Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Top 5 cách để có giấc ngủ nhanh và sâu mà ai cũng nên biết

Ngày 14/10/2020
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Bạn thường xuyên bị khó ngủ, trằn trọc mãi không thể nhắm mắt, đánh trống ngực, ngủ không sâu giấc,... áp dụng ngay những cách dưới đây để có một giấc ngủ ngon trọn vẹn theo đúng đồng hồ sinh học để nâng cao chất lượng sống.

Mất ngủ, ngủ không sâu giấc hay tỉnh dậy giữa đêm,... là một trong những nguyên nhân gây mệt mỏi, khó chịu, ảnh hưởng trực tiếp tới cuộc sống, công việc hàng ngày của bạn. Bài viết dưới đây là top 5 cách để có giấc ngủ nhanh và sâu giấc để có một tinh thần thoải mái, tăng hiệu quả làm việc và nâng cao chất lượng sống mỗi ngày. Mời bạn tham khảo.

5 cách để có giấc ngủ nhanh và sâu ai cũng nên biết

Tạo không gian ngủ thoải mái nhất

Một chiếc đệm cũ, sần sùi hay một chiếc giường không chắc chắn,... sẽ tạo cảm giác khó chịu khiến bạn khó đi vào giấc ngủ. Bạn nên mạnh dạn thay một chiếc giường thoải mái, một chiếc đệm mới cùng ga trải giường bằng cotton sẽ giúp bạn dễ chịu hơn. Đồng thời, nhiệt độ phòng ngủ cũng rất quan trọng, tốt nhất bạn nên để điều hòa từ 26 - 28 độ để có một giấc ngủ ngon. 

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng một số loại tinh dầu thơm giúp không gian phòng trở nên thanh tịnh, nhẹ nhàng, thoải mái. Khi đó giấc ngủ đến nhanh chóng hơn. 

cách để có giấc ngủ nhanh và sâu Giấc ngủ ảnh hưởng đến sức khỏe và làn da của bạn vì thế cần tạo không gian để bạn ngủ thoải mái nhất

Ngâm chân thư giãn giúp ngủ ngon và sâu giấc hơn

Ngâm chân thư giãn là một trong những cách để có giấc ngủ nhanh và sâu tại nhà dễ thực hiện. Bàn chân có chứa 60 huyệt đạo và tác động trực tiếp tới tạng phủ, hệ thần kinh. 

Bạn chuẩn bị một chậu nước ấm, thêm muối, vài lát gừng và thực hiện ngâm chân trước khi đi ngủ. Ngâm chân giúp các mạch máu được lưu thông, gân cốt được thư giãn tạo cảm giác thoải mái, dễ dàng đi vào giấc ngủ hơn.

Cách để có giấc ngủ nhanh và sâu với một số động tác thư giãn

Rất nhiều người bị khó ngủ, rối loạn giấc ngủ, ngủ không sâu giấc là do tinh thần bất an, thường xuyên gặp căng thẳng, stress. Hãy thử một số kỹ thuật thư giãn nhẹ nhàng để nâng cao chất lượng giấc ngủ mỗi ngày. 

  • Tập Yoga: Ở mỗi tư thế, mỗi bài tập Yoga bạn sẽ hít thở đều và sâu khiến cơ thể nhẹ nhàng, giảm bớt căng thẳng từ đó cải thiện giấc ngủ của bạn. 
  • Ngồi thiền: Phương pháp này được nhiều người ưa chuộng bởi trong lúc thiền đầu óc bạn sẽ được nghỉ ngơi và thả lỏng. Tuy nhiên để thiền đúng cách bạn cần luyện tập nhiều. 
  • Bấm huyệt: Đây là phương pháp nổi tiếng trong Y học cổ truyền được áp dụng trong một số trường hợp bị mất ngủ mãn tính. Xoa bóp bấm huyệt giúp thông kinh hoạt lạc, hỗ trợ đào thải độc tố ra bên ngoài cơ thể từ đó giúp ngủ ngon hơn, sâu giấc hơn. 

Xem thêm: Mách bạn cách thức bấm huyệt chữa mất ngủ cực kỳ hiệu quả và an toàn

Hạn chế tối đa việc sử dụng thiết bị điện tử 

Một thói quen xấu dẫn tới khó ngủ mà ai cũng mắc phải chính là lạm dụng thiết bị điện tử để giải trí trước khi đi ngủ. Thực tế đã chứng minh điện thoại di động hay tivi sẽ "đánh thức não bộ" khiến thần kinh căng thẳng và khó đi vào giấc ngủ hơn.

Thay vì đọc báo, lướt web, lên mạng xã hội hãy dành thời gian đọc sách, tiểu thuyết để có một giấc ngủ trọn vẹn hơn.

hạn chế dùng điện thoại trước khi ngủ Cách để có giấc ngủ nhanh và sâu là hạn chế dùng điện thoại trước khi ngủ.

Uống trà thảo mộc giúp ngủ ngon giấc hơn

Một số loại trà thảo mộc có tác dụng thông kinh hoạt lạc, bổ tỳ, dưỡng tâm, an thần, hỗ trợ cải thiện chất lượng giấc ngủ, ngủ ngon và sâu giấc hơn như: 

  • Trà hạt sen: Các chất kiềm và Glucose thơm trong hạt sen có tác dụng thư giãn tinh thần, giấc ngủ nhanh kéo đến hơn. 
  • Trà từ cây lạc tiên: Các hoạt chất có trong lạc tiên như sulphate ester, cyanohydrin glycoside, passiflorin,... giúp lưu thông khí huyết, tạo cảm giác buồn ngủ.
  • Trà nụ hoa tam thất: Loại trà này có tác dụng giảm căng thẳng, điều hòa khí huyết, người dùng có được giấc ngủ ngon, hạn chế tình trạng trằn trọc, tỉnh giấc giữa đêm.

Ngoài sử dụng các loại trà thảo dược, trước khi đi ngủ chúng ta có thể uống một cốc sữa ấm để ngủ ngon và sâu giấc hơn. 

uống trà giúp giấc ngủ thoải mái hơnNếu không may thức giấc vào giữa đêm thì bạn có thể uống một tách trà ấm để cảm thấy thoải mái hơn khi ngủ lại.

Một số lưu ý khi áp dụng cách ngủ ngon và sâu giấc

Khi áp dụng các cách để có giấc ngủ nhanh và sâu giấc tại nhà, chúng ta cần ghi nhớ một số lưu ý dưới đây để đạt hiệu quả tốt nhất:

  • Bản thân phải tự reset đồng hồ sinh học cá nhân, loại bỏ thói quen ngủ ngày cày đêm.
  • Tạo và duy trì thói quen sống lành mạnh, hạn chế đồ ăn nhanh, nhiều chất béo; hạn chế tối đa cà phê, rượu, thuốc lá,...
  • Thường xuyên luyện tập thể dục thể thao lành mạnh để nâng cao sức khỏe.
  • Cân bằng giữa học tập, công việc và thời gian thư giãn, nghỉ ngơi không nên để bản thân quá áp lực, căng thẳng ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ.

Bên cạnh áp dụng các cách ngủ ngon và sâu giấc hơn, bạn có thể sử dụng một số sản phẩm hỗ trợ ngủ ngon như viên uống Bonihappy, viên uống Gaba, viên uống tăng tuần hoàn máu não Bamogin,...

Trên đây là tổng hợp cách để có giấc ngủ nhanh và sâu hơn cùng một số lưu ý để cải thiện chất lượng giấc ngủ. Hy vọng qua bài viết này quý bạn đọc sẽ có thêm những kinh nghiệm hay trong cẩm nang chăm sóc sức khỏe cho cả gia đình. 

Bảo Vân

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm