Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Dinh dưỡng

Phải làm gì khi nhân sâm ngâm mật ong bị chua?

Ngày 06/07/2022
Kích thước chữ

Nhân sâm ngâm mật ong là một trong những hỗn hợp làm đẹp và nâng cao sức khỏe được nhiều người sử dụng. Tuy nhiên, nên ngâm nhân sâm với mật ong như thế nào để không bị chua hoặc sủi bọt? Đây cũng là điều thắc mắc của khá nhiều người dùng.

Nhân sâm ngâm mật ong bị chua là điều xảy ra khá phổ biến do nhiều người không biết cách ngâm hoặc để ngâm ở những nơi có nhiệt độ không phù hợp. Vậy nguyên nhân nào gây ra hiện tượng này? Gặp hiện tượng này thì chúng ta cần phải làm những gì? Hãy cùng nhà thuốc Long Châu tìm hiểu kỹ hơn về vấn đề này qua bài viết dưới đây nhé.

Công dụng của nhân sâm ngâm cùng với mật ong

Tăng cường sức đề kháng

Sử dụng hỗn hợp nhân sâm ngâm mật ong sẽ giúp cho sức khỏe của bạn được cải thiện rõ rệt, hạn chế tình trạng mệt mỏi xảy ra, ngăn chặn việc thiếu hụt năng lượng và có thể phòng chống được bệnh ung thư.

Tốt cho hệ tim mạch

Hỗn hợp nhân sâm cùng mật ong có tác dụng kích thích quá trình lưu thông máu huyết vô cùng tốt nên đối với những người mắc bệnh tim mạch có thể lựa chọn sử dụng để ngăn chặn bệnh hiệu quả.

Tốt cho hệ thống tiêu hóa

Bên trong mật ong có chứa nhiều chất kháng viêm kháng khuẩn nên có tác dụng chỉ giữ lại vi khuẩn có lợi cho đường ruột và loại bỏ vi khuẩn có hại, đồng thời thúc đẩy quá trình hấp thụ các chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể, đẩy lùi cholesterol thừa và nâng cao sức đề kháng.

Giảm stress

Các dưỡng chất có ở bên trong nhân sâm và mật ong giúp cho đầu óc của người sử dụng trở nên tỉnh táo hơn, cải thiện được tính lo âu, trầm cảm hoặc lo lắng của chị em phụ nữ trong giai đoạn tiền mãn kinh

Phải làm gì khi nhân sâm ngâm mật ong bị chua? 1 Hỗn hợp nhân sâm ngâm mật ong có thể giúp chị em phụ nữ cải thiện tình trạng lo âu, stress trong cuộc sống

Chống lão hóa

Mật ong là sản phẩm chứa nhiều chất chống oxy hóa nên khi kết hợp với nhân sâm sẽ tạo sự săn chắc cho cơ, cho da và giúp cho làn da trở nên sáng, đều màu hơn. Đặc biệt, đối với những người có làn da bị mụn hoặc thâm nám thì khi sử dụng hỗn hợp này sẽ giúp cho da trở nên chắc khỏe và đánh bay những dấu hiệu lão hóa trên da.

Ngăn ngừa béo phì

Trong mật ong có chứa nhiều chất vitamin và khoáng chất, đặc biệt là axit amino nên khi kết hợp với nhân sâm có tác dụng đốt cháy mỡ thừa, thúc đẩy quá trình tiêu hóa, đốt cháy cholesterol dư thừa, tạo cơ săn chắc giúp bạn không bị mắc bệnh béo phì.

Phải làm gì khi nhân sâm ngâm mật ong bị chua? 2 Nhân sâm ngâm mật ong giúp cho những bệnh cải thiện được bệnh béo phì rất hiệu quả

Đào thải độc tố cho cơ thể

Hỗn hợp này có tác dụng loại bỏ độc tố từ bên trong cơ thể, từ đó giúp da trở nên đẹp và sáng hơn rất nhiều. Không chỉ vậy, hỗn hợp còn có thể giúp da trở nên đều màu và loại bỏ những vết thâm xuất hiện trên da một cách nhanh chóng.

Điều hòa kinh nguyệt cho chị em phụ nữ

Nếu như chị em phụ nữ hay bị đau bụng kinh mỗi khi đến tháng thì việc uống hỗn hợp này là vô cùng hợp lý để đánh bay những cơn đau đó. Lý do là bởi hỗn hợp này có thể cân bằng hoóc môn estrogen bên trong cơ thể, điều hòa buồng trứng để từ đó giúp cho chu kỳ kinh nguyệt xảy ra đều hơn.

Nguyên nhân gây ra tình trạng nhân sâm ngâm mật ong bị chua

Mật ong là sản phẩm có tính kháng khuẩn mạnh nên khi ngâm chung với nhân sâm là môi trường bảo quản khá tốt, với điều kiện là hàm lượng nước ở trong mật ong thấp dưới 19% và sử dụng nhân sâm khô.

Còn đối với nhân sâm tươi, trong quá trình chế biến để ngâm cùng với mật ong, thường thì người ngâm sẽ để nguyên sâm tươi cho vào ngâm mà không cần phải qua các bước để khô hoặc sấy khô. Điều này sẽ làm cho hàm lượng nước ở bên trong hỗn hợp tăng cao, nếu như không bảo quản cẩn thận sẽ làm cho hỗn hợp có mùi chua và bị sủi bọt.

Hướng dẫn cách xử lý tình trạng nhân sâm ngâm mật ong bị sủi bọt

Khi gặp phải hiện tượng này, cách đơn giản là chỉ cần lấy thìa hoặc đũa để vớt bọt đi, sau đó sử dụng nẹp để cố định sâm chìm dưới mật ong, hoặc chia sâm ra rồi đổ thêm mật ong vào. Lưu ý, nên để sâm ngập trong mật ong, sau đó đậy kín nắp để tránh làm cho không khí lùa vào bên trong nhé.

Nên uống nhân sâm ngâm mật ong vào lúc nào?

Việc sử dụng nhân sâm ngâm mật ong là bài thuốc vô cùng hiệu quả để điều trị cũng như phòng ngừa nhiều loại bệnh. Tuy nhiên, việc uống nhân sâm ngâm mật ong đúng thời điểm là rất quan trọng để có thể phát huy tối đa công dụng của hỗn hợp này. Cụ thể như sau:

  • Uống 2 lần/ngày là vào buổi sáng và buổi trưa, nếu uống vào buổi chiều thì nên uống trước 5 giờ để đầu óc được tỉnh táo và nâng cao sức khỏe.
  • Không nên uống vào buổi tối để tránh bị mất ngủ.
  • Uống trước khi ăn khoảng 15-20 phút rồi hệ tiêu hóa làm việc hiệu quả hơn.
  • Một số vợ chồng nếu như có nhu cầu về vấn đề sinh lý có thể sử dụng hỗn hợp này.
  • Không nên uống nhân sâm ngâm mật ong quá nhiều lần trong một ngày.
Phải làm gì khi nhân sâm ngâm mật ong bị chua? 3 Không nên uống nhân sâm ngâm mật ong vào buổi tối để tránh hiện tượng mất ngủ

Ngoài ra, các bạn cũng cần lưu ý là không nên sử dụng loại hỗn hợp này cùng thời điểm với thời gian sử dụng thuốc kháng sinh, đặc biệt là với những đối tượng đang bị bệnh tiểu đường. Thời gian lý tưởng nhất là nên uống cách nhau từ 60-90 phút để tránh xảy ra tình trạng suy giảm đường huyết đột ngột gây ra choáng váng, ngất xỉu.

Bài viết trên là những thông tin cơ bản về nhân sâm ngâm mật ong bị chua và cách xử lý cơ bản khi gặp phải hiện tượng này. Nhà thuốc Long Châu hy vọng bạn đọc sau khi sử dụng hỗn hợp trên sẽ thấy được nhiều công dụng tuyệt vời mà nó đem lại nhé.

Xem thêm:

Tạ Quỳnh

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể.Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Mỹ Huyền

Đã kiểm duyệt nội dung

Dược sĩ Đại học có nhiều năm kinh nghiệm trong việc tư vấn Dược phẩm và hỗ trợ giải đáp thắc mắc về Bệnh học. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin