Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Một số cách trị tóc bạc sớm hiệu quả cho tóc đen khỏe, mượt mà

Ngày 15/02/2023
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Màu tóc là một trong những số yếu tố bên ngoài thể hiện độ tuổi của bạn. Thông thường khi tuổi tác lớn dần, tóc bị giảm sắc tố trở nên khô ráp và bạc đi. Thế nhưng hiện nay, nhiều người trẻ đang gặp phải tình trạng tóc bạc sớm. Một số cách trị tóc bạc sớm sẽ giúp bạn lấy lại mái tóc đen mượt, tạo vẻ ngoài trẻ trung hơn.

Khi bắt đầu vào độ tuổi ngoài 40 tóc bạn sẽ có lưa thưa vài sợi bạc. Tuy nhiên, có những người dù chỉ mới 20 - 30 tuổi nhưng tóc cũng đã bạc đi do sự rối loạn của hắc sắc tố bên trong nang tóc. Thế nhưng chỉ với những cách trị tóc bạc sớm đơn giản bạn sẽ tìm lại được mái tóc đen khỏe của mình.

Tình trạng tóc bạc sớm

Màu tóc được quyết định nhờ các sắc tố melanin ở dạng sợi được kết hợp từ 2 loại acid amin trong cơ thể là phenylalanine và cả tyrosine. Từ nang tóc, các tế bào melanocyte sẽ sản xuất melanin làm tóc có màu đen hoặc nâu.

Tóc bạc sớm là bởi vì melanin không còn sản xuất đủ nữa hoặc là do albumin - hoạt chất giúp tóc khoẻ mượt bị rối loạn khiến tóc không còn màu đen thuần vốn có.

Nếu như chỉ mới ở độ tuổi 20 - 30 mà tóc đã bạc thì đây chính là trường hợp tóc bạc sớm. Đi kèm theo đó là một số vấn đề như rụng tóc, hư tổn, tóc khô, xơ cứng khiến bạn cảm thấy tự ti về vẻ bên ngoài của mình.

Tình trạng tóc bạc sớm do thiếu sắc tố melanin Tình trạng tóc bạc sớm do thiếu sắc tố melanin

Những nguyên nhân khiến tóc bạc sớm

Tóc bạc sớm ngày càng phổ biến, vậy đâu là những nguyên nhân gây ra vấn đề này. Biết rõ các nguyên nhân sẽ giúp bạn có được cách trị tóc bạc sớm hiệu quả và phù hợp nhất.

  • Có quá ít melanin: Khi cơ thể bắt đầu ngừng sản xuất melanin cho tóc thì hàm lượng melanin càng ít thì số lượng tóc bạc càng nhiều.
  • Yếu tố di truyền: Trong gia đình bố mẹ hoặc ông bà có chứng tóc bạc sớm thì tỷ lệ tóc của bạn cũng có thể sớm bạc như những người trong nhà.
  • Căng thẳng: Khi cơ thể bị stress quá mức thì hệ thần kinh giao cảm sản xuất ra các noradrenaline khiến cho melanin di chuyển ra khỏi nang tóc khiến tóc bị bạc nhanh.
  • Hút thuốc: Nicotin trong thuốc lá chứa nhiều hoá chất độc hại ảnh hưởng đến sắc tố melanin trong tóc làm tóc bạn nhanh bạc đi.
  • Thiếu chất dinh dưỡng: Sắt, vitamin B12, cholesterol tốt HDL-C. vitamin B6, biotin, vitamin D và E,... ảnh hưởng trực tiếp đến sự tổng hợp hắc sắc tố, nuôi dưỡng mái tóc đen khỏe đẹp.
Những nguyên nhân gây tóc bạc sớm Những nguyên nhân gây tóc bạc sớm

Một số cách trị tóc bạc sớm hiệu quả

Để duy trì mái tóc đen bóng, ngăn ngừa tình trạng mất màu, bạn có thể áp dụng một số cách trị tóc bạc sớm dưới đây.

Bổ sung dưỡng chất cho tóc bằng dầu gội thiên nhiên

Bồ kết là loại quả quen thuộc thường được các mẹ, các bà đùng để gội đầu. Quả bồ kết là nguồn cung cấp chất béo, protein và canxi cho mái tóc. Chỉ cần nướng 3 - 4 quả bồ kết đến khi thơm, đập ra thả vào nước gội đầu là bạn đã ngăn chặn và bảo vệ tóc khỏi tình trạng bạc sớm.

Bên cạnh đó, bạn có thể dùng hỗn hợp chanh và dầu dừa theo tỷ lệ 1 muỗng dầu dừa và nửa muỗng chanh. Thoa nhẹ lên tóc massage rồi ủ trong khoảng 30 phút để cung cấp vitamin C hạn chế tóc bạc sớm.

Bổ sung sắt và biotin

Dùng các thực phẩm chức năng chứa thành phần sắt và biotin giúp chống lại tác hại của quá trình oxy hóa, nuôi dưỡng nang tóc khỏe mạnh, tăng cường tổng hợp melanin. Từ đó ngăn ngừa tóc bạc sớm và rụng tóc. Bên cạnh đó bạn có thể bổ sung 2 dưỡng chất này từ các thực phẩm như trứng, cà rốt, ngũ cốc, hải sản, bánh mì,....

Bổ sung sắt để hạn chế tóc bạc sớm Cách trị tóc bạc sớm tại hiệu quả bằng cách bổ sung sắt và biotin

Xây dựng chế độ nghỉ ngơi, sinh hoạt khoa học

Căng thẳng là một trong những nguyên nhân chính đẩy melanin ra khỏi nang tóc. Do đó một trong những cách trị tóc bạc sớm đó chính là có chế độ nghỉ ngơi, sinh hoạt khoa học. Ăn uống đầy đủ dinh dưỡng, bổ sung sinh tố nhóm B, ngủ đủ sớm và đủ giấc, hạn chế sự stress đến với cơ thể.

Cách trị tóc bạc sớm bằng hà thủ ô

Bài thuốc làm tóc đen với hà thủ ô trong dân gian khá quen thuộc với chúng ta. Hà thủ ô có công dụng bồi bổ gan thận, dưỡng huyết tăng khả năng làm đen cho tóc. Bạn có thể sắc khoảng 60g hà thủ ô bước và trứng để uống trong 3 - 4 lần một tuần. Hoặc dùng 20g hà thủ ô, 20 gr táo mèo đun với 1 lít nước sôi uống thay nước trà hằng ngày để nuôi dưỡng mái tóc đen hơn. 

Trị tóc bạc sớm với hà thủ ô Trị tóc bạc sớm với hà thủ ô

Với những cách trị tóc bạc sớm mà Long Châu hướng dẫn bạn hãy kiên trì chăm sóc tóc mỗi ngày để khắc phục tình trạng này, lấy lại diện mạo trẻ trung của mình.

Xem thêm: 

Hoàng Vi

Nguồn tham khảo: Hellobacsi.com

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm