Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Những chia sẻ về tình trạng khí hư có máu mà bạn cần nên quan tâm

Ngày 29/05/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Khí hư là hiện tượng hoàn toàn bình thường, nhưng khi xảy ra một số vấn đề như có mùi hôi hoặc loãng máu thì đây là một trong những dấu hiệu cảnh báo chị em phụ nữ đang mắc một số bệnh phụ khoa. Sau đây mời bạn cùng tham khảo về vấn đề khí hư có máu qua những chia sẻ sau.

Khí hư hay còn gọi tên gọi khác là huyết trắng, đây là một chất dịch được tiết ra từ âm đạo. Chắc dịch này bắt đầu xuất hiện ở các chị em phụ nữ ở độ tuổi dậy thì bà giảm dần cho đến giai đoạn tiền mãn kinh.

Khí hư đóng vai trò giữ độ ẩm trong vùng âm đạo, và giúp hạn chế một số vi khuẩn gây hại phát triển. Khí hư có mùi hoặc có lẫn máu là nó một cảnh báo và một số bệnh phụ khoa. Nhà Thuốc Long Châu sẽ chia sẻ với bạn về vấn đề khí hư có máu qua bài viết bên dưới đây, mời bạn cùng tham khảo.

Những đặc điểm của khí hư

Khí hư là một chất dịch được tiết ra từ âm đạo có nhiệm vụ giúp cân bằng độ ẩm ở vùng âm đạo và hạn chế cho một số các vi khuẩn gây hại phát triển.

Khí hư bình thường sẽ không có mùi hôi và tanh, có màu trắng và hơi dính. Lượng khí hư tiết ra ở mỗi người đều không giống nhau. Khí hư sẽ thay đổi theo chu kỳ kinh nguyệt trong cơ thể của chị em phụ nữ. Khí hư sẽ tiết nhiều ra ở giữa giai đoạn chu kỳ kinh nguyệt và ngày rụng trứng. Đây là hiện tượng sinh lý hoàn toàn bình thường của cơ thể chị em phụ nữ.

Những chia sẻ về tình trạng khí hư có máu mà bạn cần nên quan tâm

Khí hư sẽ thay đổi theo chu kỳ kinh nguyệt trong cơ thể của chị em phụ nữ

Những nguyên nhân dẫn đến tình trạng khí hư có máu

Sau đây là những nguyên nhân gây ra tình trạng khí hư có lẫn máu ở chị em phụ nữ:

  • Do tình trạng kinh nguyệt không đều sẽ gây ra hiện tượng rối loạn nội tiết tố trong cơ thể việc này cũng có thể gây ra tình trạng khí hư có lẫn máu. Đây là một tình trạng sinh lý trong cơ thể nhưng bạn không nên xem nhẹ tình trạng này. Vì khi tình trạng này kéo dài sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của bạn.
  • Nguyên nhân do uống thuốc tránh thai khẩn cấp. Hiện tượng khí hư có lẫn máu là do một số tác dụng phụ của thuốc tránh thai khẩn cấp.
  • Trường hợp hiếm gặp là do đặt vòng tránh thai. Khí hư có lẫn máu có thể là do vòng tránh thai cọ sát với lại niêm mạc cổ tử cung gây ra hiện tượng chảy máu.
  • Khí hư có lẫn máu cũng là một dấu hiệu của hiện tượng trứng đã được thụ tinh và hình thành ở tử cung. Lượng máu ở trường hợp này xuất hiện ít và nhạt thường chỉ xuất hiện trong từ một đến hai ngày.
  • Nguyên nhân gây ra khí hơn có lẫn máu cũng có thể là triệu chứng cảnh báo cho việc sảy thai hoặc sinh non. Trong ba tháng đầu của mang thai khi gặp phải hiện tượng này thì bạn nên đến bệnh viện để kiểm tra ngay lập tức.

Những chia sẻ về tình trạng khí hư có máu mà bạn cần nên quan tâm

Hiện tượng khí hư có lẫn máu là do một số tác dụng phụ của thuốc tránh thai khẩn cấp

 

Khí hư có máu là cảnh báo về một số bệnh lý ở chị em phụ nữ

Những bệnh có thể gây ra tình trạng khí hư có lẫn máu là:

Viêm âm đạo

Bệnh lý này thường gặp ở phụ nữ độ tuổi 25 – 40 tuổi. Nguyên nhân gây ra viêm âm đạo là do vi khuẩn và ký sinh trùng ở âm đạo gây ra. Ngoài ra khi vệ sinh âm đạo không đúng cách thì cũng sẽ dẫn đến tình trạng viêm âm đạo. Các triệu chứng của tình trạng viêm âm đạo là:

  • Khí hư ra nhiều hơn bình thường, có mùi hôi, có thể có lẫn máu.
  • Bị tình trạng ngứa, khó chịu ở vùng âm đạo.
  • Đau rát khi tiểu tiện và quan hệ.

Các bệnh lý ở tử cung

Những ảnh hưởng ở tử cung cũng có thể gây ra tình trạng khí hư lẫn máu. Gia Cát tình trạng biến dạng mạch máu ở nội mạc tử cung hoặc do một số tổn thương gây bong tróc niêm mạc tử cung. Một số bệnh lý thường gặp ở tử cung gây ra tình trạng khí hư lẫn máu như:

Bệnh lạc nội mạc tử cung là căn bệnh thường xảy ra ở các chị em phụ nữ có thể gây ra tình trạng khí hư lẫn máu. Lạc nội mạc tử cung nếu không được điều trị kịp thời có thể dẫn đến việc vô sinh.

Những chia sẻ về tình trạng khí hư có máu mà bạn cần nên quan tâm

Bệnh lạc nội mạc tử cung là căn bệnh thường xảy ra ở các chị em phụ nữ có thể gây ra tình trạng khí hư lẫn máu

Nguyên nhân là do một số bệnh lý có thể lây qua đường tình dục

Quan hệ tình dục không an toàn sẽ dẫn đến một số bệnh lý dẫn đến tình trạng khí hư lẫn máu:

  • Viêm vùng chậu: Đây là bệnh do các vi khuẩn có thể lây qua đường quan hệ tình dục không an toàn. Ở giai đoạn đầu thì căn bệnh này sẽ không có bất kỳ biểu hiện gì. Khi bệnh tiến triển thì người bệnh sẽ bị đau ở vùng bụng dưới, và có thể đau khi quan hệ.
  • Bệnh lậu: Cũng là nguyên nhân gây ra hiện tượng khí hư có lẫn máu và có thể có mùi hôi. Khi mắc phải bệnh này người bệnh sẽ bị đau bụng dưới hoặc căng tức bụng. 

Khi gặp hiện tượng khí hư có lẫn máu thì bạn không nên đến bác sĩ phụ khoa để được thăm khám và điều trị hợp lý. Với những chia sẻ về khí hư có máu của Nhà Thuốc Long Châu chắc hẳn cũng đã giúp bạn tìm hiểu rõ về vấn đề này. Cảm ơn bạn đã quan tâm đến những thông tin y khoa mà chúng tôi đã chia sẻ.

 Minh Thuý

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm