Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Tin tức sức khỏe

Một số thông tin so sánh sữa Yoko và Colosbaby

Ngày 10/08/2022
Kích thước chữ

Sữa là nguồn cung cấp dưỡng chất cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ, giúp trẻ tăng trưởng và phát triển toàn diện, đáp ứng các hoạt động mỗi ngày. Tuy nhiên, trên thị trường có quá nhiều loại sữa làm các mẹ không biết chọn loại nào tốt cho trẻ. Trong đó, có sự so sánh sữa Yoko và Colosbaby. Để phân tích từng dòng sữa rõ hơn các mẹ đừng bỏ qua bài viết này nhé.

Mỗi loại sữa sẽ có ưu và nhược điểm riêng, tùy vào khả năng hấp thu của trẻ mà các mẹ đưa ra sự lựa chọn đúng đắn nhất. Tuy nhiên, giai đoạn tìm hiểu và lựa chọn khiến các mẹ cảm thấy khó khăn do có quá nhiều loại sữa trên thị trường. Trong số đó, có sữa Yoko và sữa Colosbaby. Bài viết sau sẽ đưa ra so sánh sữa Yoko và Colosbaby, sữa Yoko và sữa Colosbaby có tốt không dành cho các mẹ để các mẹ chọn dễ hơn nhé.

So sánh sữa Yoko và Colosbaby

Về thương hiệu

Sữa Yoko

Sữa Yoko là sản phẩm sữa đến từ thương hiệu sữa nổi tiếng trên thị trường Việt - Vinamilk. Không chỉ trở thành công ty dinh dưỡng hàng đầu tại Việt Nam, Vinamilk còn xác lập vị thế vững chắc của một Thương hiệu Quốc gia trên bản đồ ngành sữa toàn cầu. Vinamilk đã hình thành từ lâu bắt đầu từ năm 1976 đến nay cũng được 46 năm. Và thương hiệu này vẫn được sự đón nhận của người Việt lẫn xuất khẩu sang các nước. 

Dòng sữa Yoko với nguồn nguyên liệu từ Nhật Bản nhằm đem đến nguồn dinh dưỡng hoàn hảo cho trẻ em Việt Nam. Đặc điểm của sữa là chất xơ GOS giúp bé phát triển về tiêu hóa. Ngoài ra, sữa cũng bổ sung đầy đủ dưỡng chất giúp bé tăng trưởng và phát triển toàn diện. 

So sánh sữa yoko và colosbaby về thương hiệu So sánh sữa Yoko và Colosbaby về thương hiệu

Sữa Colosbaby

Sữa Colosbaby cũng là sữa đến từ thương hiệu Việt, được sản xuất bởi VitaDairy. Với 15 năm hoạt động trong lĩnh vực dinh dưỡng và chăm sóc sức khỏe người tiêu dùng, VitaDairy đã gây dựng được lòng tin nhất định đối với khách hàng, cũng như đạt được nhiều chứng nhận về dinh dưỡng và sức khỏe. 

Nguồn nguyên liệu của sữa được nhập khẩu 100% từ Mỹ - đặc biệt, là sữa non chứa kháng thể IgG được nhập khẩu 100% từ tập đoàn sữa non Pantheryx của Mỹ. Giúp đem lại hàm lượng kháng thể cao nhất cho trẻ tăng sức đề kháng, hệ miễn dịch. Bên cạnh đó, sữa cũng bổ sung các thành phần dinh dưỡng khác cho trẻ tăng trưởng và phát triển qua từng giai đoạn. 

Nhìn chung, cả hai dòng sữa đều đến từ thương hiệu sữa Việt nổi tiếng nhưng Vinamilk là thương hiệu lâu đời và được biết đến rộng rãi hơn. Nguyên liệu sữa Yoko được nhập khẩu từ Nhật còn sữa Colosbaby nhập khẩu từ Mỹ. Nguồn nguyên liệu tập trung của sữa Yoko là chất xơ GOS còn sữa Colosbaby tập trung sữa non 24 giờ với hàm lượng kháng thể cao. 

Về thành phần 

Sữa Yoko

Mặc dù được sản xuất tại Việt Nam nhưng tất cả các dưỡng chất, thành phần trong sữa đều được nhập khẩu từ Nhật Bản:

  • Chất xơ GOS (Galacto-oligosaccharides) đã được ứng dụng tại Việt Nam vào dòng sữa Yoko. Trong sữa chất xơ hòa tan với tỷ lệ ỷ lệ GOS:FOS 9:1 giúp ngăn ngừa chứng táo bón cũng như giải quyết hiệu quả các vấn đề về hệ tiêu hóa phổ biến ở trẻ. 
  • Gần 9 tỷ lợi khuẩn Probiotics Bifidobacterium: Đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với phát triển hệ tiêu hóa, khả năng hấp thụ, giúp đường ruột khỏe. Đồng thời, tăng cường hệ miễn dịch và sức đề kháng.
  • Bổ sung 100% DHA chiết xuất từ tảo tinh khiết đem đến giá trị sinh học cao giúp phát triển não bộ và thị giác.
  • Các chất như canxi, vitamin D, photpho giúp xương răng chắc khỏe, phát triển tầm vóc.
  • Đa dạng vitamin và khoáng chất cần thiết cho sự phát triển của trẻ qua từng độ tuổi: Vitamin (A, E, B12, D3, K1, C, PP, B6), cùng khoáng chất: Phospho, Selen, đồng,...
So sánh sữa yoko và colosbaby về thành phần  So sánh thành phần sữa Yoko và Colosbaby

Sữa Colosbaby

Sữa colosbaby với nguồn dưỡng chất, thành phần được nhập khẩu từ Mỹ:

  • Sữa non 24 giờ với hàm lượng kháng thể cao, trong đó kháng thể IgG cao đem đến vai trò thiết yếu trong việc tăng cường sức đề kháng giúp bé sản sinh ra các kháng thể tự nhiên.
  • Lactoferin - yếu tố tăng trưởng: Giúp chống nhiễm trùng, tăng cường sức đề kháng, ngăn ngừa tình trạng thiếu máu, phòng ốm vặt ở trẻ.
  • Lợi khuẩn Probiotics giúp cân bằng hệ vi sinh đường ruột, ức chế vi khuẩn có hại, giúp hệ tiêu hóa của trẻ khỏe mạnh.
  • Các thành phần tăng trưởng chiều cao, cải thiện sự chắc khỏe xương răng: Canxi, photpho, vitamin D3, magie dồi dào.
  • Chất xơ hòa tan FOS: Giúp bé dễ tiêu hóa, hấp thu, cải thiện sức khỏe đường ruột, phòng ngừa chứng táo bón.
  • DHA, choline: Cần thiết cho sự phát triển của trẻ. Hỗ trợ phát triển trí não, thị giác và gia tăng hệ miễn dịch.
  • Các vitamin và khoáng chất cao: Vitamin A, vitamin C, vitamin E, vitamin K1, vitamin B1, B6, B2, B12,...

Nhìn chung, thành phần và hàm lượng dinh dưỡng ở mỗi sữa có sự khác biệt. Đặc biệt, sữa Yoko tập trung về chất xơ thì sữa Colosbaby bổ sung sữa non giàu kháng thể. Còn lại các thành phần dinh dưỡng khác hầu như đều có sự tương đồng giúp trẻ tăng trưởng và phát triển toàn diện. 

Công dụng của sữa Yoko và Colosbaby

Cả hai dòng sữa Yoko và sữa Colosbaby từ thành phần dinh dưỡng, mọi người cũng có thể thấy được công dụng mà hai loại sữa này mang lại khá tương đồng: 

  • Hỗ trợ sức khỏe tiêu hóa, đường ruột, phòng ngừa táo bón.
  • Tăng cường sức đề kháng, hệ miễn dịch, chống ốm vặt.
  • Phát triển trí não, thị giác cho trẻ.
  • Tăng trưởng và phát triển về chiều cao, cân nặng.
  • Cung cấp vitamin và khoáng chất cần thiết cho trẻ đáp ứng dinh dưỡng, hỗ trợ các hoạt động khác của cơ thể, tăng cường sức khỏe.
So sánh sữa yoko và colosbaby về công dụng So sánh công dụng của sữa Yoko và Colosbaby

Phân loại sữa Yoko và Colosbaby

Sữa Yoko

Sữa Yoko về loại được chia thành hai loại: Sữa bột (350g và 850g) và sữa bột pha sẵn (110ml và 180ml).

Trong đó, sữa còn được phân thành nhiều loại tùy vào thành phần và công dụng chính với các mức tuổi bổ sung: Từ 0 - 1 tuổi, từ 1 - 2 tuổi và từ 2 - 6 tuổi. Sữa có vị nhạt, thanh như sữa mẹ và các dòng sữa Nhật.

Sữa Colosbaby

Sữa Colosbaby về loại được chia thành hai loại: Sữa bột (400g và 800g) và sữa bột pha sẵn (110ml và 180ml).

Trong đó, sữa còn được phân thành nhiều loại tùy vào thành phần và công dụng chính với các mức tuổi bổ sung: Từ 0 - 12 tháng tuổi, từ 1 - 2 tuổi và từ 2 tuổi trở lên. Sữa có màu sắc và vị đậm đặc hơn so với sữa Yoko.

So sánh sữa yoko và colosbaby về phân loại So sánh sữa yoko và colosbaby về phân loại

Qua một số thông tin về so sánh sữa Yoko và Colosbaby, chắc hẳn các mẹ cũng nắm được những đặc điểm chính của hai dòng sữa. Để biết sữa nào tốt hơn hay nên chọn sữa nào, các mẹ nên dựa vào đặc điểm sở thích, tình trạng sức khoẻ, khả năng hấp thu của bé mà chọn lựa. Vì mỗi bé sẽ có cơ địa khác nhau, không phải các bé khác dùng hợp thì con mình cũng sẽ phù hợp. 

Xem thêm:

Thy Võ

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại học Nguyễn Tuấn Trịnh

Đã kiểm duyệt nội dung

Từng làm ở Viện ISDS, nhiều năm cộng tác với CDC Thái Nguyên triển khai dự án phòng chống HIV/AIDS, 2 năm cộng tác với WHO.

Xem thêm thông tin