Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Những loại nước bù điện giải tốt nhất và cách bù điện giải khi vận động

Ngày 18/02/2023
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Bổ sung chất điện giải cho cơ thể là điều vô cùng cần thiết với những người thường xuyên tập luyện thể thao hoặc đang bị ốm. Dưới đây là top những loại nước giúp bù điện giải hiệu quả!

Hàng ngày, khi hoạt động hoặc tập luyện thể dục thể thao, cơ thể chúng ta đều tiết ra mồ hôi. Chất điện giải sẽ theo đó mà đi ra ngoài cơ thể. Vì vậy, bổ sung điện giải là một điều vô cùng quan trọng. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu top những loại nước giúp cân bằng chất điện giải nhanh chóng và hiệu quả nhất nhé!

Dấu hiệu cơ thể bị mất cân bằng điện giải

Chất điện giải là các khoáng chất như: Kali, Natri, Magie, Canxi,... có trong dịch cơ thể. Chúng đóng vai trò quan trọng giúp điều tiết các hoạt động bên trong cơ thể, thúc đẩy quá trình trao đổi chất, giúp con người luôn khỏe mạnh. Nếu nồng độ chất điện giải quá thấp hoặc quá cao, cơ thể sẽ bị hao hụt năng lượng và xuất hiện một số triệu chứng bất thường. Dưới đây là một số dấu hiệu “báo động” sự mất cân bằng điện giải:

  • Mệt mỏi;
  • Khát nước;
  • Tê và ngứa ở bàn chân, bàn tay;
  • Nhịp tim nhanh hoặc chậm bất thường;
  • Rối loạn tiêu hóa;
  • Dễ bị kích động, lú lẫn;
  • Đau cơ;
  • Co giật.

Bạn đầu, các dấu hiệu có thể nhẹ và không rõ ràng. Nhưng nếu không kịp thời bổ sung chất điện giải cho cơ thể, các triệu chứng sẽ biểu hiện ra bên ngoài và trở nên nghiêm trọng hơn. Vì vậy, chúng ta phải luôn theo dõi sự thay đổi của cơ thể và điều chỉnh chế độ ăn uống để duy trì một sức khỏe tốt.

Những loại nước bù điện giải tốt nhất và cách bù điện giải khi vận động 1 Cung cấp chất điện giải cho cơ thể là việc cần làm mỗi ngày

Những loại nước bổ sung chất điện giải cho cơ thể

Theo lời khuyên của các bác sĩ, có rất nhiều cách bổ sung khoáng chất cho cơ thể để ngăn ngừa tình trạng mất cân bằng điện giải. Nếu bạn còn đang chưa biết làm cách nào, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu 4 loại nước dễ tìm và giàu điện giải nhất hiện nay nhé! Đó là:

Nước dừa

Nước dừa là đồ uống được nhiều người yêu thích khi thời tiết nóng bức. Tuy nhiên, ít ai biết rằng nước dừa không chỉ có tác dụng giải khát mà còn giúp bù nước và điện giải rất tốt. Trong nước dừa có chứa một lượng lớn các khoáng chất Natri, Kali, Magie. Đó là các thành phần điện giải chính có khả năng hạn chế hiện tượng cơ thể mất nước do tiêu chảy, tập luyện thể thao.

Đặc biệt, theo chuyên gia dinh dưỡng, nước dừa an toàn với trẻ em. Vì vậy, mọi lứa tuổi đều có thể sử dụng loại nước này để cân bằng điện giải. 

Nước ép trái cây

Các loại nước ép trái cây như cam, ổi, dưa hấu,... cũng là nguồn cung cấp điện giải dồi dào vì chúng chứa rất nhiều Magie, Kali, Phốt pho. Ngoài ra, trong trái cây cũng có rất nhiều vitamin và chất chống oxy hóa giúp bổ sung năng lượng để cơ thể nhanh hồi phục. 

Hơn nữa, trong giai đoạn dịch bệnh COVID 19 vẫn chưa kết thúc, một số người khi nhiễm bệnh có biểu hiện sốt, mệt mỏi, khó thở,... Nước ép trái cây với nhiều chất dinh dưỡng và giàu điện giải hoàn toàn thích hợp để sử dụng cả trong khi nhiễm bệnh và hậu COVID.

Những loại nước bù điện giải tốt nhất và cách bù điện giải khi vận động 2 Nước ép trái cây không chỉ ngon mà còn nhiều dinh dưỡng và chất điện giải

Sinh tố 

Sinh tố là sự kết hợp tuyệt vời giữa những thực phẩm dồi dào chất điện giải như trái cây, rau củ, các loại hạt,... Đây là một thức uống vừa bổ dưỡng lại vừa dễ làm mà bất cứ ai cũng có thể thực hiện. Một ly sinh tố khi đang cảm thấy mệt mỏi hoặc hao hụt năng lượng sẽ bổ sung nước và giúp bạn thấy thoải mái, ngon miệng hơn.

Tuy nhiên, sinh tố chỉ nên được sử dụng trước hoặc sau mỗi buổi tập tối thiểu 1 tiếng. Nguyên nhân là vì chúng có thể tạo cảm giác no như vừa ăn xong, làm gián đoạn các bài tập của bạn.

Sữa 

Một nguồn điện giải dồi dào không kém mà ít người nghĩ tới chính là sữa bò. Trong sữa bò không chỉ chứa các khoáng chất điện giải như: Kali, Canxi, Natri,... mà còn có cả Carbohydrate và Protein. Đây đều là những năng lượng quan trọng đối với người thường xuyên tập luyện thể dục thể thao. Hơn nữa, đó còn là một thực phẩm phổ biến, dễ kiếm và có giá thành không quá cao. Vì vậy, sữa bò là một thức uống phù hợp để bù nước bù khoáng cho cơ thể.

Những loại nước bù điện giải tốt nhất và cách bù điện giải khi vận động 3 Sữa cũng là thực phẩm phù hợp để cung cấp điện giải cho cơ thể

Cách bổ sung điện giải trong lúc vận động

Nhắc đến các loại nước bù điện giải trong khi vận động, không thể không nhắc đến một thương hiệu đến từ Mỹ: Bột năng lượng Endurance Fuel Tailwind Mandarin vị cam. Sản phẩm không chỉ dễ sử dụng, có hương cam dễ chịu mà còn có khả năng bổ sung năng lượng hiệu quả.

Sản phẩm này có màu sắc bắt mắt và thiết kế nhỏ gọn nên có thể dễ dàng mang theo bên người. Các thành phần hoàn toàn tự nhiên, không có chất tạo màu, chất bảo quản hay phụ gia chính là lý do khiến bột năng lượng được chứng nhận an toàn và không gây hại cho đường ruột. Chỉ 1 gói bột Endurance Fuel Tailwind Mandarin vị cam hòa tan cùng 600 - 700ml nước, bạn sẽ đủ năng lượng để chạy đường dài mà không cần thêm bất cứ loại thực phẩm hỗ trợ nào.

Với hương cam nhẹ nhàng, thanh mát, và dồi dào các chất điện giải, sản phẩm đã được rất nhiều người tin tưởng lựa chọn sử dụng. Trong đó, có cả những vận động viên chuyên nghiệp đến từ Singapore, Malaysia, Hong Kong,...

Những loại nước bù điện giải tốt nhất và cách bù điện giải khi vận động 4 Bột năng lượng Endurance Fuel Tailwind Mandarin vị cam được các vận động viên tin dùng

Cân bằng điện giải cho cơ thể luôn là việc quan trọng để tránh những biến chứng nghiêm trọng do mất nước, mất khoáng. Hy vọng qua bài viết trên, bạn đã biết về các loại nước bù điện giải tốt nhất và cách bù điện giải khi vận động để có thêm kiến thức trong chăm sóc sức khỏe của bản thân và gia đình.

Thu Trang

Nguồn tham khảo: Hellobacsi.com

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm