Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Dinh dưỡng

Lợi ích của việc sử dụng sản phẩm hỗ trợ giải độc, mát gan

Ngày 13/12/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Với nhiều người mắc bệnh lý về gan, việc sử dụng một số loại sản phẩm giải độc, mát gan đã mang lại hiệu quả hỗ trợ tốt trong quá trình điều trị. Vậy những công dụng mà các loại sản phẩm này mang lại là gì?

Bia rượu, các loại thực phẩm nhiễm chất độc hay do không khí từ môi trường ô nhiễm đã khiến gan phải liên tục hoạt động, gây ra tình trạng tổn thương, suy giảm chức năng, ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe. Chính vì vậy, nhu cầu sử dụng các loại sản phẩm giải độc, mát gan ngày một tăng cao. Vậy những ưu điểm mà sản phẩm mang lại là gì và nên chọn loại sản phẩm hỗ trợ gan nào tốt?

Tại sao chúng ta cần phải giải độc gan?

Gan là một cơ quan đóng vai trò quan trọng hàng đầu trong cơ thể con người. Một số chức năng quan trọng của gan như:

  • Thanh lọc, đào thải độc tố trong cơ thể: Độc tố có từ các loại thực phẩm độc hại. Khi chúng ta ăn, chúng sẽ đi vào cơ thể và được gan thanh lọc, chuyển hóa. Nhờ vậy mà những bộ phận khác sẽ hạn chế tối đa được những tác động xấu mà các chất độc hại mang lại.
  • Chuyển hóa dinh dưỡng: Một số dưỡng chất quan trọng mà cơ thể luôn cần để duy trì sự sống như chất đạm, chất bột hay chất béo… Những chất dinh dưỡng này đều nhờ vào chức năng chuyển hóa của gan để biến chúng thành năng lượng phục vụ cho hoạt động sống của cơ thể.
  • Tiêu hóa thực phẩm: Gan là tuyến cuối trong quy trình tiêu hóa. Thức ăn trước khi đưa vào máu sẽ được kiểm tra, tiêu hóa lại tại gan, sau đó mới trở thành dưỡng chất cần thiết nuôi cơ thể.
  • Dự trữ máu và dưỡng chất: Trong các tình huống cần thiết, gan có thể cung cấp 1 lít máu cho cơ thể để hỗ trợ hệ tuần hoàn, cung cấp vitamin, khoáng chất...
  • Điều hòa miễn dịch: Trong cùng thời điểm, tế bào gan có thể sản xuất từ 80 – 90% protein miễn dịch và làm sạch khối lượng lớn máu. Vì thế, bộ phận này trở thành hệ điều hòa miễn dịch hữu ích đối với sức khỏe.

Do đảm nhận quá nhiều vai trò nên gan rất dễ quá tải hay bị tổn thương do thói quen ăn uống không lành mạnh, sinh hoạt thiếu khoa học. Khi nồng độ độc tố vượt quá khả năng giải độc, các chất này sẽ dần dần tích tụ lại ở gan. Khi đó, gan sẽ không còn đủ sức để xử lý và dẫn tới một số bệnh lý như men gan cao, viêm gan, xơ gan.

Gan nhiễm độc sẽ suy giảm chức năng thanh lọc, gây ra một số bệnh lý nguy hiểm cho cơ thể Gan nhiễm độc sẽ suy giảm chức năng, gây ra một số bệnh lý nguy hiểm cho cơ thể

Có nên sử dụng các sản phẩm hỗ trợ giải độc gan?

Chức năng gan bị suy yếu do thói quen xấu như ăn uống không khoa học, giờ giấc sinh hoạt, ngủ nghỉ không lành mạnh, thường xuyên thức khuya, tiêu thụ nhiều rượu bia và các chất kích thích. Nếu tình trạng gan suy giảm chức năng kéo dài và không điều trị kịp thời có thể gây ra ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và sản sinh ra nhiều biến chứng nguy hiểm như: Chảy máu, phù não, nhiễm trùng, rối loạn chảy máu, suy thận,...

Các loại sản phẩm giải độc, mát gan được rất nhiều người sử dụng nhằm thải độc, cải thiện chức năng gan. Sản phẩm giải độc gan được sử dụng nhằm mục đích hỗ trợ giải độc và thanh lọc gan, phục hồi các chức năng đã bị suy giảm trong quá trình hoạt động quá mức.

Sử dụng các loại sản phẩm giải độc gan nhằm mục đích:

  • Giải độc và thanh lọc cho gan.
  • Tăng cường chức năng của gan.
  • Bảo vệ và ngăn ngừa bệnh lý nguy hiểm của gan.
Thường xuyên thanh lọc cho gan giúp phòng ngừa các bệnh lý liên quan đến gan đồng thời tăng cường chức năng gan hiệu quả Thường xuyên thanh lọc cho gan giúp phòng ngừa các bệnh lý liên quan đến gan, đồng thời tăng cường chức năng gan hiệu quả

Tóm lại, việc sử dụng các sản phẩm hỗ trợ giải độc gan mang đến nhiều hiệu quả. Tuy nhiên, để tránh ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, cần tìm hiểu kỹ càng về nguồn gốc, công dụng cũng như thành phần của các sản phẩm này.

Giải độc, mát gan hiệu quả với Trà Actisô Premium Ladophar

Trà Actisô Premium Ladophar 20 túi lọc X 2g là dòng sản phẩm trà thải độc được chiết xuất từ nguyên liệu atisô tươi. Sản phẩm có công dụng bảo vệ gan, tăng cường chức năng gan, lợi mật, lợi tiểu, giảm hàm lượng cholesterol trong máu.

Atisô được biết đến là loài thực vật quen thuộc đối với người dân Việt Nam, chúng được trồng nhiều ở vùng khí hậu lạnh giá, được sử dụng như một loại dược liệu tốt cho sức khỏe. Atisô có thể được dùng được toàn bộ cây: Hoa và nụ cây thường được dùng làm món ăn; thân lá và phần rễ dùng làm dược liệu. Atisô có nhiều công dụng nổi bật, nhưng công dụng quan trọng nhất là thanh nhiệt, giải độc và bổ trợ chức năng gan.

Trà Actisô Premium Ladophar - giải pháp hữu hiệu cho những người đang gặp các vấn đề về gan Trà Actisô Premium Ladophar là giải pháp hữu hiệu cho những người đang gặp các vấn đề về gan

Trà Actisô Premium Ladophar là giải pháp hữu hiệu cho những người đang gặp các vấn đề về gan. Bên cạnh thành phần chính là atisô, Trà Actisô Premium Ladophar còn chứa một lượng bột cỏ ngọt giúp tạo vị ngọt tự nhiên, không gây ảnh hưởng đến chỉ số đường huyết và là sản phẩm phù hợp với các đối tượng bệnh nhân tiểu đường hoặc những người đang thực hiện quá trình kiêng ăn ngọt.

Trà Actisô Premium Ladophar được sản xuất bởi Công ty Cổ phần Dược Lâm Đồng Ladophar, doanh nghiệp xem chất lượng là kim chỉ nam, tiêu chí cho sự sống còn và giúp công ty phát triển một cách bền vững.

Bài viết đã hỗ trợ bạn tìm hiểu về lợi ích của các sản phẩm hỗ trợ thải độc gan, đồng thời giới thiệu sản phẩm Trà Actisô Premium Ladophar, một trong những giải pháp bảo vệ gan hữu hiệu. Hy vọng thông tin từ bài viết là hữu ích và giúp bạn bảo vệ sức khỏe của bản thân và gia đình.

Cẩm Ly

Nguồn: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại học Ngô Kim Thúy

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp loại giỏi trường Đại học Y Dược Huế. Từng tham gia nghiên cứu khoa học đề tài về Dược liệu. Nhiều năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực Dược phẩm. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.