Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Một số cách làm trắng da mặt bằng lá tía tô hiệu quả bất ngờ

Ngày 15/02/2023
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Nếu bạn đang muốn có làn da trắng hồng nhưng ngại tốn kém chi phí với mỹ phẩm hay phải đi đến các spa đắt tiền thì hãy thử ngay cách làm trắng da mặt bằng lá tía tô này nhé! Đây là cách làm nhiều phụ nữ tin chọn vì khả năng dưỡng trắng an toàn và hiệu quả.

Lá tía tô là một trong những thực phẩm quen thuộc thường được dùng trong các bữa ăn. Bên cạnh đó, tía tô còn được dùng nhiều trong các phương pháp làm đẹp. Nếu bạn đang muốn có được làn da trắng như các mỹ nữ Hàn Quốc, Nhật Bản thì đừng bỏ qua cách làm trắng da mặt bằng lá tía tô. 

Công dụng lá tía tô trong việc dưỡng trắng da

Ngoài là một loại thực phẩm, lá tía tô còn có công dụng bất ngờ trong việc làm đẹp nhờ các dưỡng chất trong nó.

  • Vitamin A: Đa tác dụng từ hỗ trợ ngăn ngừa lão hoá đến cải thiện tình trạng tăng sắc tố, giảm các đốm tàn nhang, đồi mồi và các vết sạm nám cho làn da trắng mịn hơn.
  • Vitamin C: Tăng cường sức đề kháng cho da bằng cách làm tăng sinh collagen, tăng độ liên kết giữa các mô và ức chế quá trình hình thành melanin dưỡng da mặt trắng sáng đều màu hơn.
  • Vitamin B: Tăng cường trao đổi chất của da, ngăn ngừa sắc tố tối màu phát triển, cho bạn là da khoẻ, trắng từ bên trong.

Ngoài ra, các hoạt chất aldehyde, priseril từ lá tía tô mang đến công dụng sát khuẩn, chữa lành hư tổn trên da, lấy đi những tế bào chết và tăng cường khả năng hấp thụ dưỡng chất.

Do đó, là tía tô là một nguyên liệu vừa giúp ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa vừa cải thiện sắc tố làm trắng sáng da hiệu quả.

Xem thêm: Công dụng làm đẹp bất ngờ của lá tía tô

Một số cách làm trắng da mặt bằng lá tía tô Công dụng dưỡng trắng của lá tía tô

Một số cách làm trắng da mặt bằng lá tía tô 

Với những công dụng đặc biệt kể trên dành cho làn da, chỉ với vài lá tía tô trong vườn và với cách làm trắng mà Long Châu hướng dẫn dưới đây đảm bảo bạn sẽ có làn da trắng sáng ưng ý.

Cách làm trắng da mặt bằng mặt nạ lá tía tô

Đây là cách đơn giản và dễ thực hiện nhất nhưng lại mang đến kết quả nhanh chóng.

Bạn chỉ cần chuẩn bị một năm lá tía tô, rửa sạch và để ráo nước. Sau đó xay hoặc giã nhuyễn và hoà với 1 ít nước sạch. Rồi dùng nó đắp lên mặt trong khoảng 20 phút và rửa sạch bằng nước. Hãy làm cách này 2 - 3 lần mỗi tuần để làn da mau chóng trắng sáng nhé.

Xem thêm: Cách nấu nước lá tía tô uống đẹp da

Mặt nạ lá tía tô dưỡng trắng tại nhàCách làm trắng da mặt bằng mặt nạ lá tía tô

Cách làm trắng da mặt bằng lá tía tô và mật ong 

Lá tía tô kết hợp với mật ong sẽ làm trắng hiệu quả dưỡng trắng là lựa chọn hoàn hảo nhất cho các chị em. Mật ong được biết đến là một trong những thần dược làm đẹp giàu chất oxy hoá và vitamin, dưỡng ẩm và loại bỏ da chết cực kỳ tố. Dưỡng da với hỗn hợp mật ong và lá tía tô làm tăng hiệu quả trắng da nhanh hơn. Chỉ với vài bước đơn giản dưới đây sẽ giúp bạn có được da mặt mịn màng, trắng hồng:

  • Bước 1: Rửa sạch lá tía tô và để ráo.
  • Bước 2: Cho lá tía tô vào máy xay sinh tố cùng 1 chút nước rồi xay nhuyễn rồi đổ ra bát.
  • Bước 3: Thêm khoảng 2 - 3 muỗng mật ong vào hỗn hợp vừa xay rồi trộn đều, có thể cho thêm một ít nước cốt chanh.
  • Bước 4: Sau khi đã rửa sạch da và lau khô thì thoa hỗn hợp vừa làm lên, massage nhẹ và để trong khoảng 10 phút. Rửa sạch lại mặt với nước ấm.

Hãy áp dụng công thức này 2 lần/tuần, bạn sẽ thấy da trắng hồng, rạng rỡ hơn.

Áp dụng thêm: Bí quyết làm trắng da bằng mật ong tại nhà để mau chóng có làn da trắng mịn.

Cách làm trắng da mặt bằng lá tía tô và mật ong Mật ong và lá tía tô dưỡng trắng

Một số lưu ý khi dùng lá tía tô làm trắng da mặt

Mặt dù lá tía tô khá an toàn và lành tính nhưng khi làm trắng da với chúng bạn cũng cần nên lưu ý một số điều sau khi áp dụng cách làm trắng da mặt bằng lá tía tô:

  • Rửa thật kỹ lá tía tô, nên ngâm với nước muối loãng để sát khuẩn, tránh để vi khuẩn và phân thuốc còn bám trên là tấn công làm hại da.
  • Chỉ nên làm một lượng vừa phải và dùng ngay, không nên để lại trong tủ lạnh tránh nhiễm khuẩn.
  • Trước khi thoa hỗn hợp này cần rửa sạch da với nước ấm, tẩy tế bào chết để dưỡng chất từ lá tía tô thấm sâu vào da.
  • Đối với những người có làn da nhạy cảm nên thoa một ít lên tay trước, nếu bị mẩn đỏ thì không nên sử dụng.
  • Hạn chế để da tiếp xúc với ánh nắng mặt trời sau khi thoa mặt nạ lá tía tô. Hãy kết hợp sử dụng kem chống nắng, khẩu trang, áo, mũ để bảo vệ da khỏi những tác động từ môi trường bên ngoài.
Cách làm trắng da mặt bằng lá tía tô cấp tốc, hiệu quả bất ngờ Những lưu ý khi làm trắng da với lá tía tô

Với cách làm trắng da mặt bằng lá tía tô mà Long Châu hướng dẫn chỉ cần kiên trì thực hiện khoảng 2 - 3 lần mỗi tuần bạn sẽ có làn da trắng khỏe, mịn màng. Chúc bạn sẽ luôn xinh đẹp, rạng ngời.

Xem thêm: Cách trị nám bằng lá tía tô

Hoàng Vi

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm