Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Nhấn mí mắt sưng bao lâu thì hết? Cách khắc phục tình trạng sưng

Ngày 24/11/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Vùng mắt là vùng có cấu trúc mô lỏng lẻo, mỏng manh và nhạy cảm nên rất dễ bầm tím khi va đập, thậm chí để lại sẹo thâm. Nếu bạn vẫn chưa biết nhấn mí mắt sưng bao lâu hết và cách giảm sưng nhanh chóng thì đừng bỏ lỡ những thông tin trong bài viết sau.

Là phụ nữ ai cũng mơ ước có được đôi mắt 2 mí to tròn, cuốn hút. Tuy nhiên, không phải ai sinh ra cũng được may mắn đó. Vì vậy, nhấn mí chính là công nghệ thẩm mỹ giải quyết vấn đề này cho chị em. Nếu bạn vẫn lo lắng nhấn mí mắt sưng bao lâu thì hết, mời bạn theo dõi bài viết sau để có được giải đáp thắc mắc.

Quy trình thực hiện nhấn mí

Các bước thực hiện nhấn mí thường được diễn ra theo quy trình cơ bản như sau:

  • Bước 1: Thăm khám và kiểm tra tổng quát, bác sĩ sẽ xem xét tình trạng mắt hiện tại của bạn và tư vấn chi tiết về tình trạng nếp mí và quy trình nhấn mí cụ thể. 
  • Bước 2: Đo vẽ tỉ lệ nếp mí mới, dùng chỉ nha khoa thẩm mỹ chuyên dụng tạo điểm nhấn cho vùng mí mắt bằng cách bấm 3-5 điểm liên tục ở mí mắt trên.
  • Bước 3: Gây tê xung quanh mí mắt giúp bệnh nhân không cảm thấy đau.
  • Bước 4: Nhấn mí theo kỹ thuật đã chỉ định, quy trình này sẽ được thực hiện bởi bác sĩ có trình độ chuyên môn cao. Liệu trình được thực hiện tại phòng khám an toàn. Thời gian thực hiện từ 20 đến 30 phút.
  • Bước 5: Quá trình nhấn mí kết thúc và bác sĩ sẽ tư vấn chế độ chăm sóc, kiêng cữ phù hợp, cách giữ nếp mí đẹp và duy trì thời gian lâu dài, xử lý một số trường hợp có thể phát sinh sau nhấn mí.
Nhấn mí mắt sưng bao lâu thì hết? Cách khắc phục tình trạng sưng 1 Quy trình thực hiện nhấn mí gồm các bước cơ bản như thăm khám, gây tê, nhấn mí và tư vấn cách chăm sóc

Nhấn mí mắt sưng bao lâu thì hết?

Sau khi nhấn mí, toàn bộ vùng da xung quanh mí mắt sưng tấy, đặc biệt sưng to vào ngày thứ nhất và ngày thứ hai. Tình trạng này sẽ giảm dần và mí mắt ổn định sau ngày thứ 5 cắt chỉ. Đến ngày thứ 7, các nếp mí mắt không còn sưng tấy hay bầm tím. Tuy nhiên, kích thước nếp mí sẽ vẫn khá to và không tự nhiên trong thời gian đầu. Thông thường sẽ mất từ ​​1-3 tháng để nếp mí ổn định vĩnh viễn. 

Bạn nên biết rằng trong một số trường hợp mí bị sưng và bầm tím kéo dài hơn so với bình thường, nguyên nhân là do cơ địa hay bị bầm tím hoặc mắc bệnh cao huyết áp, tiểu đường, kiêng khem không tốt trong 1-2 ngày đầu sau nhấn mí. Nhưng bạn cũng không nên quá lo lắng, nên tham khảo ý kiến bác sĩ về tình trạng này để có cách khắc phục hiệu quả. Do vùng mắt dễ sưng và cũng nhanh hết nên sẽ ổn định nhanh chóng.

Những yếu tố thường ảnh hưởng đến sưng mí mắt cụ thể như sau:

Yếu tố cơ địa

Cơ địa của mỗi người là không giống nhau, điều này cũng ảnh hưởng đến thời gian nhấn mí mắt bao lâu hết sưng. Những người có cơ địa khỏe thì sau khi nhấn mí mắt sẽ không bị sưng dai dẳng, ít bầm tím và cũng nhanh chóng lành hơn. Còn một số người có cơ địa xấu thì tình trạng sưng sẽ kéo dài hơn thậm chí mí mắt có sưng mủ và kéo dài 1 tháng. Khi gặp phải trường hợp này bạn không nên quá lo lắng, tiếp tục làm theo đúng hướng dẫn của bác sĩ để mí mắt ổn định lại nhanh hơn.

Chăm sóc sau nhấn mí

Việc chăm sóc hậu nhấn mí quyết định đến 80% sự phục hồi mí mắt. Đây cũng là yếu tố quyết định thời gian sưng mí mắt. Khi bạn chăm sóc và kiêng khem tốt thì thời gian mắt sưng đau được giảm thiểu tối đa và thời gian hồi phục, ổn định cũng nhanh hơn.

Tay nghề của bác sĩ thẩm mỹ

Trong một số trường hợp, kỹ thuật của bác sĩ ảnh hưởng đến kết quả thẩm mỹ cũng như thời gian hồi phục sau nhấn mí mắt. Nếu đảm bảo được thực hiện bởi bác sĩ giàu kinh nghiệm, giỏi chuyên môn sẽ giúp bạn có được mí mắt đẹp tự nhiên nhanh chóng, rút ngắn tối đa thời gian hồi phục.

Nhấn mí bao lâu thì lành?

Nắm rõ từng giai đoạn hồi phục sau nhấn mí mắt giúp khách hàng chuẩn bị tốt hơn cho quá trình chăm sóc. Dưới đây là toàn bộ quá trình phục hồi sau nhấn mí.

Thời gian sưng nhiều nhất: 1 - 3 ngày sau nhấn mí

Bất kỳ ai đứng trước quyết định nhấn mí đều sẽ băn khoăn không biết sau khi nhấn mí mắt bao lâu thì có được kết quả mong muốn. Các chuyên gia thẩm mỹ cho biết sau 1 - 3 ngày nhấn mí tình trạng sưng rất nhiều và khó chịu, bạn cần nghỉ ngơi tại nhà, nếu phải ra ngoài cần đeo kính râm, che chắn cẩn thận.

Sau 4 - 6 ngày nhấn mí

Khoảng 4 ngày, đường bấm mí sẽ bắt đầu lành lại, lúc này tình trạng sưng và bầm tím cũng dần biến mất. Mắt có thể mở to và quan sát rõ ràng, đây là thời điểm vùng da mí mắt bắt đầu tái tạo, nên bạn cần chú ý vệ sinh và chăm sóc mí mắt cẩn thận để không ảnh hưởng đến khả năng phục hồi.

Sau 7 - 10 ngày nhấn mí

Thông thường sang ngày thứ 7, mí mắt bắt đầu ổn định, đường mí rõ ràng và cân đối hơn. Tại thời điểm này, tất cả các vết sưng và bầm tím đã biến mất. Tuy nhiên đây vẫn là giai đoạn hồi phục nên nếp mí vẫn còn khá to và chưa được tự nhiên. Lúc này, bận nên tái khám và theo dõi quá trình hồi phục. Hãy nhớ rằng thời gian nhấn mí sau 7-10 ngày vẫn chưa phục hồi hoàn toàn. Do đó việc chăm sóc và làm sạch mí trong thời gian này không được xem nhẹ.

Sau 1 - 2 tháng

Tùy vào cơ địa của từng người mà thời gian nhấn mí hồi phục nhanh hay chậm khác nhau. Thông thường sau khoảng 1 - 2 tháng mí mắt sẽ trông tự nhiên hơn, nếp mí cân đối, lúc này bạn sẽ cảm nhận rõ nếp mí, mắt to và sắc nét hơn. Đây là thời điểm khách hàng không cần phải kiêng khem mà có thể ăn uống, trang điểm mắt như bình thường. 

Nhấn mí mắt sưng bao lâu thì hết? Cách khắc phục tình trạng sưng 2 Kỹ thuật và tay nghề của bác sĩ là yếu tố ảnh hưởng rất nhiều đến hiệu quả nhấn mí

Lưu ý để giảm sưng nhanh chóng sau nhấn mí

Để đạt kết quả sau nhấn mí hoàn hảo nhất, bạn cần lưu ý những điều sau:

Vệ sinh mắt đúng cách

Để giảm sưng đau cũng như bảo vệ mắt tối đa, bạn cần giữ gìn vệ sinh mắt sạch sẽ, tránh sự xâm nhập của vi khuẩn gây nhiễm trùng, sưng mủ kéo dài.

  • Vệ sinh nếp mí mới bằng nước muối sinh lý. Thấm tăm bông vào dung dịch và lau nhẹ lên mí mắt. 
  • Chườm đá để giảm sưng và đau, chỉ nên thực hiện trong 24 giờ sau khi nhấn mí.

Chế độ sinh hoạt

Sau khi nhấn mí mắt, để giảm sưng và giúp mí mắt nhanh hồi phục, cần thực hiện chế độ nghỉ ngơi hợp lý: 

  • Ngủ đủ giấc, hạn chế thức khuya. 
  • Tránh tiếp xúc nhiều với các thiết bị điện tử như điện thoại, máy tính,.. 
  • Không dụi mắt hay nhấn mạnh vào mí mắt. 
  • Không trang điểm cho mắt trong 1-2 tuần đầu.
  • Uống thuốc theo chỉ định của bác sĩ.

Chế độ ăn uống

Để mí mắt nhanh chóng giảm sưng và hồi phục tự nhiên, bạn cần biết những  thực phẩm nào nên và không nên ăn sau khi nhấn mí: 

  • Tránh ăn các thực phẩm gây sưng đau, dị ứng như tôm cua, rau muống, đồ nếp,… 
  • Tránh thực phẩm cay nóng, kích thích: Mì gói, rượu bia, cà phê,… 
  • Tăng cường nhóm thực phẩm giàu vitamin A, hoa quả tươi, uống nhiều nước,…
Nhấn mí mắt sưng bao lâu thì hết? Cách khắc phục tình trạng sưng 3 Để đạt kết quả sau nhấn mí hoàn hảo nhất bạn cần chú ý vệ sinh mắt, có chế độ ăn uống và sinh hoạt hợp lý 

Trên đây là câu trả lời cho thắc mắc của nhiều người về việc nhấn mí mắt sưng bao lâu và những mẹo giúp giảm sưng mí nhanh chóng. Hy vọng những thông tin trên giúp bạn đưa ra quyết định chính xác trước khi thực hiện nhấn mí.

Xem thêm:

Cao Hiếu

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm