Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Tác dụng của lăn kim trị sẹo rỗ? Có thực hiện tại nhà được không?

Ngày 21/11/2022
Kích thước chữ

Phương pháp lăn kim trị sẹo rỗ dựa trên cơ chế tái tạo da tự nhiên, hoàn toàn có cơ sở khoa học và là một trong những phương pháp điều trị sẹo rỗ hiệu quả. Tuy nhiên vẫn có một số điều bạn cần lưu ý để đạt được hiệu quả. Để hiểu rõ về phương pháp này mời bạn theo dõi tiếp nội dung bên dưới.

Lăn kim trị sẹo rỗ là giải pháp cứu cánh cho những ai gặp vấn đề về da do sẹo lâu năm đã điều trị bằng nhiều phương pháp mà vẫn không khỏi. Phương  pháp này giúp làm đầy vết sẹo rỗ, tái tạo làn da mới, cải thiện sắc tố da và thu nhỏ lỗ chân lông. Theo dõi tiếp bài viết để tìm hiểu thêm về phương pháp trị sẹo hiệu quả cao này.

Tìm hiểu về lăn kim trị sẹo rỗ

Lăn kim trị sẹo rỗ là gì?

Sẹo rỗ là một dạng tổn thương da vĩnh viễn xảy ra do hậu quả của mụn trứng cá, thủy đậu, dị ứng. Tuy không ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng sẹo lõm lại là khuyết điểm khiến da mặt sần sùi, thô ráp và mất thẩm mỹ. 

Lăn kim nói chung hay lăn kim trị sẹo rỗ nói riêng là phương pháp sử dụng dụng cụ lăn với hàng trăm đầu kim nano siêu nhỏ (0.2 – 0.3mm) để tác động lên bề mặt sẹo rỗ. Những mũi kim này xuyên qua lớp biểu bì và đi sâu vào bên trong da. Bác sĩ hoặc kỹ thuật viên sẽ đưa kim vào với mức độ nông sâu khác nhau tùy thuộc vào từng loại sẹo.

Tác dụng của lăn kim trị sẹo rỗ? Có thực hiện tại nhà được không? 1 Lăn kim trị sẹo rỗ là phương pháp sử dụng đầu kim nano siêu nhỏ tác động lên bề mặt sẹo rỗ

Cơ chế hoạt động của lăn kim trị sẹo rỗ

Cơ chế hoạt động của phương pháp lăn kim trị sẹo rỗ cũng giống như lăn kim trị mụn hay lăn kim trị nám là gây ra các tổn thương giả để thúc đẩy tăng sinh collagen và elastin trong cơ thể, làm đầy các vết sẹo rỗ. 

Sau khi sử dụng lăn kim điều trị sẹo, kỹ thuật viên sẽ thoa tinh chất đặc trị sẹo lên bề mặt da trong quá trình lăn kim. Từ đó các vết sẹo rỗ được lấp đầy sau thời gian ngắn. Tuy nhiên, hiệu quả sẽ khác nhau ở mỗi người vì phương pháp này còn phụ thuộc vào tình trạng sẹo và cơ địa.

Ưu điểm 

Lăn kim điều trị sẹo rỗ hoạt động dựa trên cơ chế tự làm lành của các tế bào da. Do đó, so với các phương pháp sử dụng thuốc hay hóa chất, phương pháp này hầu như ít gây kích ứng da. Phương pháp lăn kim điều trị sẹo có thời gian hồi phục nhanh nhờ khả năng thẩm thấu các dưỡng chất, serum điều trị sẹo nhanh chóng và nuôi dưỡng da khỏe mạnh từ bên trong. Bên cạnh điều trị mụn sẹo rỗ thì lăn kim còn giúp giảm tàn nhang, se khít lỗ chân lông, lột tẩy, loại bỏ vết thâm và đốm nâu trên da,... 

Nhược điểm 

Lăn kim trị sẹo rỗ là phương pháp trị sẹo an toàn và hiệu quả. Tuy nhiên, hiệu quả điều trị bằng lăn kim đòi hỏi kỹ thuật viên thực hiện phải có chuyên môn và kinh nghiệm để tác dụng lực phù hợp với tình trạng da điều trị. Vì nếu lực quá nhẹ, hiệu quả sẽ rất chậm hoặc gần như không có. Còn nếu dùng lực quá mạnh sẽ gây ra những biến chứng của lăn kim, khiến da bị tổn thương nghiêm trọng như:

  • Da bị viêm nhiễm nặng, nổi nhiều mụn mủ thậm chí hoại tử. 
  • Da sạm nám, mất sắc tố da hay da bị tăng sắc tố sau lăn kim.
  • Gây ra những vết sẹo vĩnh viễn trên da do lăn kim không đúng cách.

Tác dụng của lăn kim trị sẹo rỗ

Tác dụng của phương pháp lăn kim trị sẹo rỗ là giải quyết các vấn đề về sẹo cực kỳ hiệu quả. Đặc biệt sẹo lâu năm vẫn có thể điều trị bằng phương pháp này. Dưới đây là những tác dụng của lăn kim trị sẹo mà bạn nên biết trước khi tiến hành điều trị. 

Đạt hiệu quả trị sẹo lên đến 90%

Kim lăn điều trị sẹo rỗ là tác động tạo ra các tổn thương giả, cơ thể nhận biết vùng da bị tổn thương cần được chữa lành, giúp kích thích sản sinh collagen và elastin trong da, giúp làm đầy các vết sẹo lõm, sẹo rỗ. Bên cạnh đó, serum trị sẹo thấm sâu dưới da thông qua vết thương giả làm đầy sẹo nhanh chóng, đặc biệt là khi sử dụng serum tế bào gốc. Do khả năng tương thích với các tế bào của cơ thể nên lăn kim mang đến hiệu quả lên đến 90%.

Cải thiện sắc tố da

Lăn kim không chỉ mang lại hiệu quả trị sẹo mà còn giúp cải thiện tình trạng nám và tàn nhang. Các hắc tố gây nám, tàn nhang hay tế bào sừng hóa sẽ được thay thế hoàn toàn, mụn cũng được loại bỏ. 

Giúp da căng bóng, thu nhỏ lỗ chân lông

Lăn kim hỗ trợ khắc phục tình trạng lão hoá da, nếp nhăn do tuổi tác. Nhờ vào khả năng tăng sản sinh các tế bào mới khỏe mạnh hơn, collagen cũng được kích thích sản sinh để đẩy nhanh quá trình tái tạo của da. Dưỡng chất từ các sản phẩm chăm sóc da cũng được hấp thụ nhanh hơn mang lại làn da sáng mịn, đàn hồi tự nhiên. 

Tác dụng của lăn kim trị sẹo rỗ? Có thực hiện tại nhà được không? 2 Tác dụng của phương pháp lăn kim trị sẹo rỗ có hiệu quả lên đến 90%

Có nên lăn kim trị sẹo rỗ tại nhà không?

Có nên lăn kim trị sẹo rỗ tại nhà không? Đây là phương pháp được các bác sĩ da liễu khuyến cáo không nên thử tại nhà. Vì lăn kim đòi hỏi người thực hiện phải có tay nghề, kinh nghiệm và khả năng xử lý kịp thời các tình huống như chảy máu và sưng tấy. Tuy nhiên, trên thực tế đã có không ít trường hợp tự ý sử dụng phương pháp này tại nhà và gây ra những rủi ro nghiêm trọng như viêm mủ, sưng tấy, nhiễm trùng da, nhiễm trùng máu,... Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do không có kỹ thuật hoặc thiếu kiến thức da liễu, sử dụng sản phẩm lăn kim chất lượng kém,... Do đó bạn nên đến thẩm mỹ viện hoặc spa uy tín, chất lượng để đảm bảo an toàn và hiệu quả.

Lưu ý sau khi lăn kim trị sẹo rỗ

Một số quy tắc cần lưu ý khi chăm sóc da sau lăn kim trị sẹo rỗ như sau: 

  • Chỉ sử dụng các sản phẩm được bác sĩ khuyên dùng sau khi điều trị. Không sử dụng các sản phẩm chứa retin A, retinol, trong 7 ngày sau khi lăn kim. Không lột da bằng hóa chất ít nhất trong 14 ngày sau khi điều trị.
  • Giảm triệu sưng đỏ sau lăn kim: Có thể sử dụng túi chườm lạnh và thuốc giảm đau nếu bạn cảm thấy da sưng tấy. Không sử dụng thuốc chống viêm như Motrin hoặc Ibuprofen vì những thuốc này có thể làm giảm lợi ích viêm mong muốn.
  • Bầm tím: Ăn dứa hoặc uống nước ép dứa để giảm thiểu vết bầm tím và sưng. 
  • Tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời trong ít nhất 14 ngày, lý tưởng nhất là 30 ngày sau khi làm thủ thuật. 
  • Tránh chạm và lột da: Không bóc lớp vảy khô mà để bong tự nhiên và không dùng các sản phẩm tẩy tế bào chết.
  • Tránh vận động đổ nhiều mồ hôi, tắm nước nóng, xông hơi cho đến khi da bớt kích ứng (sau 3-7 ngày).
Tác dụng của lăn kim trị sẹo rỗ? Có thực hiện tại nhà được không? 3 Sau khi lăn kim trị sẹo rỗ tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời trong ít nhất 14 ngày

Như vậy bài viết trên đã chia sẻ những thông tin về lăn kim trị sẹo rỗ mà bạn nên biết trước khi thực hiện. Để đạt được hiệu quả mong muốn và an toàn bạn nên tìm hiểu kỹ về cơ sở thực hiện cũng như tuân thủ đúng liệu trình và hướng dẫn chăm sóc của bác sĩ.

Cao Hiếu

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm