Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Dinh dưỡng

Cách dùng nhân sâm ngâm mật ong an toàn và hiệu quả

Ngày 08/07/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Nhân sâm là sản phẩm được nhiều người lựa chọn sử dụng bởi nó có nhiều công dụng trong làm đẹp và chăm sóc sức khỏe vô cùng hiệu quả, đặc biệt là khi được ngâm cùng với mật ong càng tạo nên một hỗn hợp có thể chữa trị được nhiều loại bệnh.

Nhân sâm và mật ong đều là hai 2 loại dược liệu vô cùng quý giá. Không chỉ vậy, khi kết hợp hai dược liệu này với nhau, chúng có thể đem lại nhiều tác dụng không ngờ đối với sức khỏe và sắc đẹp cho người dùng. Vậy cách dùng nhân sâm ngâm mật ong như thế nào? Mời bạn đọc cùng tìm hiểu với nhà thuốc Long Châu qua bài viết dưới đây nhé.

Tác dụng của nhân sâm ngâm mật ong

Chống lão hóa

Nhân sâm ngâm mật ong có tác dụng rất tốt đối với làn da của phụ nữ và bổ dưỡng tốt cho sức khỏe cơ thể. Chị em phụ nữ chỉ cần sử dụng hỗn hợp này đều đặn mỗi ngày thôi là làn da sẽ trở nên vô cùng mịn màng và tươi trẻ do có rất nhiều phytonutrients cùng các chất chống oxy hóa ở bên trong nhân sâm bảo vệ da chống lại các gốc tự do để tránh hiện tượng lão hóa da.

Cách dùng nhân sâm ngâm mật ong an toàn và hiệu quả ngay tại nhà 1 Nhân sâm ngâm mật ong giúp cho làn da của chị em phụ nữ được trẻ hóa lại

Ngăn ngừa béo phì

Nhân sâm ngâm mật ong có tác dụng ngăn chặn sự tăng căng đối với nữ giới vô cùng hiệu quả, có thể đánh bay mỡ thừa tại một số vùng như bắp tay, lưng, bụng,... mà không để lại bất kỳ tác dụng phụ nào.

Giảm stress, cải thiện giấc ngủ

Nhân sâm là loại dược liệu được mệnh danh là thần dược có công dụng an thần hiệu quả, giúp cho người bệnh giảm stress, căng thẳng và lo âu. Ngoài ra, nhân sâm ngâm mật ong làm sản sinh ra hàm lượng insulin trong máu, giải phóng serotonin làm chuyển hóa thành melatonin, giúp cho giấc ngủ của bạn sâu hơn, ngon giấc hơn và trạng thái tinh thần luôn được vui vẻ.

Cách dùng nhân sâm ngâm mật ong an toàn và hiệu quả ngay tại nhà 2 Giấc ngủ được cải thiện và ngon giấc hơn nhờ có nhân sâm ngâm mật ong

Nâng cao sức khỏe hệ thống tiêu hóa

Hỗn hợp này có tác dụng tốt đối với hệ tiêu hóa là do enzim ở bên trong mật ong có khả năng kháng viêm, giúp cho đường ruột có thể hoạt động tốt hơn nhờ việc chống lại các yếu tố gây hại và giữ lại các vi khuẩn có lợi.

Điều hòa kinh nguyệt

Nhân sâm ngâm mật ong có công dụng điều hòa kinh nguyệt và cân bằng nội tiết tố trong cơ thể chị em phụ nữ. Không chỉ vậy, hỗn hợp này còn có khả năng ức chế các cơn co thắt tử cung giúp cho chị em có thể tránh được cơn đau bụng kinh và điều chỉnh hàm lượng estrogen lớn được sản sinh ra ở bên trong buồng trứng.

Những đối tượng nào không nên dùng nhân sâm ngâm mật ong?

Trẻ em dưới 15 tuổi

Những đối tượng là trẻ em dưới 15 tuổi thì không nên sử dụng hỗn hợp này bởi đây là độ tuổi trẻ em đang phát triển vượt trội về thể lực và trí tuệ mà không cần nhờ đến sự trợ giúp của các sản phẩm chức năng. Ngoài ra, nếu cho trẻ em sử dụng quá nhiều nhân sâm sẽ vô tình làm kích thích sự phát triển của nhu cầu ham muốn tình dục, gây ảnh hưởng xấu đến sự phát triển lành mạnh của trẻ em. Vì vậy cha mẹ không nên cho con sử dụng nhân sâm ngâm mật ong nếu như chưa đủ tuổi nhé.

Phụ nữ có thai

Phụ nữ có thai cũng là đối tượng cần phải tránh xa nhân sâm ngâm mật ong. Nhân sâm là sản phẩm giúp bổ khí nên rất dễ dẫn đến tình trạng nóng trong người, còn mật ong lại là chất kích thích sự co bóp của tử cung. Vì vậy, nếu như phụ nữ mang thai sử dụng hỗn hợp này thì sẽ làm ảnh hưởng xấu đến sự phát triển của thai nhi.

Cách dùng nhân sâm ngâm mật ong an toàn và hiệu quả ngay tại nhà 3 Phụ nữ có thai không nên dùng nhân sâm mật ong để tránh làm ảnh hưởng đến thai nhi

Những người mắc một số bệnh lý

Đối tượng mắc một số bệnh lý như huyết áp thấp, đường trong máu thấp,... thì không nên sử dụng nhân sâm ngâm mật ong đâu nhé. Nguyên nhân là vì ở bên trong mật ong có chứa nhiều hoạt chất tương tự với Acetylcholine, có công dụng làm suy giảm huyết áp nên nếu như sử dụng nhiều sẽ làm ảnh hưởng đến tình trạng bệnh.

Người vừa mới thực hiện phẫu thuật xong

Nhân sâm là loại thực phẩm rất thích hợp để sử dụng cho những người vừa ốm dậy, nhưng là đối với tình trạng bệnh nhẹ. Còn đối với những người vừa phẫu thuật xong thì đã bị mất khá nhiều lượng máu nên nếu hấp thụ quá nhiều dưỡng chất ở bên trong nhân sâm thì rất sẽ gây nên nghẽn khí, gan chướng hoặc nguy hiểm hơn là chảy máu nội tạng.

Người bị rối loạn chức năng đường ruột

Những đối tượng mắc căn bệnh này thì không nên sử dụng hỗn hợp nhân sâm ngâm mật ong bởi mật ong có thể làm co thắt đường ruột và gây ra một số bệnh như táo bón, đi ngoài,...

Cách dùng nhân sâm ngâm mật ong an toàn và hiệu quả ngay tại nhà 4 Những người mắc bệnh đường ruột nên tránh xa nhân sâm ngâm mật ong

Cách dùng nhân sâm ngâm mật ong hiệu quả ngay tại nhà

Nhân sâm ngâm mật ong nghe thì có vẻ đơn giản thực hiện nhưng các bạn cũng cần phải lưu ý một số điều sau để có thể làm được một hỗn hợp đầy chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể:

  • Nên sử dụng nhân sâm ngâm mật ong trước hoặc sau khi ăn từ 15-20 phút để cơ thể có thể dễ dàng hấp thụ đầy đủ các dưỡng chất mà không bị đầy bụng.
  • Nên sử dụng nhân sâm ngâm mật ong với nước ấm thay vì dùng nước lạnh.
  • Uống hỗn hợp vào buổi sáng là tốt nhất để hạn chế bệnh cảm lạnh, hắt hơi, sổ mũi xảy ra vào những lúc thời tiết chuyển mùa.
  • Một ngày uống từ 2 - 3 lần để nâng cao sức khỏe.

Bài viết trên là những thông tin cơ bản về nhân sâm ngâm mật ong và cách sử dụng hỗn hợp này. Nhà thuốc Long Châu hy vọng qua bài viết trên, bạn đọc có thể thưởng thức được hũ nhân sâm ngâm mật ong thơm ngon, bổ dưỡng để bảo vệ sức khỏe và bổ sung dưỡng chất cho cơ thể. Ngoài ra, hỗn hợp này đều phù hợp cho gia đình, đặc biệt là những người lớn tuổi và có thể tự chế biến đơn giản ngay tại nhà.

Xem thêm:

Tạ Quỳnh

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại học Nguyễn Tuấn Trịnh

Đã kiểm duyệt nội dung

Từng làm ở Viện ISDS, nhiều năm cộng tác với CDC Thái Nguyên triển khai dự án phòng chống HIV/AIDS, 2 năm cộng tác với WHO.

Xem thêm thông tin