Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Tin tức sức khỏe

Những điều bạn cần lưu ý khi dùng trà táo đỏ

Ngày 28/02/2023
Kích thước chữ

Nói đến trà táo đỏ ai cũng nghĩ nó là một loại thảo dược rất tốt cho sức khỏe của mọi người. Tuy nhiên loại trà thảo dược này có nên uống thường xuyên không? Và chúng ta nên uống như thế nào để đạt được kết quả tốt nhất?

Trà táo đỏ là thức uống giải khát tốt cho sức khỏe được nhiều người yêu thích. Nếu là một người thích uống trà, chắc hẳn bạn không còn xa lạ với thức uống trà táo đỏ nổi tiếng và được nhiều người yêu thích. Sản phẩm không chỉ là thức uống giải khát giải nhiệt mùa hè mà còn là thức uống dinh dưỡng tuyệt vời cho sức khỏe.

Trà táo đỏ là gì? Uống trà táo đỏ mỗi ngày có tốt không? Trà táo đỏ là gì? Uống trà táo đỏ mỗi ngày có tốt không?

Trà táo đỏ là gì?

Trà táo đỏ là một loại trà có thành phần duy nhất là táo đỏ khô. Những quả hồng táo chủ yếu được trồng ở Hàn Quốc và Trung Quốc, được đem phơi khô cả quả hoặc được thái lát rồi được đóng gói. Với sự phát triển của công nghệ hiện đại, táo đỏ sấy khô hiện nay không chỉ áp dụng phương pháp sấy khô truyền thống mà còn áp dụng công sấy lạnh chuyên nghiệp. Nhờ đó, giá trị dinh dưỡng của táo đỏ được giữ lại trọn vẹn.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, trà táo đỏ khô chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất quan trọng đối với sức khỏe người dùng. Cụ thể, táo đỏ sấy khô có chứa vitamin A, B1, B2, vitamin C. Chúng giúp tăng cường sức khỏe cho người dùng và rất hiệu quả trong việc chống lão hóa da và làm đẹp da.

Đặc biệt, táo đỏ chứa quercetin có tác dụng kháng viêm, giảm cholesterol, tăng cường sức khỏe tim mạch, ngăn ngừa ung thư, cải thiện giấc ngủ. Cùng với đó, trong táo đỏ khô còn có các dưỡng chất sắt, đường, canxi, protein rất lớn, mang lại rất nhiều lợi ích cho người tiêu dùng.

Những công dụng tuyệt vời của trà táo đỏ khiến mọi người yêu thích và sử dụng trà này rộng rãi là:

  • Uống trà táo đỏ giúp bồi bổ khí huyết, tăng cường sức khỏe cơ thể.
  • Trà táo đỏ giúp an thần tốt và có thể giúp bạn ngủ ngon hơn.
  • Trà táo đỏ có thể cải thiện sức khỏe tim mạch.
  • Trà táo đỏ giúp tăng cường hệ miễn dịch và bổ máu.
  • Trà táo đỏ chống trầm cảm, giảm căng thẳng.
  • Trà táo đỏ giúp kháng viêm, kháng khuẩn, hỗ trợ cải thiện hệ tiêu hóa tốt hơn.
  • Trà táo đỏ giúp làm đẹp da và giảm cân.

Uống trà táo đỏ mỗi ngày có tốt không?

Với những công dụng tuyệt vời của trà táo đỏ nên nhiều người cho rằng uống trà táo đỏ hàng ngày sẽ tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, điều này không hẳn là đúng bởi vì cái gì thêm nhiều quá cũng không tốt.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, không nên uống quá nhiều trà táo đỏ trong một ngày. Dùng nhiều, uống không đúng thời điểm gây lãng phí, thậm chí sinh ra tác dụng phụ không tốt cho sức khỏe.

Do đó, nếu muốn duy trì thói quen uống trà táo đỏ mỗi ngày, bạn nên uống 1 ly trà có dung tích 150ml mỗi ngày. Bạn không nên vượt quá liều lượng này nếu dùng đều đặn mỗi ngày. Nếu bạn uống trà táo đỏ 3 đến 4 lần/tuần thì mỗi ngày nên uống tối đa 250ml/ngày.

Vậy uống trà táo đỏ mỗi ngày có tốt không? Trà táo đỏ mang lại nhiều lợi ích sức khỏe. Tuy nhiên, bạn cần áp dụng đúng liều lượng để tránh một số chất dinh dưỡng vào cơ thể quá nhiều gây ảnh hưởng xấu đến gan và thận.

Nếu muốn duy trì thói quen uống trà táo đỏ mỗi ngày, bạn nên uống 1 ly trà có dung tích 150ml mỗi ngày Nên uống 1 ly trà có dung tích 150ml mỗi ngày

Thời điểm nào là thích hợp để uống trà táo đỏ?

Trà táo đỏ tuy thanh mát và không gây hại gì cho sức khỏe nhưng nếu uống không đúng thời điểm thì tác dụng sẽ bằng không. Các chuyên gia khuyên rằng nên uống một tách trà táo đỏ ấm nóng sau khi thức dậy vào buổi sáng. Sau một đêm dài cơ thể đang bị thiếu nước, lúc mới thức dậy việc bổ sung thêm một tách trà táo đỏ ấm nóng không chỉ giúp bạn tỉnh táo mà còn thanh lọc cơ thể, giúp bạn tập trung bắt đầu ngày mới.

Ngoài ra, chúng ta có thể uống trà táo đỏ sau khi ăn đồ nhiều dầu mỡ gây ngấy, khó tiêu. Điều này sẽ giúp bụng bạn nhẹ nhàng, dễ chịu hơn và hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn.

Với thói quen uống trà táo đỏ mỗi ngày, bạn cũng có thể uống trước khi đi ngủ 30 phút vào buổi tối sẽ giúp bạn ngủ nhanh và sâu hơn.

Bật mí cách pha trà táo đỏ ngon đúng cách

Khi pha trà táo đỏ, chúng ta có thể trộn nhiều nguyên liệu khác với nhau để tăng thêm hương vị. Thông thường, người ta sẽ cho thêm kỷ tử và hoa cúc vào cùng trà táo đỏ, sự kết hợp này vừa ngon vừa tốt cho sức khỏe.

Hướng dẫn cách pha trà táo đỏ như sau:

  • Bạn cần chuẩn bị 3 đến 4 quả táo đỏ khô nguyên quả, hoặc đã táo đỏ đã được cắt lát.
  • Bên cạnh đó, bạn cần chuẩn bị thêm 1 đến 2 bông hoa cúc, vài hạt kỷ tử và long nhãn nếu bạn muốn tăng thêm vị ngọt và thơm cho ly trà.
  • Sau khi đã chuẩn bị nguyên liệu xong, bạn cho tất cả nguyên liệu vào ấm trà, đổ nước đun sôi vào cho đến khi ngập tất cả.
  • Tiếp theo bạn lắc qua ấm để ngấm toàn bộ nước vào trà, tiến hành đổ nước đi nhằm tránh bị bụi bẩn có trong trà.
  • Sau đó bạn đổ tiếp khoảng 350ml nước nóng vào trà, đậy nắp và đợi trong khoảng 10 phút.
  • Cuối cùng bạn rót trà ra ly và nhâm nhi hương vị của trà nhé.
Khi pha trà táo đỏ, chúng ta có thể trộn nhiều nguyên liệu khác với nhau để tăng thêm hương vị Pha trà táo đỏ với nhiều nguyên liệu khác để tăng thêm hương vị

Những điều bạn cần lưu ý khi dùng trà táo đỏ

Hầu hết các tài liệu đều chứng minh trà táo đỏ rất có lợi cho sức khỏe người dùng và hầu như ai cũng có thể sử dụng được. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý một số trường hợp đặc biệt:

  • Người đang dùng thuốc chống động kinh không nên uống trà táo đỏ.
  • Người bị bệnh tiểu đường cũng nên hạn chế ăn táo đỏ hoặc uống trà táo đỏ vì hàm lượng đường trong loại trà này tương đối cao nên không tốt cho người bệnh.
  • Khi đun trà táo đỏ thì bạn nên đun thật nhỏ lửa để tránh bị hao hụt vitamin trong quá trình đun nấu.

Hy vọng thông qua bài viết trên đã giúp bạn giải đáp được thắc mắc có nên uống trà táo đỏ mỗi ngày không. Khi dùng trà táo đỏ, chúng ta cần sử dụng với liều lượng vừa đủ, không nên quá lạm dụng vào loại trà này. Mong rằng những chia sẻ ở bài viết này của nhà thuốc Long Châu sẽ hữu ích cho bạn, giúp bạn có một sức khỏe tốt nhé.

Thuý Nguyễn

Nguồn tham khảo: Hellobacsi.com

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Thị Hồng Nhung

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp đại học Khoa Dược. Có kinh nghiệm hơn 10 năm trong lĩnh vực Dược phẩm, tư vấn thuốc và thực phẩm chức năng. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin