Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Nên đi bộ sau ăn tối bao lâu thì đem lại hiệu quả tốt nhất cho sức khỏe?

Ngày 21/11/2022
Kích thước chữ

So với các môn thể thao khác, đi bộ là một hình thức vận động khá đơn giản và dễ thực hiện. Một bộ môn mang đến nhiều giá trị sức khỏe và tiết kiệm thời gian. Chính vì thời gian linh hoạt mà sau bữa tối là khung giờ được khá nhiều người lựa chọn. Vậy nên đi bộ sau ăn tối bao lâu là đủ để điều hòa quá trình tiêu hóa hiệu quả nhất?

Đi bộ sau ăn tối không có nghĩa là đi bộ ngay sau lúc vừa ăn xong. Việc đi bộ sau bữa tối và thời gian đi bộ bao lâu cũng có nhiều ảnh hưởng khác nhau dẫn đến tác dụng ngược. Vì thế, trong bài viết hôm nay, hãy cùng tìm câu trả lời cho câu hỏi nên đi bộ sau ăn tối bao lâu nhé!

Những lợi ích của việc đi bộ sau bữa ăn tối 

Đi bộ sau bữa tối là một giải pháp giúp chúng ta có thể cải thiện và tăng cường sức khỏe. Nếu duy trì thói quen này hằng ngày, bạn sẽ nhận thấy được những lợi ích vàng mà nó mang lại. Cùng điểm qua một số những ưu điểm vượt trội mà bộ môn này mang đến nhé!

Nên đi bộ sau ăn tối bao lâu thì đem lại hiệu quả tốt nhất cho sức khỏe của bạn? 1 Lợi ích của việc đi bộ sau bữa ăn tối là gì?

Giúp cải thiện hệ tiêu hóa

Một hệ tiêu hóa khỏe mạnh là tiền đề quan trọng để giúp cơ thể có thể hấp thu và sử dụng các chất dinh dưỡng một cách tốt nhất. Vì thế, đi bộ sau bữa ăn là một phương pháp góp phần to lớn trong việc kích hoạt các enzyme và dịch vị dạ dày. Lúc này, dạ dày của bạn sẽ có thể hoạt động tối đa và cơ thể sẽ dễ dàng hấp thụ nguồn dinh dưỡng mà thức ăn mang đến. 

Ngoài ra, đi bộ sau ăn tối cũng được chứng minh là liều thuốc kỳ diệu có tác dụng ngăn ngừa các bệnh như viêm dạ dày, táo bón, ợ nóng, ung thư đại trực tràng… 

Điều hòa đường huyết

Sau ăn tối khoảng 30 phút, lượng đường trong máu sẽ tăng đột biến. Đặc biệt đối với những người không may mắc bệnh đái tháo đường type 1 hoặc type 2. Việc đi bộ sau ăn tối lại càng có ý nghĩa quan trọng hơn khi có thể kiểm soát lượng đường trong máu. 

Làm sao để lý giải cho điều này? Việc đi bộ sau bữa ăn khiến cơ thể chúng ta phải tiêu tốn một lượng glucose nhất định. Vì thế, lượng đường trong máu lúc này sẽ được điều hòa và cân bằng trở lại trạng thái bình thường. 

Cải thiện giấc ngủ

Một trong những lợi ích vàng mà đi bộ sau ăn tối mang lại đó là cải thiện tình trạng giấc ngủ. Bởi vì đi bộ sau bữa tối sẽ thúc đẩy quá trình tiêu hóa và giúp thức ăn được chuyển hóa hoàn toàn. Bạn sẽ không còn cảm giác đầy bụng, khó tiêu hay gặp các chứng ợ nóng, ợ chua và sẽ có một giấc ngủ ngon hơn.

Thời điểm đi bộ này, cơ thể bạn sẽ được vận động nhẹ nhàng, đồng thời quá trình lưu thông máu cũng được tốt hơn. Ngoài ra, đi bộ cũng giúp hơi thở được điều tiết nhịp nhàng hơn. Cho nên, đi bộ sau ăn tối bạn sẽ không chỉ được giải tỏa căng thẳng hay mệt mỏi mà cơ thể sẽ có thể dễ dàng đi vào giấc ngủ hơn. 

Làm giảm các nguy cơ gây nên các bệnh tim mạch

Đi bộ sau ăn tối cũng đã được chứng minh là yếu tố có thể giảm nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến tim mạch như đột quỵ hoặc đau tim. Bởi nếu hoạt động thường xuyên sẽ giúp làm giảm lượng cholesterol LDL là thành phần có hại trong máu. 

Vậy thì nên đi bộ sau ăn tối bao lâu là hợp lý nhất? Không phải cứ đi bộ nhiều thì đều sẽ có lợi cho sức khỏe mà đôi khi nó còn là nguyên nhân sinh ra các tác dụng ngược. Một vài lần đi bộ ngắn trong suốt cả ngày còn mang lại lợi ích tốt hơn là tập liên tục một lần để giảm triglyceride trong máu.

Thúc đẩy quá trình giảm cân

Chúng ta đều biết rằng, thể dục thể thao có vai trò quan trọng trong hỗ trợ giảm cân. Nếu như được kết hợp cùng với chế độ ăn uống hợp lý và tuân thủ nghiêm ngặt thì cân nặng mơ ước sẽ không còn là điều quá xa vời.

Sẽ hiệu quả hơn nếu thời điểm bạn rèn luyện là sau bữa ăn tối như đi bộ. Vì đây là thời điểm mà bạn nên hạn chế ăn nhiều nhưng vẫn phải đảm bảo cơ thể đốt cháy được nhiều calo hơn mức ban đầu bạn nạp vào.

Nên đi bộ sau ăn tối bao lâu là đủ và hợp lý nhất?

Có phải chỉ cần là sau bữa tối thì đi bộ vào lúc nào cũng tốt hay không? Câu trả lời là không, nếu vừa ăn xong bạn đã vội vã đi bộ thì đúng như câu “dục tốc bất đạt” vậy. Hiệu quả mang lại chắc chắn sẽ không hề làm bạn hài lòng. Hình thức này sẽ chỉ đạt giá trị tối đa khi được thực hiện đúng cách và đúng thời điểm.

Nên đi bộ sau ăn tối bao lâu thì đem lại hiệu quả tốt nhất cho sức khỏe của bạn? 2 Nên đi bộ sau ăn tối bao lâu là tốt nhất?

Vậy đâu sẽ là thời điểm lý tưởng để bạn bắt đầu đi bộ? Đó là vào khoảng 1 đến 2 giờ sau bữa ăn tối, bởi vì đây là lúc cơ thể đã đi vào quá trình tiêu hóa thức ăn. Nếu thực hiện lúc này, cơ thể sẽ đạt được những hiệu quả tuyệt vời như đã nêu ở mục trên. 

Tuy nhiên, câu hỏi đặt ra lúc này là đi bộ sau ăn tối bao lâu sẽ là hợp lý nhất?‏ Thông thường, 10 phút sẽ là khoảng thời gian mà bạn nên dành ra nếu là người mới bắt đầu. Sau đó tùy vào ý muốn và thể trạng của bản thân có thể tăng thời gian lên trong mức cơ thể có thể thích nghi tốt.

Cần lưu ý gì khi tham gia đi bộ sau khi ăn tối? 

Từ 18 đến 19 giờ là khoảng thời gian tốt nhất để đi bộ. Vì đây là lúc cơ thể bắt đầu quá trình trao đổi chất, nếu đi bộ thì sẽ diễn ra nhanh hơn và máu cũng sẽ tuần hoàn tốt hơn. Nên bạn cần lưu ý và cân nhắc thời gian ăn tối hợp lý, để khoảng thời gian bạn bắt đầu đi bộ là lúc cơ thể đã có đủ thời gian nghỉ ngơi sau khi ăn.

Bên cạnh đó, bạn cũng không nên đi bộ quá muộn sau 21 giờ, vì thời điểm có giấc ngủ ngon là sau khi đi bộ khoảng một tiếng. Nếu quá muộn thì bạn cũng phải thức khuya và điều này hoàn toàn không tốt cho sức khỏe.

Đừng quên sau khi đi bộ hãy thưởng cho bản thân một cốc nước, để cơ thể thư giãn trong khoảng 20 – 30 phút. Sau đó, hãy đi tắm bằng nước ấm và đi ngủ để chuẩn bị cho một ngày mới tràn đầy năng lượng nhé!

Nên đi bộ sau ăn tối bao lâu thì đem lại hiệu quả tốt nhất cho sức khỏe của bạn? 3 Lưu ý một số vấn đề để việc đi bộ sau khi ăn được hiệu quả hơn

Hy vọng rằng với những thông tin trên về nên đi bộ sau ăn tối bao lâu, bạn đã có được câu trả lời cho bản thân mình. Hãy lập ra mục tiêu đi bộ sau bữa tối và hoàn thành nó để có một sức khỏe tuyệt vời nhất nhé!

Ánh Vũ

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Thị Hồng Nhung

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp đại học Khoa Dược. Có kinh nghiệm hơn 10 năm trong lĩnh vực Dược phẩm, tư vấn thuốc và thực phẩm chức năng. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin