Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Nhụy hoa nghệ tây kị với gì? Những thực phẩm nên kết hợp

Ngày 30/08/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Nhụy hoa nghệ tây là một loại thảo dược rất có lợi cho sức khỏe, nhưng loại thảo dược này đặc biệt kị với loại thực phẩm nào không? Cùng giải đáp nhụy hoa nghệ tây kị gì trong bài viết dưới đây nhé.

Saffron hay còn gọi là nhụy hoa nghệ tây là một loại nguyên liệu quý hiếm, trồng chủ yếu ở Trung Đông và Nam Á. Nhụy hoa nghệ tây được sử dụng chủ yếu như một loại gia vị và thuốc chữa bệnh vì nó chứa nhiều chất dinh dưỡng quý giá. Giống như bất kỳ loại thực phẩm hay dược liệu nào, nhụy hoa nghệ tây tuy lành tính nhưng cũng có những hạn chế nhất định.

Nhụy hoa nghệ tây là một loại nguyên liệu quý hiếm được sử dụng chủ yếu như một loại gia vị và thuốc chữa bệnh Nhụy hoa nghệ tây là một loại nguyên liệu quý hiếm

Nhụy hoa nghệ tây kị gì?

Nhụy hoa nghệ tây rất lành tính và gần như không kị với hầu hết mọi loại thực phẩm. Bạn hãy thoải mái kết hợp nhụy hoa nghệ tây vào bất kỳ món đồ uống hoặc các loại thực phẩm nhé. Ở Iran, nhụy hoa nghệ tây được sử dụng hàng ngày như một loại gia vị trong các món ăn, uống với trà đen, và kết hợp với nhiều loại đồ uống khác.

Vì vậy, khi sử dụng nhụy hoa nghệ tây, bạn có thể kết hợp nó với nhiều loại thực phẩm khác nhau mà không sợ kị. Nhụy hoa nghệ tây còn cho màu vàng óng rất đẹp mắt và hương thơm thảo mộc dịu nhẹ, tinh tế khi sử dụng giúp món ăn, thức uống thêm phần hấp dẫn và ngon miệng.

Nhụy hoa nghệ tây kết hợp với gì là tốt nhất?

Nhụy hoa nghệ tây đặc biệt tốt với những loại thực phẩm sau đây, vừa để bổ sung hương vị vừa giúp hiệu quả sử dụng nhụy hoa nghệ tây tối ưu hơn.

Mật ong

Mật ong được xem là nguyên liệu tự nhiên rất thích hợp để kết hợp với nhụy hoa nghệ tây. Bạn hãy pha nhụy hoa nghệ tây với 1 đến 2 thìa mật ong hoặc ngâm sẵn một lọ mật ong nhụy hoa nghệ tây để sử dụng lâu dài nhé.

Mật ong có tính kháng viêm rất cao và kết hợp với nhụy hoa nghệ tây được xem là vị thuốc giúp tăng cường sức đề kháng, chống cảm lạnh, giảm ho và viêm họng, tăng cường hệ hô hấp rất tốt.

Không chỉ ngâm mật ong với nhụy hoa nghệ tây, người ta còn có thể kết hợp nhụy hoa nghệ tây với mật ong và nhiều loại thảo dược quý khác như đông trùng hạ thảo, nhân sâm để bồi bổ sức khỏe, phòng chống bệnh tật, chống suy nhược, cải thiện tim mạch…, hoặc kết hợp với tinh bột nghệ giúp cải thiện tình trạng đau dạ dày, chống trào ngược dạ dày.

Mật ong được xem là nguyên liệu tự nhiên rất thích hợp để kết hợp với nhụy hoa nghệ tây Mật ong được xem là nguyên liệu tự nhiên rất thích hợp để kết hợp với nhụy hoa nghệ tây

Trà hoa

Nhụy hoa nghệ tây rất hợp với các loại trà hoa, đặc biệt là trà hoa hồng, hoa nhài, trà hoa cúc, sau đó thêm vài thìa mật ong hoặc 1 đến 2 đường phèn. Hương vị tinh tế của nhụy hoa nghệ tây và trà hoa mang đến cảm giác thư thái, nghỉ ngơi khi thưởng thức.

Mỗi hương hoa kết hợp với nhụy hoa nghệ tây tạo nên một hương trà khác nhau. Nhụy hoa nghệ tây hoa cúc nhẹ nhàng và trong trẻo, nhụy hoa nghệ tây hoa nhài thanh lịch và tinh tế và nhụy hoa nghệ tây hoa hồng ngọt ngào đắm say.

Hơn nữa, nhụy hoa nghệ tây với trà hoa còn có tác dụng giúp tâm trạng và tinh thần tốt hơn và uống ấm trước khi đi ngủ vào buổi tối sẽ mang lại hiệu quả an thần tĩnh tâm rất tốt. Nếu bạn đã và đang sử dụng nhụy hoa nghệ tây nhưng chưa kết hợp với trà hoa thì đừng ngần ngại thử ngay nhé.

Hạt chia

Nhụy hoa nghệ tây kết hợp với hạt chia là công thức đẹp da mà hầu như chị em nào mê nhụy hoa nghệ tây đều biết đến. Thêm vài lát chanh và một ít nước cốt chanh tươi là bạn đã có ngay thức uống giảm cân, thậm chí nhiều bạn có thể giảm 12kg trong 3 tháng với công thức này với nhụy hoa nghệ tây, kết hợp cùng chế độ ăn cắt giảm tinh bột hợp lý.

Hạt chia rất giàu chất chống oxy hóa, các gốc tự do là chất chống oxy hóa có tác động lớn nhất đến quá trình lão hóa da và cơ thể, vì vậy uống hạt chia kết hợp nhụy hoa nghệ tây thường xuyên có thể giúp chống lão hóa da sớm, hạn chế các nếp nhăn trên da, làm mờ các vết sạm và giúp da luôn tươi trẻ, rạng rỡ.

Táo đỏ

Nhụy hoa nghệ tây cũng rất hợp với táo đỏ. Nhụy hoa nghệ tây có thể kết hợp với táo đỏ và hạt chia như một công thức nước uống thanh xuân giúp chị em chống lão hóa, giảm nếp nhăn và làm mờ vết thâm hiệu quả. Táo đỏ, hạt chia và nhụy hoa nghệ tây đều có đặc tính chống lão hóa mạnh.

Uống nhụy hoa nghệ tây táo đỏ thường xuyên giúp cải thiện các vấn đề về da, bảo vệ da khỏi bức xạ mặt trời, chống lại các gốc tự do có hại, giúp tăng sản xuất collagen tự nhiên của cơ thể, giúp cân bằng nội tiết tố, cải thiện các vấn đề liên quan đến nội tiết như đau bụng, hành kinh. Ngoài ra, công thức này còn rất hiệu quả đối với chứng mệt mỏi hoặc vấn đề về mụn nội tiết tố.

Kết hợp nhụy hoa nghệ tây với táo đỏ thường xuyên sẽ giúp bạn cải thiện các vấn đề về da Kết hợp nhụy hoa nghệ tây với táo đỏ

Yến sào

Nhụy hoa nghệ tây được kết hợp với yến sào để tạo thành một loại chè dưỡng nhan thơm ngon giúp cải thiện làn da và bồi bổ sức khỏe rất tốt. Bạn có thể chưng yến sào và thêm vài sợi nhụy hoa nghệ tây vào để món ăn thêm thơm ngon và bổ dưỡng.

Trên đây là câu trả lời cho câu hỏi nhụy hoa nghệ tây kị gì không và một số loại thực phẩm thích hợp để kết hợp với nhụy hoa nghệ tây. Ngoài những cách kết hợp này, nhụy hoa nghệ tây còn có thể kết hợp với sữa chua, sữa tươi, bột yến mạch, bột trà xanh… Nhụy hoa nghệ tây cũng rất thích hợp để làm mặt nạ. Nhụy hoa nghệ tây gần như hoàn toàn lành tính nên bạn cứ yên tâm sử dụng nhé!

Thuý Nguyễn

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm