Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Một số điều cần biết khi gội đầu bằng thảo dược thiên nhiên

Ngày 13/09/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Thời gian vừa qua, nhiều bạn nữ đã áp dụng cách chăm sóc tóc bằng những dược liệu từ thiên nhiên. Thế nhưng, để phát huy hiệu quả công dụng của các loại thảo dược này, bạn cần phải nắm rõ một số điều cần biết được nhắc đến trong bài.

Việc sở hữu một mái tóc chắc khỏe, bồng bềnh và suôn mượt là niềm ao ước của không ít chị em phụ nữ. Vì thế, họ thường xuyên tìm tòi và áp dụng nhiều phương pháp chăm sóc tóc khác nhau.

Có người sẽ lựa chọn sử dụng những sản phẩm chăm sóc tóc đến từ các thương hiệu nổi tiếng, nhưng cũng có nhiều bạn nữ lại ưa thích gội đầu bằng thảo dược thiên nhiên. Tận dụng dược liệu để chăm sóc tóc là cách vừa hiệu quả lại vừa không gây tác dụng phụ. Dưới đây là một số điều cần biết khi gội đầu bằng thảo dược thiên nhiên mà bạn nên tham khảo.

Nắm rõ công dụng của từng loại thảo dược

Một điều cần biết đầu tiên trước khi sử dụng thảo dược thiên nhiên khi gội đầu và chăm sóc tóc đó chính là nắm rõ công dụng của chúng. Mỗi loại dược liệu đều sở hữu công dụng khác nhau, tùy thuộc vào tình trạng da đầu và sức khỏe hiện tại của mái tóc mà bạn có thể cân nhắc lựa chọn.

Ví dụ đơn giản như bồ kết hoặc tinh dầu quế sẽ giúp tóc mềm mượt và tăng độ bóng, nhân sâm có công dụng thúc đẩy tóc mọc nhanh dài, lá bạc hà hoặc hoa kim ngân sẽ chống viêm và kháng khuẩn cho da đầu, trà xanh chống oxy hóa, ngăn rụng tóc và bạc màu tóc,...

Phân chia tỷ lệ thảo dược hợp lý

Một sai lầm khi áp dụng các cách giúp tóc sạch gàu từ thảo dược thiên nhiên khiến tình trạng của tóc và da đầu tệ hơn đó là phân chia tỷ lệ không hợp lý. Công thức thảo dược có thể phù hợp với người này, nhưng ngược lại sẽ không có tác dụng đối với người khác. Chính bởi thế, khi bắt đầu áp dụng cách chăm sóc tóc bằng dược liệu tự nhiên, bạn nên tham khảo trước một số công thức gợi ý trên Internet, nhưng sau đó nên tăng giảm tỷ lệ thành phần thảo dược vào những lần sử dụng tiếp theo để phù hợp với bản thân.

Một số điều cần biết khi gội đầu bằng thảo dược thiên nhiên 1 Khi gội đầu bằng thảo dược, bạn nên tham khảo công thức gợi ý, sau đó tăng giảm tỷ lệ phù hợp.

Thông thường, hiệu quả chăm sóc tóc bằng thảo dược sẽ đến chậm. Vì vậy, đòi hỏi bạn phải có tính kiên nhẫn và quyết tâm cao, bạn mới có thể nhận lại được kết quả tốt như mong muốn của mình. Một khi đã quyết định áp dụng cách chăm sóc tóc bằng dược liệu thiên nhiên, bạn nên chuẩn bị tinh thần đây là một cuộc chiến dài lâu, tránh “dục tốc bất đạt”.

Không dùng dầu xả 2 tuần trước khi bắt đầu gội bằng thảo dược thiên nhiên

Nhiều người có thói quen sẽ dùng dầu xả sau bước làm sạch tóc bằng dầu gội. Tinh chất trong dầu xả sẽ bao phủ một lớp Silicone bên ngoài sợi tóc, tạo cảm giác mái tóc mượt mà và óng ả hơn. Khi dùng dầu xả thường xuyên trong thời gian dài, sợi tóc sẽ tích tụ một lớp dày Silicone. Lớp sừng này sẽ cản trở tóc hấp thụ các chất dinh dưỡng từ thảo dược thiên nhiên.

Bởi thế, trước khi bắt đầu chuyển qua gội đầu bằng dược liệu hoặc các dầu gội thảo dược thiên nhiên, bạn nên ngừng dùng dầu xả khoảng 2 tuần để lớp Silicone hao mòn dần. Thời gian thích ứng và hấp thụ chất dinh dưỡng của tóc từ dược liệu thiên nhiên sẽ được rút ngắn.

Một số điều cần biết khi gội đầu bằng thảo dược thiên nhiên 2 Trước khi chuyển qua sử dụng dầu gội thảo dược thiên nhiên, bạn nên ngừng dùng dầu xả khoảng 2 tuần.

Không dùng thêm bất kỳ loại dầu gội nào khác

Trong thời gian bạn dùng dầu gội thảo dược, hoặc các nguyên liệu từ thiên nhiên, bạn tuyệt đối không nên sử dụng thêm bất kỳ loại dầu gội nào khác. Bởi lẽ, việc kết hợp sử dụng thêm các loại dầu gội khác sẽ vô tình làm giảm đi hiệu quả của thảo dược thiên nhiên. Đồng thời, mái tóc và da đầu phải luôn thay đổi để thích ứng với từng sản phẩm. Tình trạng này kéo dài sẽ làm cho da đầu bị tổn thương, nang tóc yếu dần dẫn đến tình trạng tóc khô xơ, dễ bị rối, gãy rụng nhiều hoặc tốc độ mọc chậm hơn.

Nếu không có nhiều thời gian chuẩn bị các nguyên liệu có sẵn trong tự nhiên, thì bạn có thể thay thế bằng cách sử dụng dầu gội đầu có thành phần từ thảo dược thiên nhiên. Điển hình như dầu gội thảo dược La Beauty. Sản phẩm có công thức chứa các thành phần từ thiên nhiên như tinh dầu bưởi, chiết xuất tầm gửi, rễ hoàng kỳ, nấm Phục Linh, ngũ vị tử bắc, lá tía tô, rễ hà thủ ô,... Dầu gội thảo dược La Beauty giúp tóc phục hồi hư tổn, làm sạch da đầu và loại bỏ gàu, tăng cường dưỡng ẩm cho tóc, đồng thời ngăn ngừa nấm da đầu hiệu quả.

Một số điều cần biết khi gội đầu bằng thảo dược thiên nhiên 3 Dầu gội thảo dược La Beauty có thành phần từ thiên nhiên như tinh dầu bưởi, chiết xuất tầm gửi, tía tô,...

Trên đây là một số điều cần biết khi gội đầu bằng thảo dược thiên nhiên mà bạn nên nắm rõ trước khi áp dụng phương pháp chăm sóc tóc này.

Nhìn chung, gội đầu bằng thảo dược thiên nhiên là một cách hiệu quả để cải thiện sức khỏe của tóc và da đầu, phù hợp áp dụng cho mọi đối tượng, bao gồm cả người có làn da nhạy cảm. Thế nhưng, bạn cũng nên biết rằng phương pháp này sẽ không mang đến kết quả tốt tức thì trong một sớm một chiều. Bạn cần phải kiên trì áp dụng ít nhất từ 1 tháng đến 2 tháng mới có thể cảm nhận được những thay đổi tích cực của mái tóc.

Bảo Vân

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm