Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Mách chị em kỹ thuật lắc vòng giảm mỡ bụng hiệu quả

Ngày 19/10/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Lắc vòng là bộ môn thể dục phổ biến được nhiều chị em phụ nữ chọn để giảm cân, lấy lại vóc dáng thon gọn, đặc biệt là có thể giảm mỡ bụng. Vậy làm thế nào lắc vòng giảm mỡ bụng, kỹ thuật lắc vòng và cách chọn vòng thế nào cho đúng?

Chế độ ăn uống đóng vai trò quan trọng trong việc giảm mỡ bụng, tập thể dục thường xuyên cũng vậy. Để giảm cân, bạn có thể chọn bài tập yoga nhẹ nhàng hay tập luyện cường độ mạnh. Vậy lắc vòng thì sao? Có nên chọn môn lắc vòng không? Lắc vòng giảm mỡ bụng được không? Hãy tham khảo bài viết sau để tìm lời giải đáp nhé.

Lắc vòng giảm mỡ bụng hay không?

Mách chị em kỹ thuật lắc vòng giảm mỡ bụng hiệu quả 1 Nhiều chị em chọn tập lắc vòng vì lắc vòng giảm mỡ bụng

Muốn biết lắc vòng giảm mỡ bụng không, bạn hãy tìm hiểu về tác dụng của việc lắc vòng. Lắc vòng mang nhiều lợi ích cho sức khỏe, trong đó có ba lợi ích liên quan đến việc giảm mỡ gồm:

Đốt cháy calo

Hội đồng Tập thể dục Hoa Kỳ (ACE) đã thực hiện một nghiên cứu vào năm 2011 với 16 người tham gia. Kết quả cho thấy lắc vòng trong 30 phút có tác dụng đốt cháy tới 210 calo. Với mục đích đốt cháy calo , một buổi tập lắc vòng tích cực có thể tương đương với tập thể dục nhịp điệu, tập môn kickboxing hoặc một buổi tập luyện chuyên nghiệp.

Giúp giảm cân

Lắc vòng còn có tác dụng giảm cân nếu biết cách kết hợp giữa một chiến lược ăn uống lành mạnh và chế độ tập luyện thường xuyên. Nếu bạn cắt giảm 500 calo mỗi ngày, bạn có thể giảm khoảng 450g mỗi tuần thông qua sự kết hợp giữa chế độ ăn uống và tập thể dục.

Làm giảm mỡ bụng

Lắc vòng có thể làm săn chắc các cơ quanh eo bao gồm cơ bụng, cơ xiên và cơ vùng chậu, củng cố các cơ giữ cho bạn đứng thẳng. Khi lắc vòng, việc liên tục lắc phần thân qua lại và giữ thăng bằng chiếc vòng xoay quanh eo sẽ giúp tăng cường sức mạnh cho các cơ này.

Lắc vòng còn giúp giảm cân, đặc biệt có tác dụng loại bỏ lớp mỡ bụng vì kích hoạt các cơ xung quanh eo vận động và đốt cháy calo. Lắc vòng có lợi ích tương tự như các bài tập aerobic khác như zumba hoặc Pilates. Như vậy, lắc vòng có thể giảm mỡ bụng.

Kỹ thuật lắc vòng giúp giảm mỡ bụng

Chọn đúng loại vòng

Mách chị em kỹ thuật lắc vòng giảm mỡ bụng hiệu quả 2 Chọn vòng đúng tiêu chuẩn sẽ giúp việc tập luyện hiệu quả hơn

Tìm đúng kích thước: Có nhiều kích cỡ vòng lắc khác nhau, bạn nên chọn được một chiếc vòng phù hợp theo tiêu chuẩn sau: Vòng đệm lý tưởng phải cao bằng đáy khung xương sườn của người tập. Khi mua vòng trên các cửa hàng trực tuyến, để tìm vòng phù hợp với nhu cầu của bạn, hãy sử dụng biểu đồ kích thước.

Chọn trọng lượng vòng: Có nhiều trọng lượng vòng lắc khác nhau, từ 450g đến khoảng 2kg. Vòng có trọng lượng lớn cũng sẽ có kích thước lớn tương đương và thường có lớp đệm xung quanh để tránh bị bầm tím khi tập. Loại vòng lớn làm săn chắc cơ bắp nhiều hơn những chiếc vòng có trọng lượng thấp. Tuy nhiên, người mới bắt đầu hoặc những người bị bệnh đau lưng, hãy mua một chiếc vòng có trọng lượng nhẹ để đảm bảo an toàn. Vòng nhỏ và nhẹ hơn sẽ quay nhanh hơn và đòi hỏi người tập bỏ ra nhiều năng lượng hơn; trong khi vòng lớn cần ít năng lượng hơn.

Bắt đầu chậm: Khi bắt đầu tập lắc vòng, người tập không nên nóng vội mà hãy bắt đầu từ từ. Bạn có thể tập luyện với mức độ tăng dần từ 5 đến 10 phút một vài lần mỗi ngày và sau đó tăng dần.

Kỹ thuật lắc vòng cho người mới bắt đầu

Lắc vòng giảm mỡ bụng rất hiệu quả nhưng bạn phải tập đúng kỹ thuật theo hướng dẫn sau đây:

  • Đứng thẳng, hai chân rộng bằng vai, nhích một chân lên trước chân kia một chút.
  • Giữ lưng thẳng. Đặt vòng quanh eo, hai tay giữ ở hai bên vòng, để vòng tựa vào lưng.
  • Bắt đầu lắc hông qua lại lấy đà, sau đó xoay vòng tròn về hướng bạn thấy thích hợp hơn. Những người thuận tay trái có thể thích nhịp điệu theo chiều kim đồng hồ trong khi những người thuận tay phải có thể thích ngược chiều kim đồng hồ.
  • Khi vòng bắt đầu quay, hãy bắt đầu lắc hông của bạn qua lại để giữ cho vòng không rớt. Lắc hông của bạn về phía trước khi vòng xoay qua bụng của bạn và lắc vòng về phía sau khi nó vượt qua lưng của bạn.
  • Hãy cố gắng duy trì nhịp điệu ổn định mà không dừng lại. Nếu vòng sắp trượt xuống, bạn có thể lắc hông nhanh hơn để nâng vòng về vị trí cũ. Trong khi lắc vòng tránh mặc quần áo rộng vì nó có thể bị vướng vào vòng.

Những lưu ý khi tập lắc vòng

Lắc vòng trong bao lâu thì hiệu quả?

Lắc vòng bao lâu thì giảm mỡ bụng? Theo đánh giá của các chuyên gia, hiệu quả mang lại nhanh hay chậm tùy vào cơ địa cũng như chế độ tập luyện của từng người.

Bạn nên lắc vòng đều đặn mỗi tuần từ 3 – 5 lần, mỗi lần 30 – 45 phút. Duy trì kết hợp tập luyện cùng chế độ ăn uống hợp lý, sau khoảng 3  – 7 tuần, bạn sẽ cảm nhận được vòng eo của bạn có sự thay đổi khác biệt.

Lắc vòng có ảnh hưởng gì không?

Mách chị em kỹ thuật lắc vòng giảm mỡ bụng hiệu quả 3 Tuy lắc vòng tốt cho sức khỏe nhưng bạn cũng phải tập đúng kỹ thuật mới hiệu quả

Nhiều chị em thắc mắc lắc vòng có hại thận không? Có ảnh hưởng tới sinh sản không? Có gây vô sinh không? trước khi quyết định chọn tập môn này.

Hiện chưa có bằng chứng cho thấy việc lắc vòng gây hại cho sức khỏe vì động tác lắc vòng chỉ là tác động nhẹ lên vùng bụng chứ không xâm hại tới cơ quan nội tạng.

Tuy vậy, để có kết quả giảm béo tốt nhất, bạn cần có thời gian, cường độ tập thích hợp.

Các chuyên gia khuyến cáo chị em phụ nữ không nên lắc vòng khi mang thai hoặc khi có kinh nguyệt vì cơ thể đang mệt mỏi, việc lắc vòng có thể khiến tình trạng mệt mỏi gia tăng, gây đau bụng hoặc sảy thai.

Lắc vòng khi nào là tốt nhất?

Theo nghiên cứu, thời điểm lắc vòng tốt nhất là vào sáng sớm ở nơi thông thoáng, người tập bận trang phục thoải mái. Ngoài ra, để đẩy nhanh hiệu quả, ngoài lắc vòng, bạn cần kết hợp cùng chế độ ăn kiêng và phối hợp các bộ môn thể dục khác nhau.

Lưu ý khi cơ thể đang đói hoặc mới ăn no thì không nên lắc vòng. Ngoài ra, nếu bạn bị bệnh dạ dày, đại tràng không nên tập bộ môn này.

Nhiều chị em có xu hướng tập lắc vòng vào buổi sáng hay buổi chiều. Nếu bận rộn, các bạn có thể tập vào buổi tối.

Tập lắc vòng vào buổi tối có thể làm cơ săn chắc và xương chậu khỏe hơn. Đặc biệt, tập vào thời điểm này cơ thể có thể tiêu hao từ 400 – 800 calo và còn giúp lưu thông máu, ngủ ngon giấc hơn.

Lắc vòng là bài tập có tác dụng giảm cân, giảm mỡ bụng rất hiệu quả. Bạn nên chú ý chọn đúng loại vòng phù hợp với nhu cầu tập và lắc vòng đúng kỹ thuật như hướng dẫn của bài viết và tập luyện đều đặn, bạn sẽ thấy tác dụng rõ rệt sau một thời gian tập.

Quỳnh Trang

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm