Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Những câu hỏi thường gặp sau khi lăn kim

Ngày 12/12/2022
Kích thước chữ

Lăn kim là một phương pháp làm đẹp được nhiều chị em phụ nữ chọn lựa để cải thiện làn da của mình. Sau khi thực hiện lăn kim, chị em thường có rất nhiều câu hỏi băn khoăn cần được giải đáp.

Sau khi thực hiện lăn kim, làn da sẽ bị tổn thương và cần có một thời gian để nó được tái tạo và phục hồi. Trong quãng thời gian phục hồi, nếu không được chăm sóc đúng cách thì da dễ bị viêm nhiễm và có nguy cơ xuất hiện nhiều. Vì thế, các chị em cứ loay hoay với hàng chục câu hỏi thường gặp sau khi lăn kim.

Lăn kim bao lâu thì hết đỏ?

Lăn kim bao lâu thì hết đỏ là một trong những câu hỏi thường gặp sau khi lăn kim. Lăn kim sẽ tạo nên những tổn thương giả cho da nên da bị ửng đỏ và hơi sưng là điều hoàn toàn bình thường, sau một thời gian sẽ tự hết.

Những câu hỏi thường gặp sau khi lăn kim Những câu hỏi thường gặp sau khi lăn kim

Cụ thể, theo ý kiến của các bác sĩ da liễu, tùy vào cơ địa của bệnh nhân và kỹ thuật được thực hiện trên da mà thời gian da sưng đỏ mỗi người khác nhau. Thông thường đối với lăn kim trị sẹo, trị mụn thường dùng kim lăn dài và lực tác động mạnh hơn nên thời gian da đỏ là tầm 1 – 3 ngày, sau đó sẽ tự hết. Còn nếu bạn chỉ lăn kim để trẻ hóa làn da và se khít lỗ chân lông thì sau 1 – 2 ngày da sẽ tự hết đỏ.

Lăn kim bao lâu thì lành?

Theo ý kiến của các bác sĩ da liễu, làn da đã dần hết ửng đỏ sau khi lăn kim 2 ngày và bắt đầu trở lại bình thường. Tầm khoảng 5 – 6 ngày sau, bạn sẽ nhận thấy hiệu quả của lăn kim tác động lên da. Đây là thời gian da đóng mài và bong tróc nên bạn cũng không cần quá lo lắng. Vài ngày sau khi da chết bong ra thì bạn sẽ có một làn da mịn màng, mềm mại.

Tuy nhiên, thời gian da lành sau lăn kim ở mỗi người thường khác nhau. Các yếu tố ảnh hưởng đến thời gian lành có thể kể đến như: Kỹ thuật lăn kim của bác sĩ, chất lượng kim lăn, dưỡng chất kết hợp trong liệu trình cũng như tình trạng trước khi lăn và cơ địa của da.

Ngoài ra, thời gian lành còn phụ thuộc vào tuổi của da bởi mỗi độ tuổi khác nhau sẽ có chu kỳ tái tạo da không giống nhau. Cụ thể:

  • Từ 20 – 25 tuổi: Khoảng 4 – 5 tuần.
  • Từ 25 – 30 tuổi: Khoảng 6 – 7 tuần.
  • Trên 30 tuổi: Có thể khoảng 8 tuần.

Sau khi lăn kim nên dùng mặt nạ gì?

Sau khi lăn kim nên đắp mặt nạ gì cũng là câu hỏi thường gặp sau khi lăn kim. Về vấn đề này, bạn không nên đắp mặt nạ ngay sau khi vừa mới lăn kim xong, mà phải đợi 1 – 2 ngày sau.

Bạn không nên tự ý dùng các mặt nạ thông thường hay tự làm tại nhà vì dễ gây ra hiện tượng viêm nhiễm, không an toàn cho da. Sau khi lăn kim thông thường bạn sẽ được các kỹ thuật viên đắp mặt nạ lăn kim Collagen tươi chuyên dụng tại các spa.

Sau khi lăn kim nên dùng mặt nạ gì? Sau khi lăn kim nên dùng mặt nạ gì?

Mặt nạ collagen tươi sẽ bổ sung collagen cho da, cung cấp độ ẩm và nhiều dưỡng chất cần thiết. Nó sẽ thấm sâu vào da và tác động ngay khi đắp. Ngoài ra, nó còn giúp đẩy lùi dấu hiệu lão hóa, giúp da sáng mịn hơn, giảm các vết thâm, nám, sạm da và ngăn ngừa mụn. 

Nên bôi gì sau khi lăn kim?

Bạn phải nhớ bôi kem chống nắng khi ra ngoài để bảo vệ da khỏi các tác hại của ánh nắng mặt trời đồng thời bảo vệ liệu trình lăn kim khỏi tác động có hại từ môi trường. Bạn nên dùng chất chống nắng dạng sữa hoặc dạng gel để không gây bết dính, nhờn rít và dễ thẩm thấu vào da mà không gây bít tắc lỗ chân lông.

Sát trùng da bằng dung dịch sát trùng (Povidone hoặc Betadine) sẽ giúp da được sát trùng mà không hề gây khô da hay tổn thương da. Ngoài ra, bạn không nên dùng bất kỳ loại nước rửa mặt nào vì sẽ làm cho làn da dễ bị kích ứng hơn. Bạn hãy đợi cho làn da của mình trở nên ổn định hơn thì mới dùng sữa rửa mặt và chọn loại không tạo bọt để đảm bảo an toàn cho da.

Những lưu ý sau khi thực hiện lăn kim

Bên cạnh những câu hỏi thường gặp sau khi lăn kim thì các bạn cũng cần chú ý những điều sau để giúp làn da nhanh chóng phục hồi hơn:

  • Rửa mặt bằng nước muối sinh lý và để tự khô. Phải đảm bảo những gì chạm lên da mặt bạn là sạch sẽ.
  • Thoa Serum/PRP xen kẽ với kem dưỡng ẩm để cấp ẩm cho da, giúp da mau hồi phục. Các bạn nên thoa Serum/ PRP vào buổi sáng và chiều còn kem dưỡng ẩm thì thoa vào buổi trưa và tối.
  • Trong 3 ngày đầu sau khi lăn kim, bạn nên ở trong nhà và hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Trường hợp bắt buộc phải ra ngoài thì bạn nên đeo khẩu trang để che mặt cẩn thận. Các bạn phải nhớ kỹ rằng không dùng kem chống nắng trong 3 ngày đầu.
  • Tuần đầu sau khi thực hiện lăn kim không được make up vì lúc này da vẫn còn rất yếu.
  • Tránh dùng các dòng mỹ phẩm có chứa các thành phần như BHA, AHA, vitamin C,…Vì chúng có thể làm kích ứng da.
  • Nên bổ sung vào thực đơn hàng ngày một số loại thực phẩm tốt cho việc tái tạo da và làm liền sẹo, chẳng hạn như da heo, giò heo, thịt, cá, trứng, tôm,..
  • Nói không với các chất kích thích như thuốc lá, cafe, rượu, bia,…
  • Tập thói quen ngủ sớm (trước 11 giờ đêm) và ngủ đủ giấc (đủ 8 tiếng mỗi ngày).
Nên tập thói quen ngủ sớm và ngủ đủ giấc Nên tập thói quen ngủ sớm và ngủ đủ giấc

Bài viết này đã giúp bạn tìm hiểu và trả lời các câu hỏi thường gặp sau khi lăn kim. Mong rằng những thông tin hữu ích này sẽ giúp bạn có thêm nhiều kiến thức để chăm sóc da sau khi lăn kim.

Phương Nhi

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Vũ Kiều Ngân

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh. Có nhiều năm trong lĩnh vực dược phẩm. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin