Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Vì sao tóc bị rụng nhiều? Top 3 cách chữa rụng tóc nhiều ở nữ giới 

Ngày 22/03/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Tóc rụng khiến phụ nữ trở nên lo lắng, thiếu tự tin. Cùng tìm hiểu các nguyên nhân gây rụng tóc và 3 cách chữa rụng tóc nhiều ở nữ giới nhé!

Bất cứ chị em phụ nữ nào cũng muốn mình sở hữu một mái tóc dày, khỏe và bóng mượt. Tuy nhiên rụng tóc là vấn đề mà rất nhiều chị em gặp phải hiện nay. Tóc rụng khiến phụ nữ trở nên lo lắng, thiếu tự tin. Chính vì vậy hãy cùng chúng tôi tìm hiểu các nguyên nhân gây rụng tóc và tham khảo một số cách chữa rụng tóc nhiều ở nữ giới thông qua bài viết này.

Những nguyên nhân chính gây ra tình trạng rụng tóc

Trước khi khám phá những phương pháp điều trị rụng tóc nhiều ở nữ giới chúng ta cần tìm hiểu nguyên nhân gây nên tình trạng rụng tóc. Có rất nhiều nguyên nhân khác nhau gây nên tình trạng rụng tóc tuy nhiên có thể kể tới 4 nguyên nhân cơ bản sau:

Rụng tóc do cấu trúc tóc bị phá hủy

Cấu tạo sợi tóc của con người được chia làm ba lớp. Lớp tủy tóc là nơi lưu giữ các loại chất béo có trong tóc. Lớp giữa là nơi chứa sắc tố melanin quyết định chính tới màu sắc của tóc. Và cuối cùng là lớp biểu bì gồm từ 5 tới 10 lớp keratin nằm sát nhau có tác dụng để bảo vệ tóc. Khi những lớp cấu trúc này bị phá hủy do các tác nhân như hóa chất, nhiệt độ cao, ánh nắng mặt trời... sẽ khiến cho các lớp bảo vệ tóc bị phá hủy dần dần. Điều này đồng nghĩa với việc sợi tóc không còn được bảo vệ tốt nhất, khiến tóc bị mỏng đi và sẽ bị gãy rụng hơn.

Vì sao tóc bị rụng nhiều? Top 03 cách chữa rụng tóc nhiều ở nữ giới 1 Rụng tóc là tình trạng nhiều chị em gặp phải

Thiếu hụt dưỡng chất

Bên cạnh lớp keratin đóng vai trò bảo vệ sợi tóc, chân tóc cũng đóng vai trò quan trọng trong việc nuôi dưỡng sợi tóc. Đây chính là nơi nhận các dưỡng chất để nuôi dưỡng tóc. Chân tóc có chứa rất nhiều mạch máu nhỏ chuyên để thu nhận các chất dinh dưỡng do vậy việc thiếu hụt chất dinh dưỡng sẽ gây nên tình trạng tóc bị yếu và dễ rụng hơn rất nhiều. Cụ thể:

  • Khi thiếu kẽm khả năng tổng hợp protein của cơ thể sẽ giảm đi, từ đó khiến cho nồng độ estrogen bị tăng cao và gây nên tình trạng rụng tóc do nội tiết tố.
  • Thiếu sắt khiến cơ thể bị thiếu máu, khi này máu không đủ dưỡng chất cần thiết nên để nuôi dưỡng tóc, từ đó khiến tóc yếu và gây nên tình trạng rụng tóc.
  • Thiếu canxi khiến cho cấu trúc tóc bị suy yếu, tóc sẽ mỏng và dễ bị gãy rụng hơn.
  • Thiếu selen khiến cho quá trình thải độc tố của cơ thể bị suy giảm. Điều này khiến cho độc tố và tích tụ tính làm quá trình oxi hóa xảy ra nhanh hơn, khiến tóc cũng yếu và không còn khỏe mạnh.

Ngoài ra việc thiết hụt một số loại dưỡng chất khác như protein, Omega-3… cũng khiến cho mái tóc trở nên yếu và không còn chắc khỏe.

Rụng tóc do bệnh lý

Trên thực tế có rất nhiều bệnh lý khác nhau có thể gây nên tình trạng rụng tóc như viêm da đầu, vảy nến hay viêm da… Đặc điểm chung của các loại bệnh này là đều xuất phát từ chính da đầu - nơi bị tác động rất nhiều bởi khói bụi, các loại vi khuẩn và nấm. Người mắc phải các bệnh này thường bị gàu, ngứa, da đầu tiết nhiều dầu tạo điều kiện cho các loại nấm và vi khuẩn phát triển mạnh. Điều này cũng khiến cho tóc bị rụng nhiều hơn thậm chí rụng thành từng mảng. Ngoài ra còn một số bệnh lý khác cũng có thể gây nên tình trạng rụng tóc như bệnh viêm tuyến giáp, suy thận, lupus ban đỏ hay thiếu máu…

Vì sao tóc bị rụng nhiều? Top 03 cách chữa rụng tóc nhiều ở nữ giới 2 Có nhiều nguyên nhân khác nhau có thể gây nên rụng tóc

Rụng tóc do căng thẳng mệt mỏi

Khi cơ thể rơi vào tình trạng căng thẳng, mệt mỏi, stress cũng gây nên rụng tóc rất nghiêm trọng.

Top 3 cách chữa rụng tóc nhiều ở nữ giới

Hiện nay có rất một số cách chữa rụng tóc khác nhau. Tuy nhiên dưới đây là top 3 cách chữa rụng tóc ở nữ giới khá phổ biến và được nhiều người áp dụng:

Sử dụng dầu gội đầu trị rụng tóc

Sử dụng các sản phẩm dầu gội đầu trị rụng tóc sẽ giúp tóc được làm hiệu quả, được bổ sung dinh dưỡng cần thiết. Từ đó nuôi dưỡng tóc từ bên trong và kích thích tóc mọc hiệu quả. Để nâng cao tác dụng ngừa rụng tóc các bạn nên ưu tiên lựa chọn sử dụng các sản phẩm dầu gội có chiết xuất từ thiên nhiên nên có chứa các tinh chất như dầu gừng, xả, các loại thảo mộc như chiết xuất cây tràm trà… Những chất này có khả năng kháng viêm, giảm ngứa, kích thích mọc tóc và làm sạch da đầu hiệu quả.

Tẩy da chết cho da đầu thường xuyên

Song song với việc gội đầu thì tẩy da chết cũng làm việc hết sức cần thiết để chăm sóc tóc. Da đầu khỏe mạnh sẽ giảm khả năng mắc các bệnh như nấm, ngứa… Từ đó làm giảm tình trạng rụng tóc hiệu quả. Các bạn nên tẩy tế bào chết từ 2 đến 3 lần mỗi tuần để có thể loại bỏ dầu thừa, tế bào chết trên da và hạn chế tình trạng bong tróc da đầu.

Vì sao tóc bị rụng nhiều? Top 03 cách chữa rụng tóc nhiều ở nữ giới 3 Nhiều nguyên liệu tự nhiên có khả năng trị rụng tóc hiệu quả

Sử dụng các nguyên liệu thiên nhiên để trị rụng tóc

Bên cạnh việc sử dụng các sản phẩm trị rụng tóc hóa học các bạn cũng có thể lựa chọn các nguyên liệu thiên nhiên để trị rụng tóc. Chúng không chỉ an toàn, tiết kiệm mà còn đem lại hiệu quả rất tốt.

  • Dưỡng tóc bằng dầu dừa.
  • Làm mặt nạ ủ tóc từ bơ và trứng gà.
  • Dưỡng tóc bằng vỏ bưởi tươi.
  • Dưỡng tóc bằng dầu ô liu.

Có rất nhiều cách chữa rụng tóc khác nhau. Hy vọng bài viết này của chúng tôi đã cung cấp thêm một số cách chữa rụng tóc nhiều ở nữ giới hiệu quả mà các bạn có thể tham khảo.

Thu Hòa

Nguồn: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm