Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Những kiến thức về khí hư bình thường mà bạn cần biết

Ngày 01/06/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Cơ thể phụ nữ sẽ thường xuyên xuất hiện tình trạng khí hư đó là tình trạng sinh lý bình thường trong cơ thể. Đây là một chất dịch để giúp cân bằng độ ẩm ở vùng kín. Hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ với bạn về khí hư bình thường, mời bạn cùng tham khảo.

Khí hư là một tình trạng tinh lý bình thường trong cơ thể phụ nữ. Khí hư bắt đầu xuất hiện từ giai đoạn dậy thì và có khả năng cân bằng độ ẩm ở vùng kín. Vậy bạn đã hiểu thế nào là khí hư bình thường hay không? Khí hư bình thường xuất hiện khi nào? Nhà Thuốc Long Châu sẽ chia sẻ cho bạn những chi tiết về khí hư bình thường qua bài viết bên dưới đây. Mời bạn cùng tham khảo

Tìm hiểu chi tiết về khí hư bình thường

Những kiến thức về khí hư bình thường mà bạn cần biết Khí hư bình thường là hiện tượng sinh lý tự nhiên ở phụ nữ

Khí hư hay còn được gọi là huyết trắng là một chất dịch tiết ra ở âm đạo, được xuất hiện ở giai đoạn dậy thì và kết thúc ở giai đoạn mãn kinh. Khí hư đóng vai trò như một chất bôi trơn, giữ ẩm và hạn chế được sự phát triển của những vi khuẩn gây hại ở âm đạo và cổ tử cung. Khí hư cũng tạo ra một môi trường thích hợp để giúp tinh trùng bơi sâu vào vòi trứng và giúp quá trình thụ thai diễn ra dễ dàng hơn. Khí hư được hình thành bởi các nội tiết tố trong cơ thể, khí hư bình thường cho thấy cơ thể của phụ nữ khỏe mạnh không gặp vấn đề về vùng kín.

Đặc điểm của khí hư bình thường

Khí hư bình thường là một chất dịch như keo, lòng trắng trứng, không mùi và có thể kéo thành sợi. Bất kỳ người phụ nữ nào trong giai đoạn dậy thì cũng xuất hiện khí hư đó là hiện tượng hoàn toàn bình thường và hiện tượng khí hư này sẽ kết thúc ở giai đoạn mãn kinh. Lượng khí hư của mỗi người tiết ra đều không giống nhau.

Khí hư trong cơ thể của mỗi người tiết ra do ảnh hưởng của lượng estrogen nên lượng khí hư này có thể thay đổi trong chu kỳ kinh nguyệt. Lượng khí hư này sẽ xuất hiện nhiều hơn trước quá trình rụng trứng, khi mang thai hoặc thay đổi khi bạn có cảm hứng quan hệ tình dục. Vì vậy khi lượng khí hư tiết ra ở mức độ vừa phải và chất dịch tiết ra hoàn toàn bình thường không có mùi thì bạn không cần phải quá lo lắng về tình trạng sức khỏe ở vùng kín của mình.

Khí hư bình thường được tiết ra như thế nào?

Những kiến thức về khí hư bình thường mà bạn cần biết Khí hư sẽ thay đổi lượng tiết ra tùy thuộc theo chu kỳ kinh nguyệt

Lượng khí hư này được viết ra theo từng độ tuổi và được giảm dần cho đến thời kỳ mãn kinh. Vì trong giai đoạn mãn kinh chất estrogen sẽ tiết ra ngày một ít vì vậy lượng khí hư cũng sẽ tiết ra ít hơn và mất hẳn trong thời kỳ mãn kinh. Cho nên ở thời kỳ mãn kinh nữ sẽ rơi vào tình trạng âm đạo bị khô do thiếu chất nhầy từ khí hư. 

Lượng khí hư này tiết ra mỗi ngày là điều hoàn toàn bình thường trong cơ thể của người phụ nữ. Khí hư này sẽ giúp chúng ta bảo vệ những vi khuẩn gây hại xâm nhập, âm đạo luôn trong tình trạng khỏe mạnh.

Khí hư sẽ thay đổi lượng tiết ra tùy thuộc theo chu kỳ kinh nguyệt. Chưa đến thời kỳ rụng trứng thì lượng khí hư này sẽ tiết ra nhiều hơn và sẽ thay đổi màu sắc của khí hư.

Những cách để mình tiếp khí hư bình thường

Những kiến thức về khí hư bình thường mà bạn cần biết Ở mỗi người lượng khí hư đều tiết ra không giống nhau nên không thể có được những con số chính xác

Sau đây là một số cách giúp bạn nhận biết đâu là khí hư bình thường:

Khí hư có màu trắng trong

Khí hư trong tình trạng bình thường sẽ có màu trắng trong như lòng trắng trứng gà. Ra khí hư có thể chuyển sang màu hơi Ngà trong giai đoạn rụng trứng. Nếu khí hư của bạn chuyển sang màu xanh đậm hoặc màu sẫm hơn thì đó là dấu hiệu về tình trạng sức khỏe của bạn đang gặp vấn đề. Cũng có thể bạn đang mắc phải tình trạng viêm âm đạo khi khí hư có màu khác thường.

Khí hư có độ dai

Khi hư có độ dai nhất định, khi tới gần ngày rụng trứng thì độ dính của khí hư sẽ tăng lên. Thông thường khí hư sẽ dai kéo thành sợi như dạng keo. Đây cũng là một điểm để bạn có thể xác định đó là khí hư bình thường.

Lượng khí hư tiết ra vừa phải

Thông thường nếu ở trạng thái bình thường thì lượng khí hư tiết ra không quá nhiều không làm ảnh hưởng đến những sinh hoạt hàng ngày của bạn. Bạn cần chú ý đến lượng khí hư của mình để có thể biết được lượng khí hư bình thường tiết ra của cơ thể mình là bao nhiêu. Ở mỗi người lượng khí hư đều tiết ra không giống nhau nên không thể có được những con số chính xác. Khí hư này sẽ tiết ra nhiều hơn khi bắt đầu giai đoạn rụng trứng, mang thai, lao động nặng…

Mùi của khí hư

Khí hư ở trạng thái bình thường sẽ không có mùi hoặc chỉ có mùi nhẹ. Không có mùi tanh hoặc chua khi tiết ra. Nếu khí hư tiết ra có mùi nặng thì bạn cần đến gặp bác sĩ phụ khoa để kiểm tra tình trạng sức khỏe của mình. Bạn không nên coi thường tình trạng khí hư nặng mùi vì nó có thể ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của bạn.

Với những chia sẻ trên của Nhà Thuốc Long Châu về vấn đề khí hư bình thường. Chắc hẳn cũng đã giúp bạn giải đáp được những thắc mắc về hiện tượng khí hư này. Chúng tôi cảm ơn bạn đã quan tâm đến những kiến thức y khoa mà chúng tôi đã chia sẻ. Mời bạn tham khảo thêm những điều về khí hư khác tại trang wed của Nhà Thuốc Long Châu.

Minh Thuý

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

 

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm