Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Những điều bạn cần biết khi nhiễm vi rút Covid-19

Ngày 28/02/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Hiện nay Covid-19 là vấn đề được nhiều quốc gia trên thế giới quan tâm và tìm các biện pháp điều trị tốt nhất. Covid-19 chưa có thuốc đặc trị. Vậy khi bị Covid-19 cần làm gì? Mời bạn tìm hiểu qua những chia sẻ của chúng tôi dưới đây.

Covid-19 là một căn bệnh viêm đường hô hấp cấp, khi mắc phải bệnh này người bệnh sẽ có các triệu chứng sốt, ho, khó thở,... dẫn đến suy hô hấp, thậm chỉ có thể gây tử vong khi không được phát hiện sớm và điều trị đúng cách. Vậy thì cần làm gì khi mắc phải Covid-19? Sau đây Nhà Thuốc Long Châu mời bạn cùng tham khảo qua những chia sẻ sau.

Cần phải làm gì khi mắc bệnh?

Nếu có biểu hiện sốt, ho đột ngột thì bạn nên thực hiện những biện pháp phòng tránh an toàn để bảo vệ những người thân xung quanh mình. Tiếp theo bạn nên báo với Bộ y tế qua đường dây nóng 19009095 hoặc có thể báo với y tế phường để được hỗ trợ. Bạn phải đảm bảo giữ khoảng cách an toàn cho người thân mình để tránh lây lan bệnh. Bạn cũng có thể đến các trạm y tế hoặc các bệnh viện gần nhất để được thăm khám và chữa bệnh.

Bệnh nhân có thể tự cách ly tại nhà không?

Thực hiện biện pháp cách ly tại nhà theo đúng quy định khi nhiễm vi rút Covid-19 Thực hiện biện pháp cách ly tại nhà theo đúng quy định của bộ y t

Nếu là bạn là người khoẻ mạnh không có bệnh nền thì có thể thực hiện các biện pháp cách ly tại nhà theo chỉ định của Bộ y tế. Trong khi thực hiện cách ly tại nhà bạn cần tuân thủ các hướng dẫn và các biện pháp điều trị cũng như phòng chống lây lan dịch bệnh.

Đối với những người lớn tuổi và có bệnh nền, đặc biệt là đối với người mắc bệnh viêm phổi thì cần đến các trạm y tế hoặc bệnh viện gần nhất để được khám và điều trị. Điều quan trọng nhất bạn phải tuân thủ các yêu cầu của bộ y tế và thực hiện đúng các quy tắc phòng chống dịch để tránh lây lan dịch bệnh cho người khác.

Các cách chăm sóc người mắc bệnh Covid-19

Nếu quý vị đang chăm sóc người mắc Covid-19 tại nhà hoặc ở nơi không phải là cơ sở y tế, hãy làm theo lời khuyên sau đây để bảo vệ bản thân và những người khác:

  • Giúp người bệnh làm theo các hướng dẫn của bác sĩ về chăm sóc và thuốc men.
  • Đảm bảo rằng người bệnh uống nhiều nước và nghỉ ngơi.
  • Điều quan trọng nhất là tinh thần người bệnh. Tránh gây hoang mang, hoặc đưa các thông tin tiêu cực đến người bệnh.
  • Cần cách ly người bệnh ở một phòng riêng biệt để tránh lây lan cho các thành viên còn lại trong nhà.
  • Cần đeo khẩu trang đúng cách và sử dụng các biện pháp sát khuẩn khi chăm sóc người bệnh.
  • Không sử dụng chung các vật dụng cá nhân với người bệnh kể cả chén, dĩa, muỗng, đũa.
  • Cần sát khuẩn các dụng cụ mà người bệnh sử dụng: Sát khuẩn các bề mặt mà người bệnh tiếp xúc. Rửa tay thường xuyên bằng xà phòng dưới vòi nước chảy ít nhất 20 giây.

Cần bổ sung đầy đủ dưỡng chất

Bổ sung dưỡng chất rất cần thiết khi nhiễm vi rút Covid-19 Bổ sung đầy đủ dưỡng chất giúp người bệnh hồi phục sức khỏe nhanh nhất

Bổ sung đầy đủ nước và khoáng chất cho người bệnh là điều cần thiết nhất, có thể sử dụng các nước điện giải để cân bằng chất trong cơ thể. Cung cấp đầy đủ các dưỡng chất trong bữa ăn, cần sử dụng các thực phẩm giàu chất dinh dưỡng.

Không được người bệnh bỏ bữa dù không muốn ăn, tránh dẫn đến tình trạng rối loạn ăn uống. Cần bổ sung các đủ vitamin để giúp người bệnh tạo kháng thể chống lại với vi rút. Bổ sung đầy đủ dưỡng chất sẽ giúp người bệnh nhanh hồi phục sức khoẻ hơn.

Các dụng cụ cần có khi mắc Covid-19

Khi chăm sóc bệnh nhân mắc Covid-19 cần có các dụng cụ như: Nhiệt kế, máy đo độ oxy bão hoà (SpO2), máy đo huyết áp, thiết bị điện thoại để liên hệ với Bộ y tế, thùng rác thải y tế, túi thuốc điều trị tại nhà của bộ y tế.

Người bệnh cần kiểm tra nhiệt độ và nồng độ oxy trong máu thường xuyên để biết được tình trạng bệnh của mình. Cần báo ngay cho bộ y tế nếu nồng độ oxy trong máu dưới 96%. Mạch đập nhanh trên 120 lần/phút hoặc dưới 50 lần/phút.

Cách ứng phó với tình trạng căng thẳng thần kinh của bệnh nhân mắc Covid-19

Cần tránh cho người bệnh đọc hoặc xem các tin tức có liên quan đến dịch bệnh Covid-19. Các thông tin trên mạng xã hội cũng nên hạn chế cho người bệnh xem để tránh ảnh hưởng đến tinh thần của bệnh nhân.

Bệnh nhân F0 cần tập các bài tập hít thở, ngồi thiền hoặc tập thể dục tại chỗ. Duy trì chế độ ăn uống lành mạnh, tránh sử dụng các chất kích thích như rượu bia, ma túy, thuốc lá. Và điều quan trọng là phải bảo giấc ngủ của mình để tránh bị căng thẳng. Làm những việc mà bạn cảm thấy yêu thích để tâm trạng luôn được thoải mái nhất có thể.

Sử dụng xịt họng sinh học để tăng cường hệ thống miễn dịch của hô hấp

Bên cạnh việc chuẩn bị các dụng cụ y tế cần thiết trong quá trình phòng tránh và điều trị bệnh, thì bạn có thể sử dụng thêm sản phẩm để giúp hỗ trợ hệ thống miễn dịch của hô hấp. Sản phẩm xịt họng sinh học Bd Ferm Bio Spray có thể giúp bạn tăng cường hệ miễn dịch, giúp phục hồi hệ hô hấp của bạn. Sử dụng xịt họng sinh học Bd Ferm Bio Spray hàng ngày giúp bạn giảm tình trạng khô rát họng. 

Người nhiễm vi rút Covid-19 có thể dùng xịt họng sinh học Bd Ferm Bio Spray để hỗ trợ điều trị Xịt họng sinh học Bd Ferm Bio Spray 30ml

Đặc biệt, xịt họng sinh học Bd Ferm Bio Spray cũng có thể dùng trên bất cứ vật dụng nào có nguy cơ lây bệnh, ví dụ như: Điện thoại di động, mũ, quần áo, găng tay, túi xách, máy tính… nhờ khả năng làm bất hoạt đến 99,9% hoạt động của vi rút corona-19 và các loại vi rút có hại khác. Sản phẩm còn hỗ trợ điều trị các bệnh cúm, liên cầu, tụ cầu vàng...

Hiện nay có rất nhiều ca mắc Covid-19 mới mỗi ngày và số ca nhiễm ngày càng tăng. Không ai mong muốn mình là người mắc phải đại dịch này, nhưng nếu chẳng vô tình mắc phải cần bạn cần thực hiện đúng theo khuyến cáo của Bộ y tế để bảo vệ mình và người thân của mình. Với chia sẻ của Nhà Thuốc Long Châu về những điều bạn cần biết khi nhiễm vi rút Covid-19, hy vọng sẽ mang lại cho bạn những kiến thật sự hữu ích về các chữa trị khi mắc phải Covid-19.

Minh Thuý 

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm