Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Dinh dưỡng

Những lợi ích bất ngờ cho sức khỏe từ đậu hải quân

Ngày 15/01/2023
Kích thước chữ

Đậu hải quân là món ăn được nhiều người yêu thích và mang đến những lợi ích bất ngờ đối với sức khỏe của chúng ta. Hãy cùng tìm hiểu ngay những lợi ích bất ngờ cho sức khỏe từ đậu hải quân qua bài viết dưới đây nhé!

Đậu hải quân có mang đến lợi ích gì cho sức khoẻ của bạn hay không là thắc mắc của rất nhiều người. Bên cạnh là một món ăn thơm ngon đậu hải quân có thể giúp giảm nguy cơ bệnh tim mạch, cải thiện trí nhớ, hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường và còn nhiều lợi ích khác. Bài viết này của Nhà thuốc Long Châu sẽ mang đến cho bạn những lợi ích bất ngờ cho sức khỏe từ đậu hải quân.

Thông tin chung về đậu hải quân

Những lợi ích bất ngờ cho sức khỏe từ đậu hải quân 1 Đậu hải quân là gì?

Đậu hải quân (hay còn gọi là đậu navy) là loại đậu có màu trắng kem, kết cấu đặc và mịn. Tên của loại đậu này xuất phát từ thực tế vì nó là một mặt hàng chủ lực trong Hải quân Hoa Kỳ vào thế kỷ 20. Những loại đậu này có chỉ số đường huyết thấp (chỉ từ 27 đến 40%) nên rất tốt cho những bệnh nhân bị tiểu đường. 

Lợi ích bất ngờ của đậu hải quân

Những lợi ích bất ngờ cho sức khỏe từ đậu hải quân 2 Đậu hải quân mang lại nhiều lợi ích bất ngờ cho sức khỏe

Trong đậu hải quân có chứa nhiều chất xơ và các chất dinh dưỡng khác như mangan, folate, protein, vitamin B1, magne và đồng mang đến rất nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe như:

Giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch

Các nghiên cứu đã chỉ ra việc ăn loại đậu hải quân này có thể làm tăng mức cholesterol HDL tốt. Chất folate trong đậu giúp làm giảm mức homocysteine ​​- đây là hoạt chất ở mức độ cao dẫn đến bệnh tim mạch. Hơn nữa, đậu hải quân còn rất giàu magne có thể giúp thư giãn các mạch máu và giảm huyết áp. Chất xơ trong loại đậu này cũng quan trọng không kém giúp làm giảm mức cholesterol mang lại cho bạn có một trái tim khỏe mạnh.

Tốt cho mắt

Đậu hải quân có chứa nhiều carotenoid đóng vai trò lớn trong việc ngăn ngừa thoái hoá điểm vàng ở mắt. Trong đậu hải quân cũng rất giàu lutein và zeaxanthin giúp duy và bảo vệ trì thị lực.

Tăng cường năng lượng

Folate trong đậu hải quân là một nguồn năng lượng tốt có chứa hiều rất nhiều chất xơ giúp chuyển đổi thức ăn thành năng lượng rất hiệu quả. Chính vì vậy việc ăn nhiều đậu hải quân có thể giúp bạn giảm cân và duy trì vóc dáng thon gọn.

Giúp cải thiện trí nhớ

Các folate có trong đậu hải quân chứa đóng góp cho sức khỏe và trí nhớ não một cách tuyệt vời. Loại đậu này cũng chứa vitamin B1, đóng vai trò trong chức năng nhận thức và việc tổng hợp acetylcholine. Đây là một chất dẫn truyền thần kinh thiết yếu, sự thiếu hụt chất dẫn truyền thần kinh này có thể dẫn đến bệnh Alzheimer và bệnh suy giảm nhận thức liên quan đến tuổi già.

Đậu hải quân hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường

Đậu hải quân có thể hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường bằng việc làm giảm chỉ số đường huyết. Ngoài ra, chất xơ có trong đậu giúp giảm lượng đường trong máu từ đó giúp kiểm soát lượng đường trong máu và loại bỏ sự mệt mỏi. 

Hỗ trợ giảm cân hiệu quả

Đậu hải quân có lượng calo thấp và nhiều chất xơ, đây cũng chính là lý do tại sao nó sẽ là một sự bổ sung tuyệt vời trong chế độ ăn kiêng giảm cân của bạn. Các protein và tinh bột kháng có trong loại đậu này giúp kiểm soát sự thèm ăn để bạn không ăn quá nhiều từ đó giúp hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Hỗ trợ tập thể hình

Đậu navy còn là nguồn protein và chất xơ tuyệt vời, đây là hai chất thiết yếu dành cho người tập thể hình. Chất xơ giúp duy trì trọng lượng bình thường và giúp hấp thụ các chất dinh dưỡng tốt hơn. Chính vì vậy đậu hải quân rất quan trọng cho sự phát triển cơ bắp

Đậu hải quân giúp cải thiện làn da

Đồng trong đậu hải quân hoạt động như một chất chống oxy hóa và tăng cường sức khỏe của da. Nó có thể chiến đấu với các gốc tự do và ngăn ngừa dấu hiệu lão hóa da sớm mang lại cho bạn làn da sáng hồng, khỏe mạnh.

Những lưu ý cần nhớ khi sử dụng đậu hải quân

Những lợi ích bất ngờ cho sức khỏe từ đậu hải quân 3 Những điều cần nhớ khi sử dụng đậu hải quân

Trong loại đậu này rất giàu chất xơ do vậy khi ăn quá nhiều trong số chúng có thể gây ra chuột rút vì chất xơ có trong ruột vẫn chưa được tiêu hóa hết. Những loại đậu này cũng có thể gây đầy hơi, tiêu chảy hoặc táo bón nếu ăn với hàm lượng quá nhiều. Do vậy bạn chỉ nên ăn khoảng nửa chén đậu trong một ngày để hạn chế các tình trạng không mong muốn này. Bên cạnh đó, đậu có chứa chất thảo dược và những chất có trong loại đậu này có thể gây độc hại khi đậu còn sống hoặc chưa chín hẳn.

Tóm lại, đậu hải quân là một loại đậu có rất nhiều lợi ích tốt cho sức khoẻ. Bạn có thể bổ ngay loại đậu này vào thực đơn hàng ngày của mình tuy nhiên cần nhớ những lưu ý trong bài trước khi sử dụng loại đậu này để có được sức khỏe tốt nhất nhé!

Minh Thúy

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcTrần Huỳnh Minh Nhật

Đã kiểm duyệt nội dung

Dược sĩ chuyên khoa Dược lý - Dược lâm sàng. Tốt nghiệp 2 trường đại học Mở và Y Dược TP. Hồ Chí Minh. Có kinh nghiệm nghiên cứu về lĩnh vực sức khỏe, đạt được nhiều giải thưởng khoa học. Hiện là Dược sĩ chuyên môn phụ trách xây dựng nội dung và triển khai dự án đào tạo - Hội đồng chuyên môn tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin