Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng & chữa bệnh

Những lợi ích của việc thức dậy sớm

Ngày 19/01/2021
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Nghiên cứu cho thấy rằng những người dậy sớm có thói quen dậy sớm góp phần cải thiện sức khỏe, tinh thần và làm giảm nguy cơ mắc các bệnh mãn tính và ung thư đáng kể. Hãy cùng tìm hiểu những lợi ích của việc thức dậy sớm để có động lực ngủ sớm và dậy sớm mỗi ngày bạn nhé.

Việc dậy sớm không chỉ giúp tăng cường sức khỏe cả về thể chất lẫn tinh thần, cung cấp năng lượng cho cả ngày làm việc. Vì thế sau khi đọc xong bài viết này bạn sẽ muốn đặt báo thức sớm hơn để tận hưởng 1 ngày sinh hoạt và làm việc hiệu quả.

Có thời gian tập thể dục

Những lợi ích của việc thức dậy sớm 1Việc dậy sớm không chỉ giúp tăng cường sức khỏe cả về thể chất lẫn tinh thần

Một trong những lý do phổ biến nhất cho việc không tập thể dục hằng ngày là chúng ta thức dậy muộn, thậm chí không có thời gian ăn sáng. Nhưng bạn biết không, dậy sớm tập thể dục vào buổi sáng giúp cơ thể sản xuất endorphin mang lại cảm giác vui vẻ, hạnh phúc, không những giúp ích cho sức khỏe mà cả tinh thần.

Vì thế bạn hãy dành 10-15 phút buổi sáng dậy sớm tập thể dục, giúp chúng ta có tinh tốt hơn để bắt đầu công việc tốt hơn, cư xử vui vẻ hơn với mọi người xung quanh. Đặc biệt là với những người đang muốn giảm cân hay kiểm soát cân nặng thì việc dậy sớm, tập thể dục và ăn sáng đúng cách sẽ giúp bạn có một vóc dáng đẹp đáng mơ ước.

Cải thiện sức khỏe làn da

Việc dậy sớm thực hiện những công việc như tập thể dục, ăn sáng không những tốt cho sức khỏe, tinh thần mà còn giúp nuôi dưỡng làn da khỏe đẹp từ bên trong. Khi cơ thể khỏe mạnh thì chức năng miễn dịch của các lớp tế bào cũng tốt hơn giúp chống lại những tác nhân có hại từ môi trường. Như vậy nếu muốn có vóc dáng đẹp, làn da tươi trẻ bạn nên duy trì dậy sớm mỗi ngày, tập thể dục để tinh thần luôn tỉnh táo và hưng phấn, từ đó cũng ảnh hưởng rất lớn đến làn da của bạn.

Ngoài ra dậy sớm mỗi ngày cũng giúp bạn có thêm thời gian để chăm sóc da, đặc biệt là với những bạn gái. Dưỡng da như tẩy tế bào chết, dưỡng ẩm và làm sạch da trước khi phải áp dụng những lớp makeup dày cộm là cách giúp cho làn da bạn thêm khỏe mạnh và mịn màng.

Có thời gian tắm rửa sớm vào buổi sáng

Nhiều người có thói quen dậy sớm để tắm rửa sạch sẽ, đây là một thói quen vô cùng lạnh mạnh, được chứng có thể cải thiện lưu lượng máu làm giảm những khó chịu do chứng tê bì tay chân, cảm lạnh, ho và sổ mũi, cao huyết áp. Ngoài ra việc tắm nước lạnh vào đầu ngày giúp bạn tăng cường hệ thống thần kinh trung ương và kích thích tuyến thượng thận, giúp hỗ trợ chức năng của các tế bào thần kinh và giảm căng thẳng hiệu quả.

Vì thế nếu bạn có thể dậy sớm hơn mỗi ngày thì nên tập thói quen tắm buổi sáng, giúp cơ thể sản xuất nhiều tế bào bạch cầu giúp hỗ trợ tăng cường hệ miễn dịch, chống lại vi khuẩn, virus và các vi sinh vật khác gây bệnh.

Tốt cho trí não

Những lợi ích của việc thức dậy sớm 2Buổi sáng là thời gian làm việc hiệu quả nhất trong ngày

Buổi sáng là thời gian làm việc hiệu quả nhất trong ngày. Những học sinh muốn học bài nhanh thuộc thì nên thức dậy học bài sớm vào buổi sáng còn người lớn thì có thể tập trung xử lý công việc tốt hơn nhờ não bộ xử lý thông tin nhanh hơn giúp ta đưa ra quyết định đúng đắn.

Sau một giấc ngủ dài, nếu bạn dậy trễ, không có thời gian refresh tinh thần thì cơ thể sẽ không thể bổ sung năng lượng, từ đó khiến cho quá trình trao đổi chất bị giảm sút. Việc dậy trễ, vội vàng chuẩn bị đi làm và không kịp ăn sáng sẽ ảnh hưởng đến hiệu suất hoạt động của não bộ làm sự tập trung bị gián đoạn. Không những thế, thiếu các chất dinh dưỡng vào buổi sáng còn khiến bạn uể oải và dễ bị căng thẳng nếu tiếp diễn trong thời gian dài.

Có thời gian để ăn sáng

Những lợi ích của việc thức dậy sớm 3Dậy sớm vào buổi sáng sẽ giúp bạn có thể thời gian để ăn sáng lành mạnh

Việc dậy sớm vào buổi sáng sẽ giúp bạn có thể thời gian để ăn sáng lành mạnh cũng như chuẩn bị cho những bữa ăn còn lại trong ngày. Ngoài ra sau khi tập thể dục xong bạn cũng cần phải ăn lấy sức, giúp cho cơ thể khỏe mạnh và tràn đầy năng lượng.

Tốt cho công việc

Thức dậy sớm giúp tăng thêm một vài giờ vào lịch trình hằng ngày, giúp bạn dễ giải quyết các công việc trong ngày. Dậy sớm thì chúng ta có thể đến công ty sớm, tránh gặp phải các vấn đề đi lại như tắc đường, khói bụi và trễ giờ làm. Việc đến cơ quan sớm cũng khiến bạn có thời gian thật sự yên tĩnh để tập trung làm việc, trong những trường hợp bạn đang có deadline mà không muốn bù đầu làm việc vào cuối ngày để kịp hạn.

Có thêm thời gian dành cho gia đình

Với những phụ nữ có gia đình phải dậy sớm để lo cho con, cho chồng thì việc bạn dậy sớm để phụ giúp vợ thật là một điều tuyệt vời. Bạn có thể chia sẻ gánh nặng chăm sóc con, gia đình cho vợ, để 1 vợ chồng cùng nhau ăn sáng, nhâm nhi 1 tách cà phê trước khi chia nhau ra đi làm, đưa con đi học. Đây là khoảng thời gian thực sự thư thái dành cho gia đình, và bạn có thể hoàn toàn thư giãn đồng thời giúp cho tình cảm vợ chồng êm ấm hơn.

Xuân Trúc

Nguồn: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại học Đỗ Viết Chung

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Đại học Dược Hà Nội, nhiều năm đảm nhiệm vị trí tư vấn dược phẩm và sức khỏe. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Chủ đề:Thói quen tốt