Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Những cách chữa bệnh Parkinson bằng thuốc nam hiệu quả

Ngày 29/08/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Bệnh Parkinson là một chứng bệnh mãn tính và có quá trình điều trị bằng thuốc khá lâu dài. Parkinson gây ra ảnh hưởng không ít đến các hoạt động sống thường nhật và công việc của bệnh nhân. Cùng tìm hiểu những cách chữa bệnh Parkinson bằng thuốc nam nhé!

Bệnh Parkinson sẽ gây ra tác động rất lớn đến khả năng vận động, giữ thăng bằng và kiểm soát cơ thể cho bệnh nhân. Có rất nhiều cách để điều trị và làm giảm các triệu chứng bất tiện này. Tuy nhiên, rất nhiều người dành sự tin tưởng của mình cho thuốc nam.

Chữa bệnh Parkinson bằng thuốc nam có hiệu quả không?

Trong công cuộc điều trị các chứng bệnh mãn tính hoặc có quá trình điều trị bệnh lâu dài, việc sử dụng thuốc nam hay chữa bệnh Parkinson bằng Đông y luôn mang lại hiệu quả và nhiều lợi ích bất ngờ bên cạnh một số phương pháp Tây y.

Hiệu quả của thuốc nam trong công cuộc chữa bệnh Parkinson đã được thể hiện thông qua việc giảm thiểu các triệu chứng run rẩy của chân tay cũng như sức khỏe dần được phục hồi từ sâu bên trong. Từ đó mà các chức năng vận động trở lại hoạt động bình thường, giúp bệnh nhân nâng cao chất lượng cuộc sống vì các hoạt động thường nhật không còn bị cản trở, đặc biệt ở bệnh Parkinson ở người trẻ. Bên cạnh đó, áp dụng bài thuốc này sẽ giúp bạn tránh khỏi tình huống tái phát căn bệnh có thể xảy ra bất cứ lúc nào.

Chữa bệnh Parkinson bằng thuốc nam không chỉ giúp bạn khắc phục được chứng bệnh mà còn mang lại vô vàn lợi ích khác có thể kể đến như:

  • Nguyên liệu của thuốc nam đến từ những thảo dược quý hiếm có trong thiên nhiên giúp bạn không phải lo lắng về vấn đề chứa chất bảo quản hay những thành phần có thể tác động và gây hại đến sức khỏe.
  • Dùng thuốc nam để điều trị bệnh còn có thể tránh được một số tác dụng phụ có ở thuốc Tây.
  • Tăng cường sức khỏe tim mạch và hạn chế các vấn đề về bệnh tim mạch.
  • Chữa bệnh Parkinson bằng thuốc nam sẽ không khiến bạn rơi vào tình huống kháng thuốc vì sử dụng trong thời gian dài.
  • Sức khỏe không những bị bào mòn mà còn được cải thiện, tăng cường và kéo dài tuổi thọ, đối với người bị bệnh Parkinson ở người già.
  • Thuốc nam có thể được sử dụng ở nhiều đối tượng khác nhau.
  • Giúp bệnh nhân và gia đình tiết kiệm được nhiều chi phí.
Những cách chữa bệnh parkinson bằng thuốc nam hiệu quả 1 Chữa bệnh parkinson bằng thuốc nam mang đến nhiều lợi ích

Các bài thuốc nam điều trị bệnh Parkinson

Bài thuốc nam số 1

Bài thuốc nam điều trị bệnh Parkinson này nhằm hướng đến việc cải thiện chủ yếu các triệu chứng chân tay co cứng, run hay co giật môi, đặc biệt là khi bệnh có dấu hiệu tái phát đi lại nhiều lần.

Quy trình thực hiện:

  • Chuẩn bị các nguyên liệu bao gồm 10g các loại cam thảo, cương tằm, bạch thược, sinh địa, ngưu tất, thạch quyết minh, mẫu lệ, tang ký sinh, thiên ma, thục sơn, sơn thù và cuối cùng là đương quy.
  • Cho tất cả nguyên liệu vào 500ml và sắc cho đến khi nước cạn còn khoảng ⅔ thì dừng lại. Bạn nên lưu ý sắc thuốc ở lửa nhỏ để không làm mất đi các giá trị dinh dưỡng và công dụng của nó.
  • Thuốc sau khi sắc nên chia thành 2 phần và uống 2 lần trong ngày. Các bác sĩ Đông y khuyến cáo sử dụng thuốc khi còn ấm để có được kết quả tốt hơn.
Những cách chữa bệnh parkinson bằng thuốc nam hiệu quả 2 Bài thuốc nam sẽ giúp cải thiện tình trạng chân tay co cứng do bệnh Parkinson.

Bài thuốc nam số 2

Đến với bài thuốc nam số 2, các triệu chứng như chân tay run, thậm chí là mất cảm giác toàn thân trong khoảng thời gian vào ban đêm sẽ được cải thiện rõ rệt. Ngoài ra, các dấu hiệu đi kèm của bệnh như ngủ nghiến răng, mất ngủ, tâm trạng thất thường hay khí huyết kém lưu thông cũng sẽ bắt đầu có những tiến triển khởi sắc hơn.

Quy trình thực hiện:

  • Chuẩn bị các nguyên liệu bao gồm 20g các loại nhũ hương, câu đằng, thạch quyết minh, đào nhân, hồng hoa, cam thảo, thiên ma, mộc dược, đại giả thạch, hương phụ, uất kim, đương quy và cuối cùng là xương bồ.
  • Cho tất cả các nguyên liệu sắc với lửa nhỏ cùng 1l nước cho đến khi cạn và lượng nước còn khoảng ⅔.. Để quá trình này diễn ra có thể mất tầm 30 - 40 phút.
  • Nước thuốc nên chia thành 2 - 3 phần bằng nhau và uống cách nhau ít nhất 4 - 5 tiếng một lần.
  • Kiên trì thực hiện đều đặn 1 thang mỗi ngày để thấy được hiệu quả như mong muốn.

Bài thuốc nam số 3

Nếu bạn bị ngại giao tiếp, giọng nói có phần thay đổi, chân tay nhức mỏi và thường xuyên bị sưng phù cùng dấu hiệu da dẻ nhợt nhạt thì hãy áp dụng bài thuốc nam chữa bệnh Parkinson này. 

Quá trình thực hiện:

  • Chuẩn bị đầy đủ các nguyên liệu bao gồm 15g các loại đan sâm, nhân sâm, thục địa, bạch thược, địa long, ngũ vị, câu đằng, thiên ma, phục linh, xuyên khung, bạch truật và hoàng kỳ.
  • Rửa sạch tất cả các nguyên liệu và sắc chung với 600ml nước lọc trong khoảng 20 - 30 phút.
  • Chia nước thuốc ra thành 2 phần bằng nhau và sử dụng cách ít nhất 4 - 5 giờ đồng hồ trong ngày.
  • Áp dụng bài thuốc và sử dụng đều đặn trong khoảng 1 tháng để thấy được các dấu hiệu bệnh thuyên giảm.
Những cách chữa bệnh parkinson bằng thuốc nam hiệu quả 3 Chân tay nhức mỏi, run rẩy là một trong những dấu hiệu điển hình của bệnh Parkinson.

Chữa bệnh Parkinson bằng thuốc nam sẽ có thể phát huy hết công dụng và đẩy lùi được căn bệnh nếu như bạn chăm chỉ thực hiện và áp dụng đúng cách. Ngoài ra, việc nghiêm túc thực hiện một lối sống lành mạnh và chế độ ăn uống khoa học sẽ phần nào giúp tình hình được cải thiện nhanh chóng. Cuối cùng là bạn cũng đừng nên quá lo lắng mà hãy luôn trong tâm thái lạc quan, yêu đời nhé!

Khánh Vy

Nguồn: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm