Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Dinh dưỡng

Nhân sâm ngâm mật ong có tác dụng gì?

Ngày 13/07/2022
Kích thước chữ

Với mục đích nâng cao sức khỏe thì các “bài thuốc” kết hợp giữa nhân sâm và mật ong đều là những lựa chọn hàng đầu. Tuy nhiên, không phải ai cũng nắm rõ được những lợi ích mà hỗn hợp này mang lại. Do đó qua bài viết này nhà thuốc Long Châu xin gửi đến thông tin nhân sâm ngâm mật ong có tác dụng gì để bạn có thể nắm bắt và chú ý khi sử dụng.

Nhân sâm có vị đắng đặc trưng của thảo dược còn mật ong thì lại có vị ngọt thanh dịu nhẹ. Khi kết hợp với nhau bạn sẽ dễ dàng có được một thức uống bổ dưỡng với nhiều công dụng khác nhau.

Tác dụng nhân sâm ngâm mật ong đối với phụ nữ

Nhân sâm và mật ong nguyên chất là 2 nguyên liệu thường được sử dụng và đánh giá rất cao trong việc chăm sóc và làm đẹp của phái nữ. Do đó, khi sử dụng hỗn hợp này một cách khoa học các nàng sẽ phải bất ngờ về công dụng mà nó mang lại đấy!

Chống lão hóa

Uống mật ong pha nước ấm cùng nhân sâm được xem là một loại thức uống bổ dưỡng tốt cho sức khỏe, tác dụng của nhân sâm ngâm mật ong còn mang lại những tác động có lợi  đối với làn da của phụ nữ. Sử dụng đúng liều lượng mỗi ngày sẽ giúp làn da của các chị em trở nên tươi trẻ và mịn màng hơn. Phytonutrients và các chất chống oxy hóa trong nhân sâm và mật ong sẽ giúp da chống lại các gốc tự do, tác nhân gây hiện tượng lão hóa da.

Nhân sâm ngâm mật ong có tác dụng gì

Nhân sâm ngâm mật ong giúp chị em chống lão hóa

Ngăn ngừa béo phì

Sâm ngâm mật ong nếu sử dụng sẽ mang lại hiệu quả giảm cân rõ rệt đặc biệt với phái nữ. Đây là một trong những cách hỗ trợ giảm mỡ thừa hiệu quả mà nhiều chị em tin tưởng áp dụng và được đánh giá cao.

Làm đẹp da mặt

Ngoài việc chống lão hóa sử dụng nhân sâm ngâm mật ong hằng ngày sẽ giúp da chị em ngày càng đẹp và hồng hào hơn, các khuyết điểm trước đây có trên da mặt sẽ nhanh chóng được cải thiện. Mật ong kết hợp với nhân sâm sẽ kích thích quá trình trao đổi chất trên da, giúp loại bỏ tế bào chết và hỗ trợ sản sinh tế bào mới. Ngoài uống bạn còn có thể sử dụng hỗn hợp này đắp trực tiếp lên da như mặt nạ mỹ phẩm.

Điều hòa kinh nguyệt

Những cơn đau co thắt ở vùng bụng sẽ gây ảnh hưởng ít nhiều đối với chị em trong thời kỳ kinh nguyệt. Sâm ngâm mật ong chính là "thần dược" lúc này để giúp giảm đau hữu hiệu lúc này. Điều này có được là nhờ khả năng điều chỉnh một lượng estrogen sản sinh trong buồng trứng và cân bằng lượng hoocmon.

Làm khỏe móng tóc, ngừa rụng tóc

Thành phần hoạt chất có trong nhân sâm ngâm mật ong chính là bí mật kỳ diệu đối với sắc đẹp của phụ nữ. Đặc biệt trong đó là Carbohydrate Ginsenoside Ro, có tác dụng giúp kích thích sản xuất của các tế bào nhú da. Từ đó, kích thích tóc và móng mọc dài, ngăn ngừa rụng tóc, và giúp tóc ngày càng chắc khỏe hơn.

Nhân sâm ngâm mật ong có tác dụng gì

Các thành phần có trong nhân sâm ngâm mật ong giúp tóc chắc khỏe

Giảm thâm quầng mắt

Sâm ngâm mật ong có công dụng làm tăng tuổi thọ của các tế bào nhú da và ngăn ngừa hiện tượng tế bào chết tự nhiên. Nhân sâm ngâm mật ong còn giúp đôi mắt của các nàng trở nên sáng đẹp hơn nhờ vào khả năng giảm và loại bỏ quầng thâm mắt. Sử dụng uống hỗn hợp này mỗi ngày hoặc đắp mặt nạ trực tiếp là bạn đã có thể dễ dàng loại bỏ khuyết điểm này.

Tác dụng nhân sâm ngâm mật ong với nam giới

Không chỉ đối với phái đẹp việc nam giới sử dụng nhân sâm mật ong cũng có những lợi ích nhất định. Bạn có thể bất ngờ vì những ưu điểm đối với sức khỏe mà hỗn hợp này mang lại.

Tăng cường sức đề kháng

Tác dụng dễ dàng thấy nhất của sâm ngâm mật ong cho nam giới đó là khả năng chống lại mệt mỏi và căng thẳng. Đồng thời, đây còn là “bài thuốc” giúp cơ thể nhanh chóng lấy năng lượng, phòng chống ung thư và đặc biệt cải thiện sức khỏe đối với người vừa ốm dậy.

Nhân sâm ngâm mật ong có tác dụng gì

Nhân sâm ngâm mật ong nâng cao tăng cường đề kháng đặc biệt ở nam giới

Giảm stress

Tất cả chế phẩm từ nhân sâm qua nghiên cứu đều được đánh giá cao là tác dụng tốt với hệ thần kinh. Hỗn hợp này rất bổ dưỡng cho dân văn phòng khi phải thường xuyên làm việc liên quan đến trí óc. Giúp các anh đánh tan những mệt mỏi và căng thẳng. Qua đó cải thiện sự tập trung và tăng cường trí nhớ ở nam giới.

Tăng cường hệ thống tiêu hóa

Hỗn hợp nhân sâm mật ong có nhiều tác động có lợi đối hệ tiêu hóa. Điều này có được là nhờ vào các enzim có trong mật ong. Khi sử dụng hợp lý sẽ giúp đường ruột hoạt động tốt hơn, đồng thời giữ lại các vi khuẩn có lợi, giúp tăng cường và điều hòa lại hoạt động của hệ tiêu hóa trong cơ thể.

Tăng cường sinh lý

Từ xa xưa nhiều người đã sử dụng nhân sâm để làm tăng kích thước “cậu nhỏ” đồng thời kích thích ham muốn tình dục ở phái mạnh. Nhân sâm ngâm mật ong còn giúp cải thiện sự cương cứng tăng chất lượng cuộc yêu, nhờ nitric oxide của cơ thể được kích thích sản sinh. Ngoài ra lượng testosterone chất quyết định đến ham muốn tình dục thấp hay cao ở nam giới cũng được cải thiện.

Nên dùng nhân sâm ngâm mật ong lúc nào là tốt nhất?

Nếu là lần đầu tiên sử dụng thì hãy lấy một lượng ít để sử dụng xem phản ứng của cơ thể ra sao. Nếu không xuất hiện bất thường thì bạn có thể tiếp tục sử dụng lâu dài. Tốt nhất là tham khảo ý kiến của các bác sĩ trước và sau khi sử dụng để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe.

Trong vòng tháng đầu tiên sử dụng, nên lựa thời điểm sau bữa ăn từ 15 đến 20 phút. Để quá trình hấp thu các chất dinh dưỡng có trong hỗn hợp nhân sâm ngâm mật ong một cách tốt nhất, hãy để cơ thể của bạn nghỉ ngơi, với tinh thần thoải mái. 

Sau khi làm quen với sản phẩm này tầm 1 tháng thì bạn có thể chuyển qua cách cách sử dụng cho người dùng lâu.

Sử dụng sâm ngâm mật ong mỗi ngày đều đặn mỗi ngày theo liều lượng phù hợp là tốt nhất. Nên chú ý thời điểm sử dụng thích hợp để tận dụng tối đa những lợi ích từ "bài thuốc" này mang lại. Có thể kể đến như giúp bạn bổ sung năng lượng, làm sạch hệ tiêu hóa, thải độc cơ thể. Bên cạnh đó việc hấp thu dưỡng chất của cơ thể sẽ ngày càng được cải thiện giúp bạn nâng cao sức đề kháng hiệu quả.

Nhân sâm ngâm mật ong có tác dụng gì

Nếu xuất hiện bất thường về sức khỏe nên dừng sử dụng nhân sâm ngâm mật ong ngay

Nhân sâm ngâm mật ong là hỗn hợp dễ làm rất bổ dưỡng và đem lại vô vàn lợi ích cho sức khỏe con người. Những lợi ích mà nó mang lại đối với chúng ta là không thể bàn cãi tuy nhiên, việc sử dụng sai cách, sai đối tượng có thể mang lại những hậu quả khôn lường.

Xem thêm:

Minh QA

Nguồn: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNgô Kim Thúy

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp loại giỏi trường Đại học Y Dược Huế. Từng tham gia nghiên cứu khoa học đề tài về Dược liệu. Nhiều năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực Dược phẩm. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.