Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Dinh dưỡng

Một lon bia bao nhiêu calo? Uống nhiều bia có béo không?

Ngày 21/02/2023
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Bia là một loại thức uống chứa cồn quen thuộc được "cánh mày râu" đặc biệt ưa chuộng và không thể thiếu trong các cuộc tụ hợp hiện nay như gặp gỡ bạn bè, đám tiệc, lễ cưới hỏi,... Tuy nhiên, 1 lon bia bao nhiêu calo thì không hẳn nhiều người biết và để ý những ảnh hưởng khi uống nhiều bia rượu.

Bia là loại thức uống không thể thiếu vắng trong những cuộc vui ăn uống tụ họp. Cùng nhau nâng cốc uống bia mang đến không khí vui vẻ cho những người tham dự. Tuy nhiên, nhiều người lại không để ý 1 lon bia bao nhiêu calo, mà uống vô tội vạ dẫn đến xu hướng bị béo bụng, hay còn gọi là bị “bụng bia”. Vậy uống 1 lon bia sẽ có bao nhiêu calo và uống bao nhiêu để không bị tăng cân, béo bụng, hãy cùng tìm câu trả lời trong phân tích dưới đây.

Thành phần dinh dưỡng có trong bia

Trong bia chứa khá nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe con người. Bia được làm từ những nguyên liệu tự nhiên như lúa mạch, men bia, hoa bia và nước. Một số loại khác thì được sản xuất từ lúa mì hoặc ngô thay thế cho lúa mạch. Tuy nhiên, tựu chung vẫn là các thành phần có nguồn gốc thực vật an toàn. Độ cồn của 1 lon bia dao động từ 3 - 40% tùy theo loại và hãng sản xuất.

1 lon bia bao nhiêu calo 1
Trong bia có nhiều thành phần khác nhau

Các nguyên liệu sản xuất bia cung cấp nhiều dưỡng chất khác nhau. Lúa mạch, men bia, hoa bia đều là những loại nguyên liệu giàu carbohydrate, vitamin B, canxi, kali. Bia cũng làm tăng lượng cholesterol tốt cho cơ thể. Nếu được uống với lượng vừa phải, bia còn được nằm trong danh sách những thức uống tốt cho sức khỏe.

Tuy vậy, nếu uống quá nhiều và uống bia không kiểm soát, nó có thể khiến cho sức khỏe đi xuống từng ngày. Những căn bệnh có thể xảy ra với cơ thể khi uống nhiều bia như men gan cao, xơ gan, ung thư gan, béo phì,... Bên cạnh đó, người uống nhiều bia cũng có nguy cơ mắc phải các tình trạng như tăng huyết áp, đột quỵ.

1 lon bia bao nhiêu calo 2
Uống nhiều bia có thể tăng nguy cơ đột quỵ

1 lon bia bao nhiêu calo?

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều các dòng bia từ nhiều hãng sản xuất khác nhau. Có dòng bia lại được làm từ lúa mạch, nhưng có dòng bia lại được sản xuất bằng hoa quả lên men. Vì vậy, tùy theo nguyên liệu làm bia mà 1 lon bia bao nhiêu calo cũng khác nhau. Theo đa số các nghiên cứu, 1 lon bia có dung lượng 300ml sẽ có khoảng 100 - 420 calo. Có thể điểm qua lượng calo trong 1 lon bia của vài loại bia phổ biến hiện nay như:

  • 1 lon bia Tiger có 150 calo.
  • 1 lon bia Budweiser là 134 calo.
  • 1 lon bia Strongbow có 100 calo.
  • 1 cốc bia hơi 330ml khoảng 130 calo.
1 lon bia bao nhiêu calo 3
1 lon bia bao nhiêu calo? Câu trả lời là khoảng 100 - 420 calo

Uống nhiều bia có béo không?

Như vậy, với những thông tin ở trên, bạn đã có thể trả lời cho câu hỏi 1 lon bia bao nhiêu calo. Mặc dù lượng calo trong 1 lon bia chỉ khoảng 100 - 420 calo là một lượng nhỏ, không ảnh hưởng quá nhiều đến lượng calo cần thiết cho cơ thể người trong 1 ngày (ít nhất là 2000 calo). Tuy nhiên, nếu nạp quá nhiều bia vào cơ thể trong thời gian dài thì nó vẫn có thể trở thành một mối lo.

Nhờ có cồn, khi uống bia sẽ kích thích hơn sự thèm ăn và khiến bạn muốn ăn nhiều hơn. Đây là lý do khiến cho cân nặng dễ bị đi lên từng ngày. Những món ăn trên bàn nhậu đa số lại đều là những món ăn chứa nhiều dầu mỡ và calo. Lượng calo lớn từ bia và thức ăn sẽ gây ra hình thành mỡ thừa và tích tụ từng ngày trong cơ thể.

Nồng độ cồn của bia còn khiến cho quá trình đốt cháy chất béo trong cơ thể bị ngừng lại. Cồn còn tác động và bắt cơ thể tạo ra một loại chất béo xấu khác là acetyl CoA. Uống càng nhiều bia thì loại chất béo này càng được tạo ra nhiều. Thời gian để cơ thể đốt chất béo cũng bị kéo dài hơn.

Đối với nam giới, khi uống nhiều bia cũng khiến cho lượng phytoestrogen tăng lên. Đây là chất khiến cho hormone nam trong cơ thể bị thay đổi và làm mỡ bụng tích trữ nhiều hơn. Đó cũng là lý do vì sao khi nam giới uống nhiều bia thì hay bị béo bụng hay còn gọi là bị “bụng bia”.

1 lon bia bao nhiêu calo 4
Uống nhiều bia ngăn cản quá trình đốt cháy chất béo của cơ thể dẫn đến béo phì

Cách uống bia đúng đắn để không bị tăng cân

Để bia phát huy những lợi ích tốt nhất đối với sức khỏe, thì các chuyên gia dinh dưỡng đã đưa ra lượng bia khuyến nghị nên uống trong một ngày. Đối với phụ nữ, không nên uống quá 1 lon bia một ngày. Còn đối với nam giới, thì giới hạn là 2 lon mỗi ngày. Đây là lượng bia tốt nhất mà các chuyên gia khuyên nên áp dụng.

Thời điểm tốt nhất để uống bia đó là vào buổi sáng. Kết hợp với đó là một chế độ ăn uống khoa học và lành mạnh như ăn nhiều rau củ, cung cấp đủ lượng protein mỗi ngày, không ăn các thực phẩm chế biến sẵn, nhiều dầu mỡ. Như vậy, sức khỏe của bạn sẽ được đi lên và không bị tăng cân hay béo bụng mất kiểm soát.

Bên cạnh đó, uống bia có kiểm soát kèm vận động thường xuyên cũng giúp cơ thể đốt cháy mỡ thừa tích tụ. Tập thể dục mỗi ngày vào buổi sáng hoặc buổi tối sẽ giúp tăng cường cơ bắp, nâng cao sức khỏe và ngăn chặn những căn bệnh nguy hiểm do uống nhiều bia rượu gây ra.

1 lon bia bao nhiêu calo 5
Tập luyện thể thao giúp đẩy nhanh quá trình đốt chất béo dư thừa do uống bia tạo ra

Một mẹo khác để uống bia mà không lo bị béo, đó là hãy uống một cách chậm rãi. Không nên uống bia quá nhiều và quá nhanh, vì cơ thể cần một khoảng thời gian nhất định để chuyển hóa các chất trong bia. 1 lon bia được gan chuyển hóa hết trong ít nhất là 1 giờ đồng hồ. Việc uống bia nhanh và nhiều sẽ khiến gan không làm việc kịp, chất béo không được đốt cháy sẽ tích tụ lại ở phần bụng. Do vậy, chỉ nên uống 1 lon bia mỗi ngày và uống thật chậm rãi để cả cơ thể cùng được thưởng thức vị ngon của bia nhé!

Với những phân tích trên đây hy vọng đã giúp các bạn biết được 1 lon bia bao nhiêu calo và phương thức uống bia đúng cách, không bị tăng cân, béo bụng. Lượng calo trong 1 lon bia không quá nhiều, nhưng nếu uống nhiều bia trong thời gian dài sẽ khiến lượng calo bị dư thừa dẫn đến tích tụ mỡ. Vậy nên hãy kiểm soát việc uống bia. Đồng thời kết hợp sử dụng các sản phẩm giúp chuyển hóa mỡ thừa, bổ gan khi phải uống nhiều bia rượu đang được bán tại hệ thống Nhà thuốc Long Châu trên toàn quốc.

Thanh Hương

Nguồn tham khảo: Vinmec.com

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại học Đỗ Viết Chung

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Đại học Dược Hà Nội, nhiều năm đảm nhiệm vị trí tư vấn dược phẩm và sức khỏe. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Chủ đề:Dinh dưỡngCalo