Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Dinh dưỡng

Những món ăn không nên bỏ qua trong thực đơn giảm cân bữa sáng

Ngày 16/01/2022
Kích thước chữ

Ăn sáng đầy đủ và đúng cách không chỉ giúp bạn tràn đầy năng lượng cho cả buổi sáng, mà còn hỗ trợ giảm cân tốt. Cùng điểm qua các món ăn quen thuộc, dễ thực hiện và giàu dinh dưỡng cho bữa sáng.

Theo nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng, bữa ăn sáng đầy đủ chất sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả. Việc bạn khởi động ngày mới bằng một bữa ăn sáng lành mạnh sẽ giúp cơ thể đủ năng lượng duy trì cho các hoạt động sau đó. Bạn sẽ không bị đói và cảm giác thèm ăn trước bữa ăn trưa. Dưới đây là các món ăn đầy đủ dưỡng chất, chế biến nhanh chóng chưa đến 30 phút mà bạn nên bổ sung trong thực đơn giảm cân.

Thực đơn giảm cân bữa sáng bằng ức gà

Khi nhắc đến thịt gà, chắc hẳn trong chúng ta sẽ có thói quen chỉ chế biến các món ăn từ thịt gà cho bữa trưa và bữa tối, rất ít ăn vào bữa sáng. Thế nhưng, ăn sáng bằng ức gà luộc lại chính là một món ăn giàu dinh dưỡng và đem lại nhiều lợi ích cho việc giảm cân. Ức gà còn là món ăn được rất nhiều huấn luyện viên gym khuyên các học viên của mình ăn nhiều để hỗ trợ giảm mỡ và tăng cơ.

Những món ăn không nên bỏ qua trong thực đơn giảm cân bữa sáng 1 Ức gà luộc là món ăn sáng dễ chế biến, ít tốn thời gian thực hiện và nên có trong thực đơn giảm cân.

Trong ức gà rất giàu Protein. Bạn sẽ cảm thấy no nhanh và no lâu hơn, tránh việc bị đói bụng giữa buổi sáng và thèm ăn vặt. Điều này giúp cho bạn kiểm soát được cơn đói, hạn chế khẩu phần ăn. Từ đó, cân nặng sẽ giảm đi đáng kể. Một số món ăn được chế biến từ ức gà mà bạn có thể tham khảo cho bữa sáng như ức gà luộc, salad ức gà, ức gà xào nấm, ức gà áp chảo,...

Ăn sáng bằng khoai lang

Món khoai lang luộc là bữa ăn sáng của rất nhiều chị em phụ nữ, nhất là các bạn gái làm việc văn phòng. Đây cũng là một trong những thực phẩm giàu ít calo mà bạn có thể dùng để ăn sáng khi đang trong quá trình giảm cân. Theo ý kiến của chuyên gia dinh dưỡng Lauren Minchen, khoai lang giàu chất xơ giúp bạn no lâu hơn, thúc đẩy quá trình đốt cháy mỡ dư thừa. 

Bên cạnh đó, lượng đường tự nhiên trong khoai lang còn ổn định đường huyết giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường. Lượng đường này cũng cung cấp năng lượng cho cơ thể. Khi ăn khoai lang vào bữa sáng, bạn có thể giảm từ 20% đến 25% lượng calo dung nạp vào cơ thể. Cân nặng sẽ giảm đi nhanh chóng.

Bơ hạnh nhân

Theo ý kiến của chuyên gia dinh dưỡng McKittrick, bơ hạnh nhân là một món ăn sáng phù hợp khi bạn đang trong chế độ ăn kiêng. Trong bơ hạnh nhân giàu chất xơ, protein, chất béo không hòa tan,... Đây đều là những dưỡng chất có ích cho cơ thể, đồng thời hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Bạn có thể dùng bơ hạnh nhân chung với bánh mì đen nướng cho bữa sáng của mình.

Cải bó xôi

Một thực phẩm khác mà bạn có thể chế biến thành bữa sáng trong thực đơn giảm cân chính là cải bó xôi. Thực phẩm này có tên gọi khác là rau chân vịt hoặc rau bina. Trong thành phần dinh dưỡng của cải bó xôi có hàm lượng calo thấp, nhưng bù lại rất giàu chất xơ, vitamin và khoáng chất, giúp giảm cân an toàn. Cải bó xôi cũng chứa nhiều chất béo không hòa tan là Omega-3, giúp giảm các vấn đề về bệnh tim mạch, đột quỵ và loãng xương.

Những món ăn không nên bỏ qua trong thực đơn giảm cân bữa sáng 2 Cải bó xôi có hàm lượng calo thấp, nhưng bù lại rất giàu chất xơ, giúp bạn no lâu hơn.

Cải bó xôi còn được đánh giá là một "siêu" thực phẩm cung cấp collagen giúp làm đẹp da, làm chậm quá trình lão hóa. Thời điểm cơ thể hấp thu nhiều nhất các dưỡng chất trong cải bó xôi là vào buổi sáng. Vì vậy, bạn đừng bỏ qua thực phẩm này khi lên bữa sáng cho thực đơn giảm cân nhé!

Trứng gà luộc

Thực đơn dinh dưỡng cho bữa sáng nhưng vẫn hỗ trợ giảm cân hiệu quả chắc chắn không thể thiếu món trứng luộc. Đây là món ăn nhiều chị em phụ nữ lựa chọn vào các bữa sáng bận rộn, không có nhiều thời gian nấu nướng. Theo như kết quả của nhiều cuộc nghiên cứu đã cho thấy rằng, ăn trứng vào bữa sáng sẽ giúp bạn giảm cân nhiều hơn so với các bữa khác trong ngày.

Những món ăn không nên bỏ qua trong thực đơn giảm cân bữa sáng 3 Bữa ăn sáng giảm cân bằng trứng gà luộc khá quen thuộc với nhiều chị em phụ nữ.

Trong trứng gà rất giàu protein và các chất dinh dưỡng khác, điển hình như Choline. Đây là một chất có tác dụng thúc đẩy trao đổi chất, tiêu hao chất béo. Bạn có thể ăn trứng luộc với các thực phẩm khác như cải bó xôi, cà chua, ớt chuông, nấm,... để tăng hiệu quả trong việc giảm cân.

Sinh tố: Món ăn sáng bất ngờ trong thực đơn giảm cân

Có lẽ rất nhiều người trong chúng ta sẽ ngạc nhiên khi biết được sinh tố lại là bữa sáng giúp giảm cân hiệu quả. Bạn hoàn toàn không hề đọc nhầm đâu. Bạn chỉ cần hạn chế lượng đường thấp nhất khi làm món sinh tố, trong thời gian ngắn là bạn đã có bữa ăn sáng hoàn hảo cho việc giảm cân. Để hỗ trợ tiêu hóa tốt hơn, khi xay sinh tố bạn có thể cho thêm sữa chua không đường vào.

Trong bài là một số món ăn mà bạn nên thêm vào trong thực đơn giảm cân bữa sáng của mình. Các món ăn này đều giàu dưỡng chất, ít calo, ít chất béo và nhiều chất xơ. Tuy rằng bận rộn nhưng bạn vẫn không nên bỏ qua bữa sáng của mình. Điều này không chỉ giúp quá trình giảm cân suôn sẻ, mà còn duy trì hoạt động ổn định cho cả buổi sáng.

Bảo Vân

Nguồn: Tổng Hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcTrần Huỳnh Minh Nhật

Đã kiểm duyệt nội dung

Dược sĩ chuyên khoa Dược lý - Dược lâm sàng. Tốt nghiệp 2 trường đại học Mở và Y Dược TP. Hồ Chí Minh. Có kinh nghiệm nghiên cứu về lĩnh vực sức khỏe, đạt được nhiều giải thưởng khoa học. Hiện là Dược sĩ chuyên môn phụ trách xây dựng nội dung và triển khai dự án đào tạo - Hội đồng chuyên môn tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin