Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Mẹo chữa đau khớp gối bằng gừng cực kỳ hiệu quả

Ngày 15/08/2022
Kích thước chữ

Đau khớp gối thường gây ra nhiều bất tiện trong quá trình sinh hoạt hàng ngày. Hiện nay, có rất nhiều phương pháp chữa bệnh hiệu quả nhưng cách chữa đau khớp gối bằng gừng được nhiều người áp dụng bởi tính an toàn và tiện lợi. Nhà thuốc Long Châu sẽ giới thiệu đến bạn phương pháp điều trị bệnh không dùng thuốc này. Cùng xem chi tiết bài viết dưới đây nhé!

Chữa đau khớp gối bằng gừng có phương pháp khá đơn giản và an toàn cho sức khỏe, bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi áp dụng tại nhà. Dược tính của gừng khá cao, có khả năng đẩy lùi nhanh các triệu chứng đau cũng như viêm khớp.

Công dụng tuyệt vời của gừng trong chữa đau khớp gối

Đau khớp gối là triệu chứng thường gặp ở người lớn tuổi do ảnh hưởng của quá trình lão hóa xương khớp. Tuy nhiên, căn bệnh này đang có dấu hiệu trẻ hóa khi số lượng người trẻ mắc bệnh đau khớp gối ngày càng gia tăng do ảnh hưởng của thói quen sinh hoạt không khoa học. Ngoài ra, đau khớp gối còn có thể là dấu hiệu của các bệnh lý xương khớp thường gặp như thoái hóa khớp gối, viêm khớp gối,…

Cách chữa đau khớp gối bằng gừng được nhiều người áp dụng tại nhà và mang lại hiệu quả tích cực trong các trường hợp nhẹ. Theo ghi chép của y học cổ truyền, gừng thuộc nhóm dược liệu có tính ấm có tác dụng hoạt huyết, trừ phong thấp, thường được dùng để chữa các bệnh về xương khớp. Các nghiên cứu khoa học hiện đại cũng đã chỉ ra rằng gừng tươi còn chứa nhiều hoạt chất có tác dụng giảm đau nhức xương khớp như zingeron, zingiberol, shogaola, axit glutamic,…

Mẹo chữa đau khớp gối bằng gừng cực kỳ hiệu quả 1

Cách dùng gừng chữa đau khớp gối được nhiều người áp dụng tại nhà và mang lại hiệu quả tích cực

Chia sẻ các mẹo chữa đau khớp gối bằng gừng hiệu quả

Đắp gừng chữa đau đầu gối

Khi cơn đau ập đến đột ngột làm ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống hàng ngày, bạn có thể đắp gừng lên vùng bị đau. Dược tính của gừng sẽ được da hấp thụ và đẩy lùi các triệu chứng đau nhức.

Cách làm:

  • Gừng rửa sạch, để ráo, sau đó dùng dao thái lát mỏng.
  • Cho muối vào rang khoảng 10 phút rồi đổ ra túi vải, sau đó cho gừng đã thái sợi vào.
  • Buộc chặt túi vải, đợi nguội rồi chườm lên vùng bị đau. Tránh để túi vải quá lâu để tránh bị bỏng.
  • Khi hỗn hợp nguội, cho muối vào đun nóng lại, sau đó thay bằng gừng tươi, sau đó tiếp tục chườm cho đến khi cơn đau biến mất.

Chữa đau khớp gối bằng gừng

Khi cơn đau ập đến đột ngột làm bạn có thể đắp gừng lên vùng bị đau

Xoa bóp với rượu gừng

Cách thực hiện:

  • Rửa sạch 3 - 4 củ gừng tươi, để ráo nước sau đó thái nhỏ.
  • Cho toàn bộ phần gừng đã đập dập ở trên vào bình thủy tinh sạch, đổ rượu ngập và đậy nắp lại.
  • Ngâm rượu gừng khoảng nửa tháng có thể dùng để chữa đau đầu gối.
  • Với mỗi lần sử dụng, bạn chỉ cần lấy lượng gừng vừa đủ xoa bóp vùng khớp gối bị đau.

Mẹo chữa đau khớp gối bằng gừng

Với mỗi lần sử dụng, bạn chỉ cần lấy lượng gừng vừa đủ xoa bóp vùng khớp gối bị đau

Ngâm chân với nước gừng

Cách làm:

  • Đun nóng khoảng 2 lít nước rồi cho 30 gram gừng tươi giã nhỏ và 20 gram muối vào.
  • Nấu trên lửa nhỏ cho đến khi muối và dược tính của gừng tan hết trong nước thì tắt bếp.
  • Đổ nước vào chậu, để nguội rồi ngâm chân khoảng 15 - 30 phút.

Chữa đau khớp gối bằng gừng với mật ong

Cách làm:

  • Đun sôi gừng, giấm và mật ong như trên, sau đó vắt lấy nước. Tiếp theo trộn đều mật ong. 
  • Dùng khăn sạch thấm hỗn hợp trên rồi đắp trực tiếp lên vùng khớp gối bị đau.
  • Áp dụng cách này vài lần trong ngày, sau một thời gian dài, bạn sẽ thấy các triệu chứng của bệnh thuyên giảm đi rất nhiều.

Mẹo chữa đau khớp gối bằng gừng cực kỳ hiệu quả 4

Áp dụng cách sử dụng mật ong và gừng sau một thời gian bạn sẽ thấy thuyên giảm các triệu chứng của bệnh

Gợi ý sử dụng băng nẹp gối để điều trị đau khớp gối

Đai nẹp gối cố định Thin Pf Cross Bonbone Freesize

Đai nẹp gối cố định Thin Pf Cross Bonbone Freesize với chất liệu cao cấp từ Nhật Bản, đảm bảo an toàn khi sử dụng và đem lại cảm nhận bền đẹp. Đai cố định được thiết kế ôm sát chắc chắn vùng đầu gối, cố định khớp gối khi đi lại, chơi thể thao. Thắt lưng mỏng chéo Pf có độ bền cao và đàn hồi tốt, thoáng khí, phù hợp với mọi kích cỡ chân, dễ dàng vệ sinh.

Thích hợp cho bệnh nhân đau khớp gối thường xuyên, đau trước và sau khi tập luyện thể dục thể thao, đau khi chơi các môn thể thao như cầu lông, bóng bàn, bóng chuyền, tennis, bóng đá,… bệnh nhân bị chấn thương đầu gối. Hỗ trợ vận động nhẹ nhàng, tránh tái chấn thương vùng khớp gối cho người sau phẫu thuật.

Mẹo chữa đau khớp gối bằng gừng cực kỳ hiệu quả 5

Được thiết kế ôm sát chắc chắn vùng đầu gối, cố định khớp gối khi đi lại, chơi thể thao

Đai Free Knee Supporter Ki Bonbone freesize giúp hỗ trợ cố định đầu gối

Sản phẩm đai nẹp Knee Supporter Ki Bonbone với thiết kế ôm sát vào cấu trúc cơ của khớp gối, tạo khuôn và thích ứng với bàn chân, rất thích hợp mang trong quá trình vận động hoặc luyện tập thể dục, thể thao. Bộ cố định đầu gối có kết cấu vừa vặn, bảo vệ, bao bọc xung quanh đầu gối và có lỗ mở trên bề mặt đầu gối để giúp giảm áp lực lên xương bánh chè trước.

Sản phẩm đã được đánh giá cao bởi các vận động viên thể thao đòi hỏi hoạt động mạnh và liên tục của đầu gối. Người cần chăm sóc khớp gối sau phẫu thuật, đau nhức. Người bị bệnh khớp gối như lỏng gối, rách dây chằng, sụn chêm,… hoặc người cao tuổi cần hỗ trợ đầu gối.

Mẹo chữa đau khớp gối bằng gừng cực kỳ hiệu quả 6

Bộ cố định đầu gối có kết cấu vừa vặn, bảo vệ, bao bọc xung quanh đầu gối

Đai hỗ trợ khớp gối Tynor

Đau khớp gối có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau như thoái hóa khớp, chấn thương hoặc viêm khớp gối. Nếu không được điều trị kịp thời, hay uống thuốc phù hợp thì tình trạng bệnh dễ dẫn đến nặng hơn khó lường.

Đai hỗ trợ đầu gối Tynor được coi là dụng cụ lý tưởng để cố định khớp gối một cách hiệu quả. Nó giúp khớp gối của bạn hạn chế được việc vận động quá sức. Ngoài ra, nó còn ngăn ngừa hoặc làm giảm tổn thương, đồng thời giảm điều trị và ngăn ngừa chấn thương cho khớp gối.

Đai hỗ trợ đầu gối SP197K Special

Đây là sản phẩm được sản xuất bởi thương hiệu Special tại Đài Loan. Sản phẩm này được làm bằng những chất liệu vô cùng an toàn, sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại cao của châu Âu. Đai rất hữu ích để hỗ trợ tích cực cho khớp gối.

Trên đây là các cách chữa đau khớp gối bằng gừng và hướng dẫn chi tiết cách thực hiện mà bạn có thể tham khảo. Nếu chỉ cảm thấy đau nhẹ, bạn hoàn toàn có thể sử dụng bài thuốc trị đau khớp gối từ gừng tươi để điều trị tại nhà theo hướng dẫn trên. Đồng thời điều chỉnh thói quen ăn uống, sinh hoạt hàng ngày cho phù hợp.

Nếu cơn đau kéo dài và nghi ngờ là do bệnh lý, bạn nên tham khảo ý kiến ​​bác sĩ chuyên khoa và áp dụng các biện pháp điều trị để đẩy lùi bệnh kịp thời. Ngoài ra, với những thông tin về đai nẹp hỗ trợ đầu gối được thu thập trên đây, chúng tôi hy vọng bạn đã có thể chọn cho mình một chiếc đai hỗ trợ đầu gối tốt. Các sản phẩm được giới thiệu trong bài đều là những sản phẩm có tính năng ưu việt được nhiều người lựa chọn.

Xem thêm: Top 6 cách chữa bong gân đầu gối tại nhà hiệu quả nhất

Nga Linh

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại học Nguyễn Tuấn Trịnh

Đã kiểm duyệt nội dung

Từng làm ở Viện ISDS, nhiều năm cộng tác với CDC Thái Nguyên triển khai dự án phòng chống HIV/AIDS, 2 năm cộng tác với WHO.

Xem thêm thông tin