Long Châu

Nguyên nhân nào dẫn đến tình trạng thị lực kém?

Ngày 24/07/2018
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Thị lực kém không phải là bệnh quá nguy hiểm nhưng chúng gây ảnh hưởng rất lớn tới khả năng làm việc của đôi mắt. Chính vì thế, bạn cần phải chăm sóc đôi mắt khỏe mỗi ngày,  tìm hiểu kỹ thị lực kém do đâu. Nếu bạn còn đăng lúng túng vấn này, hãy đọc ngay bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn nhé.

Thị lực kém không phải là bệnh quá nguy hiểm nhưng chúng gây ảnh hưởng rất lớn tới khả năng làm việc của đôi mắt. Chính vì thế, bạn cần phải chăm sóc đôi mắt khỏe mỗi ngày,  tìm hiểu kỹ thị lực kém do đâu. Nếu bạn còn đăng lúng túng vấn này, hãy đọc ngay bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn nhé.

1. Nguyên nhân dẫn tới thị lực kém

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn tới thị lực kém nhưng chủ yếu do các tác nhân sau:

* Chơi điện thoại mỗi đêm

Ánh sáng xanh từ điện thoại rất có hại cho mắt, đặc biệt đôi mắt trở nên yếu hơn, dễ bị cận hoặc tăng độ  mắt, thậm chí có thể dẫn tới đục thủy tinh thể.

Nguyên nhân nào dẫn đến tình trạng thị lực kém 1Ánh sáng xanh từ điện thoại rất có hại cho mắt

* Xem phim liên tục trong thời gian quá dài

Nghiện phim là tình trạng chung của rất nhiều bạn trẻ hiện nay. Tuy nhiên, thói quen gây hại mắt này rất nguy hiểm vì chúng khiến đôi mắt không được nghỉ ngơi và dễ nhức mỏi. Lâu dần, thói quen này sẽ khiến thị lực của mắt suy giảm nhanh chóng.

* Thói quen nằm đọc sách

Rất nhiều người nằm đọc sách để không bị đau lưng nhưng thực tế, chúng còn khiến tình trạng ê mỏi lưng nhiều hơn và tác động xấu tới đôi mắt. Bởi khi nằm, bạn phải rướn người lên để nhìn dẫn tới không được tiếp cận đủ ánh sáng, khoảng cách đến sách quá gần, dẫn tới dễ cận và tăng số liên tục.

* Không chú trọng đeo kính cận

Kính là một dụng cụ đắc lực để kéo gần tầm nhìn cho những người cận thị. Tuy nhiên, nhiều người sợ gây ảnh hưởng tới tính thẩm mỹ hoặc không chịu được sự vướng víu dẫn tới chủ quan không đeo và không kiểm tra số đo của mắt thường xuyên dẫn tới cận thị nặng.

Nguyên nhân nào dẫn đến tình trạng thị lực kém 2Kính là một dụng cụ đắc lực để kéo gần tầm nhìn cho những người cận thị

Ngoài các nguyên nhân trên còn rất nhiều tác nhân khác gây ảnh hưởng tới đôi mắt: ăn uống không đủ chất, xem máy tính liên tục, … Những điều này gây ảnh hưởng rất xấu tới sức khỏe của đôi mắt. Chính vì thế, bạn hãy áp dụng các các cách sau để thị lực tốt hơn mỗi ngày.

2. Cách chăm sóc giúp thị lực tốt hơn mỗi ngày

* Hạn chế sử dụng điện thoại nhiều vào ban đêm trước khi ngủ để lướt face hoặc xem phim.

* Thay đổi thói quen xem phim để mắt được nghỉ ngơi nhiều hơn

* Giảm căng thẳng cho mắt bằng quy tắc 20 – 20 -20. Cứ 20 phút lại phóng tầm mắt ra xa khoảng 20 mét trong thời gian 20 giây.

* Massage vùng mắt thường xuyên bằng cách dùng các ngón tay vuốt nhẹ ở hõm mắt theo chiều kim đồng hồ. Mỗi lần thực hiện chỉ cần 5 phút là đủ.

Nguyên nhân nào dẫn đến tình trạng thị lực kém 3Massage vùng mắt thường xuyên bằng cách dùng các ngón tay vuốt nhẹ ở hõm mắt theo chiều kim đồng hồ

* Bổ sung đầy đủ thực phẩm giàu dinh dưỡng, đặc biệt là vitamin A và vitamin E để chăm sóc đôi mắt tốt hơn.

* Uống Lutein – Viên uống bổ mắt để bổ sung dinh dưỡng, giúp mắt đỡ mỏi, tránh tác hại của ánh sáng xanh từ điện thoại, máy tính và đặc biệt là giảm quá trình lão hóa mắt, thoái hóa điểm vàng,…

Với một số hướng dẫn chi tiết phía trên, hi vọng sẽ giúp bạn nhận biết được rõ ràng, chính xác nguyên nhân gây nên thị lực kém, từ đó biết cách khắc phục, bảo vệ đôi mắt mỗi ngày hiệu quả nhất.

Bảo Bảo

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm
Chủ đề:Mỏi mắt