắc về Bệnh học. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin