Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Người tập Cardio có nên uống Whey hay không?

Ngày 01/02/2023
Kích thước chữ

Hiện nay, có rất nhiều người không khỏi thắc mắc tập Cardio có nên uống Whey hay không? Đây là một sản phẩm bổ sung protein được nhiều giới trẻ săn đón. Hãy cùng tìm hiểu thông qua bài viết bên dưới nhé!

Protein đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong việc nuôi dưỡng và phát triển cơ bắp. Vì vậy, đây là một trong những nhóm chất mà dân tập gym cực kỳ quan tâm. Mặt khác, nhiều người tập Cardio vẫn còn hoang mang khi không biết có thể uống Whey để cung cấp protein cho cơ thể hay không. Vậy, tập cardio có nên uống Whey không?

Bột Whey protein là gì?

Whey protein được biết như một loại bột protein khá phổ biến, được hoàn thiện từ quá trình làm pho mát. Cụ thể, đây thực chất là một sản phẩm phụ được tách ra khỏi pho mát. Sau đó, Whey trải qua các công đoạn tinh chế và sấy khô tạo thành dạng bột. Bạn có thể dễ dàng tìm kiếm Whey trong các siêu thị hay cửa hàng thực phẩm lành mạnh, tốt cho sức khỏe. 

Bột Whey được cơ thể tiêu hóa, dung nạp nhanh chóng và vô cùng hiệu quả. Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng loại bột này có khả năng làm tăng khối lượng cơ cũng như sức mạnh của cơ bắp. Vậy nên, bột Whey không chỉ có thể cung cấp cho cơ thể một lượng protein khổng lồ mà còn được xem là tiêu chuẩn vàng giúp những người vận động và yêu thể thao có được vóc dáng cân đối. 

Người tập Cardio có nên uống Whey hay không? 1 Whey được biết đến như một loại bột protein khá phổ biến.

Người tập Cardio có nên uống Whey hay không?

Bên trong bột Whey chứa một loại axit amin - Leucine, đóng vai trò quan trọng trong cơ chế thúc đẩy sự hình thành và phát triển của cơ bắp. Lý do nhiều người ưa chuộng Whey cũng bởi vì nó thích hợp với hầu hết mọi đối tượng. Một nghiên cứu ở Úc được thực hiện vào năm 2008 cũng chỉ ra rằng những người cao tuổi khi tập luyện các bài thể dục tăng sức đề kháng cơ bản kết hợp dùng bổ sung Whey đã cho ra kết quả xây dựng cơ bắp rất đỗi khả quan. 

Vậy người tập Cardio có nên uống Whey không? Bột Whey được David Zinczenko khẳng định trong cuốn sách “The Abs Diet Eat Right Every Time Guide” rằng có thể cung cấp hàm lượng protein cao nhất. Song song với đó, loại bột này lại chứa lượng calo ít nhất có thể. Đây cũng là một cách tuyệt vời để cơ thể bạn có được lượng lớn protein mà không bị dư chất béo bão hòa cùng cholesterol. Thế nên có thể khẳng định rằng loại bột này hoàn toàn phù hợp dành cho người tập các bài tập như Cardio.

Nhiều vận động viên hay người thường đều có thói quen bổ sung Whey trước khi bắt đầu vào bài luyện tập. Hành động này giúp họ tăng khả năng tổng hợp protein bằng lượng protein sẵn có cần thiết khi lưu lượng máu đến các cơ bắt đầu tăng lên nhờ vào việc luyện tập. Sau đó, máu được nhận nhiều protein hơn và có thể cung cấp tốt cho nhu cầu của cơ thể. Song song, cơ và sức mạnh cũng được cải thiện đáng kể.

Người tập Cardio có nên uống Whey hay không? 2 Người tập Cardio có nên uống Whey không là thắc mắc của nhiều người

Lời khuyên bổ sung protein dành cho những người tập luyện thể thao

Sau khi đã tìm hiểu vấn đề tập cardio có nên uống Whey không thì bạn cũng nên quan tâm đến một số khía cạnh liên quan. Chuyên gia dinh dưỡng thể thao và lâm sàng Rick Miller đưa ra một vài lời khuyên dành cho những người có mong muốn bổ sung protein trong giai đoạn tập luyện thể hình:

  • Chú trọng hàm lượng protein thông qua các thực phẩm trong mỗi bữa ăn.
  • Ngoài ra, bạn có thể sử dụng thêm các loại sản phẩm bổ sung protein uy tín cho cơ thể. Tuy nhiên, bạn cần đọc kỹ hướng dẫn và tuân theo các khẩu phần đã được khuyến nghị.
  • Bạn có thể đến chuyên gia dinh dưỡng để được tư vấn kỹ lưỡng về quá trình bổ sung protein.
  • Không nên để trẻ em sử dụng các sản phẩm bổ sung protein.
  • Sau khi bổ sung đầy đủ protein, bạn cần nghiêm túc tập luyện chăm chỉ kết hợp với một lối sống lành mạnh.

Các loại thực phẩm có nguồn protein dồi dào

Trứng

Trứng không chỉ là một loại thực phẩm phổ biến, dễ dàng chế biến mà còn sở hữu hàm lượng protein dồi dào. Có thể bạn không biết rằng lòng trắng trứng là nơi chứa nguồn protein gần như nguyên chất. Một quả trứng có thể chứa đến 6g protein lận đấy!

Hạnh nhân

Không chỉ là thực phẩm giàu vitamin E, chất xơ, mangan cùng một số dưỡng chất thiết yếu khác, hạnh nhân cũng là loại hạt có thể cung cấp cho cơ thể một nguồn lớn protein.

Ức gà

Ức gà chắc hẳn là một món ăn rất đỗi quen thuộc đối với người luyện tập gym. Bởi thực phẩm này không những dễ ăn, dễ chế biến mà còn sở hữu những giá trị dinh dưỡng tuyệt vời, một trong số đó là thành phần protein.

Phô mai Cottage

Phô mai Cottage rất ít chất béo, mặc khác lại sở hữu hàm lượng calo thấp. Chỉ với 1 cốc phô mai, tương đương khoảng 226 gram sẽ chứa đến 28 gram protein. Đây được xem là một trong các loại thực phẩm giàu protein, đáp ứng nhu cầu cung cấp protein thiết yếu cho cơ thể.

Sữa chua Hy Lạp

Sữa chua Hy Lạp là một món ăn cực kỹ bổ dưỡng và thường xuất hiện trong các bữa ăn sáng hay ăn nhẹ của người tập gym. Bởi chỉ với 1 hũ sữa chua Hy Lạp 170 gram có thể chứa đến 17 gram protein cùng 100 calo.

Người tập Cardio có nên uống Whey hay không? 3 Sữa chua Hy Lạp là một món ăn bổ dưỡng, được rất nhiều người yêu thích.

Sau khi đã giải đáp được thắc mắc tập cardio có nên uống Whey hay không thì bạn cũng tuyệt đối không được lạm dụng sản phẩm này để có được một thể hình đẹp. Bạn nên cân bằng nó với việc bổ sung protein từ các loại thực phẩm thông thường. Một cơ thể đẹp cần đi đôi với sức khỏe của mỗi người nhé!

Khánh Vy

Nguồn: Vinmec

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Thanh Hải

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Đại học Dược Hà Nội, với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Dược phẩm. Hiện là giảng viên giảng dạy các môn Dược lý, Dược lâm sàng,...

Xem thêm thông tin