Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Những chế độ ăn kiêng, giảm cân có thể gây hại cho sức khỏe

Ngày 20/02/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Những chế độ ăn kiêng được quảng cáo là giảm cân tức thì có thể cuốn hút bạn, nhưng đôi khi nó có thể gây ra sự mất cân bằng dinh dưỡng. Dưới đây là một số chế độ ăn kiêng nguy hiểm và thậm chí là nguy hiểm đến tính mạng mà bất cứ ai cũng nên biết và tránh xa.

Một vóc dáng khỏe đẹp, eo thon sẽ luôn là niềm mơ ước của hầu hết phụ nữ, cho dù bạn bao nhiêu tuổi. Nếu tuân thủ một chế độ ăn uống khoa học, bạn sẽ luôn có một thân hình khiến ai cũng phải ngưỡng mộ. Nhưng đó là một chế độ ăn uống khoa học. Trên thực tế, không thiếu những trường hợp ăn kiêng sai cách dẫn đến tiền mất tật mang, thậm chí là tử vong.

Không thiếu những trường hợp ăn kiêng sai cách dẫn đến tiền mất tật mang, thậm chí là tử vong Không thiếu những trường hợp ăn kiêng sai cách dẫn đến tiền mất tật mang, thậm chí là tử vong

Chế độ ăn kiêng giải độc

Chế độ ăn kiêng giải độc được sử dụng phổ biến bởi những người giàu có ở New England. Áp dụng chế độ này trong 21 ngày bạn sẽ giảm được 9,5kg. Tuy nhiên, hầu hết các bác sĩ đều cho rằng đây là một chế độ ăn kiêng giảm cân không an toàn.

Phương pháp rất đơn giản, thay vì nhai, hãy uống thuốc bổ sung nhuận tràng và không tập thể dục. Điều này có nghĩa là, hãy đưa các chất dinh dưỡng dạng lỏng không thể nhai được, chủ yếu là nước ép rau xanh hữu cơ vào cơ thể sau mỗi 2 giờ và sau đó sử dụng thực phẩm chức năng giảm cân. Ngoài ra, thực hiện uống thuốc xổ mỗi tuần một lần, sau đó uống nước thường xuyên và không cần phải tập thể dục.

Theo nghiên cứu, chế độ ăn kiêng này có thể gây nguy hiểm vì chế độ ăn chất lỏng sẽ làm chậm quá trình trao đổi chất của cơ thể bạn. Tất nhiên khi bạn sử dụng thực đơn giải độc sẽ giúp giảm cân, nhưng chủ yếu là mất đi lượng nước và cơ nên cơ thể trở nên yếu, mệt mỏi hơn vì quá trình trao đổi chất diễn ra chậm hơn trước đây.

Chế độ ăn kiêng cắn 5 miếng

Ăn kiêng cắn 5 miếng là một chế độ rất dễ thực hiện với việc bạn chỉ được phép ăn 5 miếng mỗi bữa với lượng bao nhiêu tùy thích cho bữa trưa hoặc bữa tối. Ví dụ, khi sử dụng bánh pizza tôm hùm, bánh mì kẹp thịt, trứng chiên hay gan ngỗng, bạn phải bỏ đi sau 5 lần cắn.

Đối với chế độ ăn kiêng này, khi bạn có chọn lọc kỹ thực phẩm thì cơ thể vẫn bị thiếu chất. Mỗi bữa chỉ với 5 miếng sẽ không cung cấp đủ natri và các chất dinh dưỡng khác cho cơ thể. Chế độ ăn kiêng này ước tính nạp vào khoảng 800 calo mỗi ngày, lượng calo nạp vào cơ thể này cực thấp nên chỉ được khuyến khích sử dụng dưới sự giám sát chặt chẽ của bác sĩ để tránh gây nguy hiểm đến tính mạng.

Chế độ ăn kiêng cắn 5 miếng ước tính nạp vào khoảng 800 calo mỗi ngày Chế độ ăn kiêng cắn 5 miếng ước tính nạp vào khoảng 800 calo mỗi ngày

Chế độ ăn kiêng Tongue Patch

Chế độ ăn kiêng Tongue Patch, gọi tắt là TPD, có thể hiểu là việc sử dụng miếng dán đặt trên lưỡi. Các bác sĩ sẽ khâu một miếng nhựa trên lưỡi, gây khó chịu nên chỉ có thể cắt giảm khẩu phần ăn và chỉ sử dụng thức ăn dạng mềm hoặc lỏng.

Nếu bạn đeo miếng dán, bạn chỉ có thể ăn 800 calo mỗi ngày. Nói tóm lại, miếng dán sẽ ngăn những người trong cuộc muốn phá vỡ chế độ ăn kiêng. Theo các chuyên gia y tế, chế độ ăn kiêng này không chỉ gây đau đớn, khó chịu mà còn làm tăng nguy cơ nhiễm trùng, một khi đã tháo miếng dán ra, mọi người sẽ rất dễ quay lại thói quen ăn uống cũ nên hiệu quả về lâu dài không bền vững.

Giảm cân bằng các thực phẩm chưa qua chế biến RFD

Thực phẩm toàn phần hoặc thực phẩm tươi sống chưa qua chế biến RFD được quảng cáo là giúp giảm cân nhanh chóng, cải thiện làn da, hệ tiêu hóa, đường huyết, giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, tiểu đường. RFD nghe có vẻ cực đoan và không nguy hiểm, nhưng nó có thể khiến cơ thể đói, mệt mỏi và dẫn đến nhiều hậu quả nghiêm trọng khác.

RFD tập trung vào các loại thực phẩm chưa qua chế biến, dựa trên niềm tin rằng việc nấu ăn sẽ phá vỡ các enzym và phá hủy các chất dinh dưỡng có tự nhiên trong thực phẩm. Trên thực tế, khoa học đã chứng minh rằng cả thực phẩm nấu chín và sống đều có những lợi ích sức khỏe cụ thể. Ngoài ra, nhiệt độ cao có thể giúp loại bỏ các chất độc hại từ thực phẩm.

Theo chế độ ăn kiêng RFD, 75% thực phẩm được ăn là chưa qua chế biến, với ưu tiên là rau và các loại hạt. Mặt hạn chế của chế độ ăn này là có thể dẫn đến thiếu hụt vitamin và chất dinh dưỡng, chẳng hạn như vitamin D và B12, kẽm, sắt, selen và axit béo omega 3.

Giảm cân bằng các thực phẩm chưa qua chế biến RFD có thể khiến cơ thể đói, mệt mỏi và dẫn đến nhiều hậu quả nghiêm trọng khác Giảm cân bằng các thực phẩm chưa qua chế biến RFD có thể khiến cơ thể đói, mệt mỏi và dẫn đến nhiều hậu quả nghiêm trọng khác

Giảm cân bằng cách uống dầu dừa, dầu oliu

Detox bằng dầu dừa, dầu oliu là cách giảm cân mà chị em thường áp dụng khi cảm thấy đói. Nhiều người áp dụng phương pháp này vì cho rằng làm như vậy sẽ giúp dầu được cơ thể hấp thụ tốt hơn, do đó sẽ đảm bảo hiệu quả giải độc cao hơn.

Tuy nhiên, phương pháp thanh lọc cơ thể này hoàn toàn phản khoa học. Chỉ uống dầu dừa, dầu oliu vài ngày là cơ thể không chịu được, xét về góc độ dinh dưỡng là hoàn toàn không có căn cứ khoa học. Giảm cân bằng cách này cũng khiến bạn không thể tập trung vào học tập và làm việc vì cơ thể không được cung cấp đủ nhóm chất cơ bản.

Trên đây, nhà thuốc Long Châu đã chia sẻ đến bạn những chế độ ăn kiêng, giảm cân có thể gây hại cho sức khỏe mà bạn nên lưu ý trước khi áp dụng. Nếu bạn muốn giảm cân, hãy tham khảo ý kiến ​​của chuyên gia dinh dưỡng. Vóc dáng của mỗi người là khác nhau và không phải ai cũng có thể áp dụng cùng một phương pháp giảm cân. Xu hướng giảm cân nguy hiểm có thể dẫn đến tiền mất tật mang. Nếu bạn muốn giảm cân hay giải độc cơ thể, đừng quên rằng bạn vẫn phải tuân thủ nguyên tắc cân bằng dinh dưỡng để có một cơ thể khỏe mạnh.

Thuý Nguyễn

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm