Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Dinh dưỡng

Một quả lựu bao nhiêu calo? Ăn nhiều lựu có béo không?

Ngày 24/02/2023
Kích thước chữ

Lựu là một loại trái cây có vị ngọt thanh nên được rất nhiều người yêu thích. Vậy một quả lựu bao nhiêu calo? Ăn nhiều lựu có béo không? Cùng tìm hiểu nhé!

Lựu là loại trái cây nổi tiếng giàu dinh dưỡng và được nhiều người yêu thích. Một số người chọn quả lựu vào thực đơn ăn kiêng của mình. Tuy nhiên, một quả lựu bao nhiêu calo và ăn nhiều lựu có béo không thì không phải ai cũng biết. Để giải đáp thắc mắc này mời bạn đọc theo dõi bài viết dưới đây nhé!

Hàm lượng dinh dưỡng có trong quả lựu

Quả lựu có tên là Punica granatum, là một loại cây bụi có quả màu đỏ. Lựu được phân loại là quả mọng và có đường kính khoảng 5 đến 12 cm. Quả có màu đỏ, tròn và trông giống như một quả táo đỏ, với phần đuôi quả có hình như bông hoa.

Lựu có vỏ dày và không ăn được nhưng chứa hàng trăm hạt ăn được. Mỗi hạt được bao quanh bởi một lớp màu đỏ, ngọt, mọng nước gọi là vỏ hạt.

Lựu là loại quả có hàm lượng dinh dưỡng cao, trong 174 g lựu có chứa:

  • Chất xơ: 7 g.
  • Protein: 3 g.
  • Vitamin C: 30% RDI.
  • Vitamin K: 36% RDI.
  • Folate: 16% RDI.
  • Kali: 12% RDI.

Lựu cũng chứa một ít chất béo, đường và natri. Tuy nhiên, nó sẽ không ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe của bạn.

Mặt khác, các vitamin, khoáng chất và chất xơ lành mạnh trong quả lựu rất tốt cho sức khỏe của bạn. Đặc biệt là bệnh tim mạch, huyết áp.

Lựu là loại quả có hàm lượng dinh dưỡng cao Lựu là loại quả có hàm lượng dinh dưỡng cao

Một quả lựu bao nhiêu calo?

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, 100g lựu chứa khoảng 82,7 calo. Đối với một quả lựu nặng khoảng 200 gram, lượng calo tương đương là 165 calo.

Tuy nhiên, hiện nay trên thế giới có rất nhiều giống lựu khác nhau nên lượng calo của mỗi loại sẽ khác nhau. Một số loại cụ thể như sau:

  • 100 gram lựu trắng: 83 calo.
  • 100 gram lựu đỏ: 127 calo.
  • 100 gram lựu tím: 97 calo.
  • 100 gram lựu Peru: 128 calo.

Có thể thấy rằng lượng calo trong quả lựu không quá nhiều, hơn nữa nó còn chứa nhiều loại vitamin và khoáng chất quý giá. Vì vậy ăn lựu sẽ mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

1 quả lựu bao nhiêu calo là thắc mắc của nhiều người Quả lựu bao nhiêu calo là thắc mắc của nhiều người

Lợi ích của quả lựu đối với sức khỏe

Dưới đây là những lợi ích của trái lựu đối với sức khỏe, cụ thể:

Chống béo phì

Uống nước ép lựu hàng ngày có thể giúp duy trì cân nặng ổn định. Nhiều người bị thừa cân hoặc béo phì do thói quen ăn uống vượt quá nhu cầu của cơ thể. Ăn lựu có thể tạo cảm giác no và ngăn ngừa béo phì.

Trong một nghiên cứu năm 2016, các nhà nghiên cứu tại Đại học Queen Margaret ở Edinburgh, Scotland, đã cho các tình nguyện viên ăn quả lựu hàng ngày và sau 3 tuần, các tình nguyện viên uống một ly nước ép lựu trước mỗi bữa ăn. Những người ăn lựu hàng ngày ít cảm giác đói và thèm ăn thấp hơn so với nhóm dùng giả dược. Các nhà nghiên cứu đưa ra giả thuyết rằng polyphenol trong quả lựu có thể ức chế sự thèm ăn.

Uống nước ép lựu hàng ngày có thể giúp duy trì cân nặng ổn định Uống nước ép lựu hàng ngày có thể giúp duy trì cân nặng ổn định

Chống bệnh tim mạch

Lựu có thể làm giảm nguy cơ tử vong do bệnh tim, nguyên nhân gây tử vong hàng đầu ở Hoa Kỳ. Một nghiên cứu năm 2010 cho thấy dùng 800mg dầu hạt lựu mỗi ngày trong 4 tuần làm giảm triglycerides, cải thiện tỷ lệ giữa triglycerides và HDL. Ngoài ra, uống nửa ly nước ép lựu mỗi ngày giúp bảo vệ cơ thể khỏi các cơn đau tim và đột quỵ nhờ hàm lượng chất chống oxy hóa cao trong trái lựu.

Chống ung thư vú

Các chất dinh dưỡng thực vật trong quả lựu giúp ngăn ngừa và làm chậm sự phát triển của một số dạng ung thư vú. Một nghiên cứu năm 2010 cho thấy hợp chất ellagitannin ức chế sự phát triển của ung thư vú.

Cải thiện trí nhớ

Polyphenol trong quả lựu giúp duy trì sức khỏe não bộ và cải thiện trí nhớ ở người lớn tuổi. Khả năng nhận thức của chúng ta có xu hướng suy giảm khi chúng ta già đi.

Tuy nhiên, một chế độ ăn uống lành mạnh có thể làm giảm đáng kể tác động của quá trình lão hóa. Một nghiên cứu năm 2013 cho thấy uống nước ép lựu trong 4 tuần giúp cải thiện đáng kể trí nhớ hình ảnh và lời nói ở nhóm người trung niên và người cao tuổi.

Chống viêm khớp

Chế độ ăn uống đóng vai trò quan trọng trong việc điều trị bệnh viêm khớp. Lựu rất giàu đặc tính chống viêm có thể giúp giảm viêm và giảm mức độ nghiêm trọng của các triệu chứng. Một nghiên cứu năm 2016 cho thấy chiết xuất lựu làm giảm các dấu hiệu sinh học của bệnh viêm khớp dạng thấp và stress oxy hóa.

Những người uống chiết xuất lựu hai lần mỗi ngày ít bị sưng và đau khớp hơn so với nhóm dùng giả dược. Các nhà nghiên cứu tin rằng quả lựu có đặc tính chống viêm, chống oxy hóa.

Hỗ trợ trị rối loạn cương dương

Vai trò của nước ép lựu trong việc cải thiện khả năng tình dục của nam giới đã được chứng minh. Một nghiên cứu năm 2007 cho thấy uống nước ép lựu nguyên chất hàng ngày giúp kiểm soát chứng rối loạn cương dương. Các nhà nghiên cứu cho rằng, hàm lượng chất chống oxy hóa trong quả lựu ngăn ngừa các gốc tự do ức chế lưu lượng máu đến cơ quan sinh dục.

Uống nước ép lựu nguyên chất hàng ngày giúp kiểm soát chứng rối loạn cương dương Uống nước ép lựu nguyên chất hàng ngày giúp kiểm soát chứng rối loạn cương dương

Trên đây, là những chia sẻ của Nhà Thuốc Long Châu về quả lựu bao nhiêu calo và ăn nhiều lựu có béo không? Nhìn chung, lựu là một trong những loại thực phẩm lành mạnh nhất, chứa nhiều chất dinh dưỡng và các hợp chất thực vật có lợi. Vì vậy hãy bổ sung lựu vào thực đơn hàng ngày nhé. Chúc bạn sức khỏe!

Xem thêm: Lòng trắng trứng bao nhiêu calo? Ăn nhiều có béo không?

Nguyễn Nhung

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNgô Kim Thúy

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp loại giỏi trường Đại học Y Dược Huế. Từng tham gia nghiên cứu khoa học đề tài về Dược liệu. Nhiều năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực Dược phẩm. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin
Chủ đề:Dinh dưỡngCalo