Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Mẹo nhỏ đuổi muỗi đơn giản chỉ bằng dầu gió

Ngày 26/12/2022
Kích thước chữ

Ngoài công dụng chính mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe, dầu gió còn được dùng để xua đuổi muỗi. Dưới đây là một số cách đuổi muỗi đơn giản bằng dầu gió mà bạn có thể tham khảo và áp dụng.

Dầu gió là một sản phẩm thoa ngoài da thường dùng để giảm đau nhức xương khớp, giảm đau đầu, đau bụng, làm ấm cơ thể,... Thế nhưng, có lẽ bạn không biết rằng, dầu gió còn được dùng để đuổi muỗi hiệu quả nữa đấy. Ở bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu những bệnh nguy hiểm do bị muỗi đốt và tham khảo một số mẹo nhỏ đuổi muỗi đơn giản chỉ bằng dầu gió.

Những bệnh nguy hiểm do muỗi đốt

Theo số liệu thống kê của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cho biết, mỗi năm có đến hàng trăm nghìn trường hợp người bệnh bị tử vong do các bệnh truyền nhiễm có liên quan đến muỗi chích. Đa phần các trường hợp đều rơi vào trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ - đối tượng có sức đề kháng kém, hệ miễn dịch chưa hoàn thiện.

Một số bệnh lý nguy hiểm do muỗi cắn có khả năng gây ra tỷ lệ tử vong cao như sốt xuất huyết ở trẻ em và người lớn, sốt rét, viêm màng não, sốt vàng da, sốt Rift Valley,... Chính bởi điều này, việc ngăn ngừa muỗi đốt là điều vô cùng quan trọng và cần thiết ở mỗi gia đình, nhất là những nhà có trẻ nhỏ.

Vì sau có thể dùng dầu gió để xua đuổi muỗi?

Thành phần hoạt chất của dầu gió bao gồm nhiều tinh dầu tự nhiên như bạch đàn, khuynh diệp, bạc hàm,... Theo các chuyên gia giải thích, trong lá khuynh diệp có chứa Citriodiol - một chất thường được dùng để sản xuất các sản phẩm diệt muỗi. Còn trong tinh dầu bạc hà lại chứa nhiều Menthol, không chỉ có hiệu quả kháng viêm, chống khuẩn, làm dịu da, mà còn khiến muỗi phải tránh xa khi ngửi thấy.

Mẹo nhỏ đuổi muỗi đơn giản chỉ bằng dầu gió 1 Mùi hương từ các tinh dầu chứa trong dầu gió khiến muỗi sợ hãi và không dám đến gần.

Bởi thế, mùi hương của các tinh dầu này được xem là “khắc tinh” của loài muỗi. Chúng sẽ hoảng sợ và không dám đến gần khu vực có mùi các tinh dầu. Ngoại trừ muỗi, một số loài côn trùng khác cũng rất sợ mùi hương tinh dầu tự nhiên.

Mẹo nhỏ đuổi muỗi đơn giản bằng dầu gió

Trong trường hợp không thích sử dụng các sản phẩm đuổi muỗi bằng hóa chất, hoặc dị ứng với bất kỳ thành phần nào của sản phẩm, bạn có thể sử dụng chai dầu gió có sẵn trong nhà xua đuổi muỗi. Phương pháp này không chỉ giúp bạn tiết kiệm chi phí, mà còn đảm bảo an toàn về sức khỏe cho mọi thành viên trong nhà. Một số mẹo nhỏ đuổi muỗi bằng dầu gió:

Thoa dầu gió lên cánh quạt máy

Bạn có thể tận dụng các đồ dùng trong nhà để lan tỏa mùi hương của dầu gió khắp nơi trong nhà. Ví dụ như nhờ đến sự hỗ trợ của chiếc quạt máy. Bạn thoa dầu gió lên cánh quạt, sau đó khởi động như bình thường.

Khi cánh quạt quay, nó sẽ phát tán tinh chất từ dầu gió bay khắp nơi trong nhà. Không khí trong nhà sẽ mang theo tinh dầu, vừa tạo không gian thanh mát, lại vừa giúp xua đuổi muỗi và côn trùng hiệu quả.

Cho vài giọt dầu gió vào nước tắm

Đây là cách đuổi muỗi cho trẻ sơ sinh mà mẹ bỉm nên áp dụng để bảo vệ bé yêu khởi những con muỗi đáng ghét rất hiệu quả hoặc bạn vẫn có thể áp dụng cho chính bản thân mình. Trước khi tắm, bạn hãy chuẩn bị nước tắm với độ ấm khoảng chừng 20 đến 40 độ C.

Mẹo nhỏ đuổi muỗi đơn giản chỉ bằng dầu gió 2 Cho vài giọt dầu gió vào nước tắm giúp là một cách đuổi muỗi đơn giản, hiệu quả.

Phương pháp ngăn ngừa muỗi cắn này các mẹ có thể áp dụng cho bản thân hoặc trẻ nhỏ trong gia đình mình. Cách thực hiện rất dễ dàng và đơn giản. Đầu tiên, bạn chuẩn bị nước tắm có nhiệt độ từ 20 độ C đến 40 độ C. Kế tiếp, bạn cho vài giọt dầu gió vào nước và thực hiện tắm rửa như thường ngày.

Tinh dầu tỏa ra từ hơi nước sẽ giúp bạn thư giãn thần kinh, giãn gân cốt, làm dịu đầu óc,... Ngoài ra, sau khi tắm, cơ thể còn lưu lại mùi hương tinh dầu. Chính mùi hương này sẽ ngăn cản muỗi tấn công bạn sau khi tắm. Một điều nên chú ý là nếu bạn thuộc da nhạy cảm, hoặc bị mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào chứa trong dầu gió, thì phương pháp này không phù hợp để sử dụng.

Kết hợp nhang muỗi và dầu gió

Đối với cách này, bạn chỉ nên áp dụng ở trong phòng kín mới đạt hiệu quả cao. Sự kết hợp này không chỉ đuổi muỗi hiệu quả, mà còn giúp loại bỏ mùi khó chịu từ một số loại nhang muỗi tỏa ra. Khi đốt nhang muỗi, bạn cho thêm vài giọt dầu gió lên vòng nhang. Dầu gió sẽ thấm vào nhang muỗi, khi đốt sẽ tỏa ra mùi hương tinh dầu dịu nhẹ.

Dầu gió là một sản phẩm dễ dàng tìm mua ở bất kỳ nơi đâu trên thị trường với nhiều mức giá khác nhau. Mỗi loại đều có những ưu điểm nổi bật mang đến nhiều công dụng tốt cho sức khỏe. Trong số đó, Red Lion Medicated Oil Yellow Peppermint Clove Bud Agimexpharm là một sản phẩm đang rất được nhiều người dùng tin tưởng lựa chọn.

Mẹo nhỏ đuổi muỗi đơn giản chỉ bằng dầu gió 3 Red Lion Medicated Oil Yellow Peppermint Clove Bud Agimexpharm có màu vàng, mùi hương dịu nhẹ.

Dầu gió Red Lion Medicated Oil Yellow Peppermint Clove Bud Agimexpharm được bào chế dưới dạng dầu xoa bóp, sức nóng vừa đủ, không gây bỏng rát khi thoa lên da. Sản phẩm có công dụng làm ấm cơ thể, phòng ngừa thương hàn, cảm lạnh, cảm cúm, dị ứng thời tiết, đau bụng, hoa mắt chóng mắt, làm dịu vết muỗi đốt,...

Sản phẩm lành tính, dịu nhẹ, hương thơm dễ chịu, không gây kích ứng hoặc dị ứng da, phù hợp sử dụng cho mọi đối tượng, bao gồm cả trẻ nhỏ từ 2 tuổi trở lên.

Trên đây là một số gợi ý về cách đuổi muỗi đơn giản bằng dầu gió. Mong rằng các phương pháp trong bài đều dễ áp dụng thực hiện, từ đó giúp bạn phòng ngừa các bệnh do muỗi đốt hiệu quả và bảo vệ tốt sức khỏe của cả gia đình.

Bảo Vân

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcPhạm Nguyễn Hoàng Kim

Đã kiểm duyệt nội dung

Dược sĩ chuyên ngành Dược lâm sàng, với nhiều năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực dược phẩm. Là Dược sĩ Long Châu đạt được chứng chỉ bệnh học cấp quốc tế. Hiện đang là giảng viên tại Trung tâm Đào tạo FPT Long Châu.

Xem thêm thông tin