Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Những thức ăn cho người thiếu máu nên bổ sung ngay

Ngày 05/10/2017
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Người bị bệnh thiếu máu cần đặc biệt lưu ý tới chế độ ăn uống khoa học, lành mạnh để cải thiện nhanh chóng. Vậy thức ăn cho người thiếu máu nên bổ sung như

Người bị bệnh thiếu máu cần đặc biệt lưu ý tới chế độ ăn uống khoa học, lành mạnh để cải thiện nhanh chóng. Vậy thức ăn cho người thiếu máu nên bổ sung như thế nào?

Thiếu máu nên ăn những gì để mau chóng phục hồi? Bài viết dưới đây tổng hợp 4 thực phẩm tốt cho người thiếu máu. Bạn hãy tham khảo và áp dụng hàng ngày trong thực đơn thức ăn cho người thiếu máu.

Tăng cường ăn nhiều trái cây 

Những thực phẩm cho người thiếu máu nên bổ sung ngay
Tăng cường ăn hoa quả mỗi ngày

Thực phẩm giàu chất xơ, vitamin, khoáng chất là thức ăn dành cho người thiếu máu nói riêng và bệnh tim mạch nói chung. Trong đó, bạn cần ăn nhiều loại trái cây như cà rốt, củ đậu, dưa leo… là lựa chọn hàng đầu. Bởi chúng ít đường, tốt cho hệ tim mạch và đặc biệt thúc đẩy nhanh quá trình trao đổi mỡ, hạn chế quá trình xơ vữa động mạch. Ngoài ra, nho, táo, dâu tây, quả mận, quả mâm xôi cũng là một trong những loại trái được khuyến khích ăn hàng ngày để tăng cường lượng máu.

Gia tăng ăn rau xanh mỗi ngày

Đây là một trong những thức ăn cho người thiếu máu được các chuyên gia đặc biệt khuyên dùng. Bởi rau củ có nhiều xenlulo thực vật. Khi được đưa vào ruột, chúng có tác dụng hút phần lớn cholesterol được tiết từ mật, ruột. Chính vì thế, rau xanh được ví như miếng bọt biển có tác dụng kiềm chế sự gia tăng cholesterol, từ đó giúp máu lưu thông dễ dàng hơn.

Ngoài ra, rau xanh còn hạn chế sự hình thành các mảng xơ vữa, chứa nhiều vitamin giúp ích cho sức khỏe, nhất là bệnh nhân thiếu máu. Thông thường, người thiếu máu sẽ cần bổ sung > 100 mg vitamin. Do đó, việc tăng cường ăn nhiều rau xanh là thức ăn cho người thiếu máu rất tốt cần bổ sung ngay mỗi ngày. Có thể kể ra một số loại rau xanh tốt cho bệnh nhân như cải xanh, cần tây, cà rốt, rau chân vịt, khoai tây, bí ngô,…

Bổ sung cá hồi

Những thức ăn cho người thiếu máu nên bổ sung ngay
Nên ăn nhiều cá hồi để bổ sung vitamin b12

Trong số các thức ăn cho người thiếu máu được khuyên dùng, cá hồi là một trong những thực phẩm tốt hơn cả vì chứa nhiều axit béo không no DHA. Thành phần này rất tốt cho não bộ. Đặc biệt, cá hồi còn chứa các thành phần: vitamin A, B6, B12, D cùng các nguyên tố khác như kẽm, canxi, kali, photpho, … Hơn cả, cá hồi chứa 0.7% nguyên tố sắt nên được đánh giá là thực phẩm cực tốt cho người thiếu máu.

Ăn trứng mỗi ngày

Khi nói về thức ăn cho người thiếu máu, bạn không nên bỏ qua lợi ích từ việc ăn trứng. Bởi lòng trắng trứng gà rất giàu chất dinh dưỡng như photpho, sắt, canxi, khoáng chất, hormone, vitamin có lợi cho sức khỏe. Để tránh nhàm chán, bạn có thể luộc, rán, nấu tùy ý để hợp với khẩu vị của chính mình nhé.

Đây là một số thức ăn cho người thiếu máu, giúp cơ thể dễ dàng tái tạo lượng máu. Vì thế, nếu bạn đang gặp phải tình trạng này, hãy mau chóng bổ sung các thực phẩm trên đều đặn nhé. Tuy nhiên để đạt được kết quả tốt nhất, hãy dừng các thói quen có hại cho cơ thể như hút thuốc lá, lạm dụng rượu bia thuốc lá. Đồng thời, hãy tăng cường tập luyện thể dục thể thao mỗi ngày để hỗ trợ điều trị bệnh tốt.

Cao Thu

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm