Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Mách bạn cách sử dụng keratin tại nhà hiệu quả

Ngày 22/09/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Hiện nay, dịch vụ phục hồi keratin cho tóc đang trở nên nổi đình đám bởi những hiệu quả tuyệt vời mà nó mang lại. Thế, liệu bạn đã biết cách thức thực hiện phương pháp này tại nhà chưa? Nếu chưa, hãy cùng nhau khám phá cách sử dụng keratin tại nhà hiệu quả nhé!

Keratin là một thành phần chủ chốt trong các sản phẩm chăm sóc tóc trong những năm gần đây và được đại chúng hết sức săn đón. Đó cũng là lý do hiện nay xuất hiện rất nhiều phương pháp và dịch vụ bổ sung keratin trực tiếp để phục hồi cho mái tóc.

Tại sao cần bổ sung keratin cho tóc?

Keratin là thành phần cấu tạo nên lớp biểu bì và lõi của tóc. Thế nên, có thể nói keratin đóng vai trò cực kỳ quan trọng nếu bạn muốn sở hữu một mái tóc bồng bềnh, mượt mà và chắc khỏe.

Tuy nhiên, chính vì một số thói quen xấu trong cuộc sống hằng ngày hay việc thường xuyên sử dụng hóa chất và để mái tóc tiếp xúc trực tiếp với môi trường ô nhiễm, ánh nắng mặt trời sẽ làm nó mất đi lượng keratin vốn có. Điều này khiến cho mái tóc của bạn ngày một trở nên khô xơ, xoăn xù và thậm chí lâu ngày sẽ hình thành nên các bệnh lý về tóc như rụng tóc, chẻ ngọn,... Vậy nên việc bổ sung thêm keratin cho tóc của bạn là điều thiết yếu.

Đương nhiên rằng áp dụng các biện pháp bổ sung keratin cho tóc chỉ mang lại công dụng trong một khoảng thời gian nhất định. Tùy thuộc vào phân khúc sản phẩm, loại dịch vụ cũng như tay nghề của người thực hiện mà hiệu quả và độ bền của keratin có thể lưu giữ trên mái tóc của bạn. Thông thường, keratin chỉ có tác dụng làm thẳng tóc trong khoảng 70 - 80%, tức thua xa với hiệu quả 80 - 100% của duỗi.

Tuy nhiên, keratin lại mang đến những ưu điểm rất riêng biệt có thể kể đến như:

  • Định hình lại hình dạng của mái tóc.
  • Giúp từng sợi tóc chắc khỏe, có sức sống và suôn mượt hơn hẳn.
  • Tình trạng khô xơ, chẻ ngọn, hư tổn do hóa chất làm đẹp tóc dần được cải thiện.
  • Độ dẻo dai của tóc được minh chứng rằng có sự thay đổi đáng kể.
  • Tóc thẳng và suôn mượt trong một khoảng thời gian dài.
  • Bảo vệ tóc khỏi những tác nhân gây hại từ môi trường.
Mách bạn cách sử dụng keratin tại nhà hiệu quả 1 Việc bổ sung keratin cho tóc là điều vô cùng thiết yếu.

Cách sử dụng keratin tại nhà hiệu quả

Tóc khô xơ phải làm sao là câu hỏi khiến nhiều chị em đau đầu. Sau đây là cách sử dụng keratin tại nhà rất hiệu quả và có thể dễ dàng thực hiện mà không tốn nhiều chi phí cũng như thời gian, công sức:

  • Bước 1: Trộn hỗn hợp keratin cùng nước theo tỉ lệ 1:1. Phết đều keratin từ chân cho đến ngọn tóc. Sau đó massage nhẹ nhàng để nâng cao khả năng keratin ngấm vào trong từng sợi tóc.
  • Bước 2: Giữ im hiện trạng trong khoảng 20 phút.
  • Bước 3: Tiếp theo, bạn sử dụng một chiếc lược thật dày để lấy sạch lượng keratin trên tóc. Sau đó chỉ cần sấy cho đến khi mái tóc khô hẳn.
  • Bước 4: Cuối cùng, dùng máy kẹp tóc với nhiệt độ điều chỉnh phù hợp từ 220 - 230 độ C để kẹp tóc.

Để giúp mái tóc giữ được độ suôn mượt, chắc khỏe sau khi phục hồi keratin, bạn có thể ưu tiên sử dụng các loại dầu gội và dầu xả tóc có chứa nhiều thành phần keratin và hạn chế hết mức việc tạo kiểu tóc bằng các thiết bị tạo nhiệt nhé!

Mách bạn cách sử dụng keratin tại nhà hiệu quả 2 Lưu ngay cách sử dụng keratin tại nhà hiệu quả mà lại tiết kiệm chi phí.

Lưu ý khi sử dụng keratin phục hồi tóc

Song song với những mặt tốt, cách sử dụng keratin tại nhà cũng tồn tại những mặt hạn chế đáng chú ý. Thành phần formaldehyde trong keratin được cho là khá độc hại, có khả năng gây kích ứng da đầu hoặc thậm chí ngộ độc nếu như hít phải vì sử dụng quá liều lượng. Đây cũng là lý do nhiều chuyên gia khuyến khích nên thực hiện các dịch vụ bổ sung keratin cho tóc tại các salon uy tín để có thể hạn chế hết mức những rủi ro có thể xảy ra.

Một số tác dụng phụ bạn có thể gặp phải khi sử dụng keratin cho việc phục hồi mái tóc của mình:

  • Da đầu dần trở nên ngứa rát, ửng đỏ hay thậm chí phồng rộp.
  • Cổ họng, mũi có cảm giác ngứa và mắt bị cay xè.
  • Các vùng da xung quanh khu vực da đầu cũng bị ngứa rát và nổi mẩn đỏ.
  • Tóc rụng ngày một nhiều và hư tổn hơn trước khi thực hiện phương pháp phục hồi keratin.
  • Việc tiếp xúc nhiều với formaldehyde có trong keratin cũng có thể tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư.

Mặt khác, nhiều người có xu hướng lạm dụng keratin bằng việc sử dụng các loại thực phẩm chức năng bổ sung thành phần này để có thể sở hữu được mái tóc khỏe đẹp như mơ ước. Hành động này sẽ đem lại hậu quả vô cùng nguy hiểm cho sức khỏe của chính bạn, có thể kể đến như khó thở, kích ứng, suy hô hấp mãn tính,... Vì thế, trước khi sử dụng bất kì một sản phẩm nào, bạn cũng nên có được sự tư vấn của các bác sĩ hoặc những chuyên gia nhé!

Mách bạn cách sử dụng keratin tại nhà hiệu quả 3 Phục hồi keratin tại nhà tiềm ẩn những rủi ro về sức khỏe.

Để cách sử dụng keratin tại nhà trở nên hiệu quả và an toàn, bạn không chỉ phải tuân theo kỹ các quy trình mà nên nắm bắt được hết các lưu ý khi thực hiện phương pháp này để tránh mắc phải các sai lầm gây nguy hiểm cho sức khỏe của cá nhân và người xung quanh. Nếu không chắc chắn về khả năng của mình, bạn nên đến các salon tóc uy tín để đảm bảo an toàn.

Khánh Vy

Nguồn: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm