Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Nứt cổ gà là gì? Tổng hợp các loại kem trị nứt cổ gà hiệu quả mẹ bỉm cần biết

Ngày 17/08/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Nứt cổ gà là tình trạng mẹ bỉm vẫn thường gặp khi đang trong giai đoạn cho con bú. Nếu bạn đang gặp phải tình trạng này, bài viết sẽ giúp bạn tìm hiểu về chứng nứt cổ gà cùng cũng loại kem trị nứt cổ gà hiệu quả nhanh chóng.

Nứt cổ gà không quá nguy hiểm nếu bệnh được chữa trị kịp thời bằng việc áp dụng các biện pháp dân gian đơn giản tại nhà. Ngoài ra, thị trường còn có nhiều loại kem trị nứt cổ gà rất hiệu quả bạn có thể tham khảo.

Nứt cổ gà là gì? 

Nứt cổ gà khi cho con bú (hay nứt đầu ti) là tình trạng núm vú của mẹ bị nứt nẻ trong thời gian cho con bú. Khi bị nứt đầu ti, mẹ bỉm sẽ rất đau, nhiều trường hợp không thể cho trẻ bú tiếp được. Tuy không phải là bệnh nguy hiểm nhưng tình trạng nứt cổ gà cần phải sớm chữa trị để giảm đau cho mẹ cũng như không làm ảnh hưởng chất lượng sữa.

Nứt cổ gà là gì? Tổng hợp các loại kem trị nứt cổ gà hiệu quả mẹ bỉm cần biết 1Mẹ có thể áp dụng các loại kem trị nứt cổ gà giúp mang lại hiệu quả nhanh chóng.

Nguyên nhân gây ra nứt cổ gà có thể do:

  • Cho trẻ bú sai tư thế;
  • Trẻ ngậm ti trong khoảng thời gian dài;
  • Trẻ mút núm vú quá mạnh hoặc dùng răng cắn phải;
  • Do sử dụng máy vắt sữa không đúng cách, lực hút quá mạnh làm tổn thương núm vú;
  • Trẻ bị nhiễm nấm men ở miệng hay tưa miệng, vô tình truyền vi khuẩn sang cho mẹ và gây tổn thương đầu vú;
  • Do mẹ bị chàm bội nhiễm gây nứt, làm chảy máu.
  • Trẻ mắc tật líu lưỡi ảnh hưởng đến việc bú mẹ.

Biểu hiện của tình trạng nứt cổ gà là núm vú bắt đầu có vết nứt nẻ nhỏ, càng về sau vết nứt càng lớn nếu không chữa trị nên sẽ khiến mẹ cảm thấy rất đau và ức chế sự tiết sữa. 

Chữa nứt cổ gà bằng biện pháp dân gian

Khi bị tình trạng nứt cổ gà, mẹ bỉm nên chữa trị nhanh chóng để tránh tình trạng càng nghiêm trọng hơn. Các cách chữa nứt cổ gà dân gian tại nhà vừa an toàn, tiết kiệm lại hiệu quả nên các mẹ có thể yên tâm áp dụng. 

Sử dụng sữa mẹ

Bạn có biết sữa mẹ không chỉ tốt cho bé mà còn có thể dùng chữa nứt cổ gà nhờ những dưỡng chất có trong sữa. Bạn vắt sữa mẹ ở bên ngực không bị nứt rồi dùng sữa mẹ đó đó thoa lên vết thương sẽ giúp vết thương mau chóng lành lại. 

Nứt cổ gà là gì? Tổng hợp các loại kem trị nứt cổ gà hiệu quả mẹ bỉm cần biết 2 Dầu dừa có khả năng làm mềm da, phục hồi da tổn thương rất tốt.

Nước muối sinh lý

Nước muối sinh lý có đặc tính kháng khuẩn nên có thể dùng trong trị nứt cổ gà. 

Cách thực hiện: Dùng một ít nước muối sinh lý thoa nhẹ lên vùng da bị nứt, sau đó dùng khăn bông thấm khô. Đều đặn làm, sau một thời gian vết nứt cổ gà sẽ lành lại.

Bôi dầu dừa, dầu ô liu

Nhờ chứa nhiều vitamin E tốt cho da và các axit béo mà dầu dừa có khả năng làm mềm da, phục hồi da tổn thương rất tốt.

Cách thực hiện: Dùng dầu dừa thoa lên đầu ti, vết thương sẽ mau lành lại hơn. Đây là cách trị vết thương ở các mẹ cho con bú tại nhà nhanh chóng và an toàn.

Ngoài dầu dừa, mẹ có thể dùng dầu ô liu trị nứt cổ gà cũng rất hiệu quả nhờ vitamin E trong dầu ô liu có khả năng làm lành vết thương. 

Dùng rau mồng tơi, rau ngót

Rau mồng tơi, rau ngót đều chứa nhiều vitamin và khoáng chất có tác dụng chữa lành hiệu quả tốt. 

Cách thực hiện: Chọn loại rau còn tươi và xanh tốt, rửa thật sạch. Giã nhỏ rau ra rồi dùng phần rau mới giã nhỏ đắp lên chỗ vết thương.

Thoa mật ong

Mật ong là loại thực phẩm phù hợp sử dụng cho làn da của mẹ đang cho con bú. Mật ong có công dụng rất tốt cho da và vết thương nhớ thành phần chứa chất chống oxy hóa có thể kháng khuẩn và chống viêm.

Cách thực hiện chữa nứt cổ gà bằng mật ong: Vệ sinh sạch sẽ vùng đầu ti rồi dùng mật ong thoa nhẹ nhàng lên, sau đó rửa sạch. 

Nứt cổ gà là gì? Tổng hợp các loại kem trị nứt cổ gà hiệu quả mẹ bỉm cần biết 3 Mật ong là loại thực phẩm phù hợp sử dụng cho làn da của mẹ đang cho con bú.

Dùng kem trị nứt cổ gà

Những phương pháp dân gian trị nứt cổ gà có ưu điểm là an toàn và tiết kiệm nhưng hạn chế là phải chờ thời gian mới thấy được hiệu quả. Do đó, nếu bận rộn với trẻ, mẹ bỉm có thể sử dụng các sản phẩm kem trị nứt cổ gà chuyên dụng để có hiệu quả nhanh chóng. 

Kem trị nứt cổ gà Nursing Butter Palmer’s 

Palmer's Nursing Butter là loại kem dành riêng để dưỡng và ngăn ngừa nứt núm vú. Công thức tối giản với hai thành phần chính là bơ cacao nguyên chất và Panthenol đem lại hiệu quả cao trong việc làm mềm da, giảm đau rát do nứt núm vú khi cho con bú. 

Với chiết xuất từ 100% thành phần thiên nhiên, Palmer's Nursing Butter giúp nuôi dưỡng và tăng độ đàn hồi cho đầu ti. Sản phẩm cung cấp độ ẩm hiệu quả và chống lại sự nứt nẻ, đau đớn khi cho con bú. Vitamin E có trong kem trị nứt đầu ti Nursing Butter Palmer’s giúp tăng cường chức năng bảo vệ da, giảm sự xuất hiện của nếp nhăn.

Bơ ca cao được chiết xuất từ thực vật tự nhiên, thêm axit béo thiết yếu. Từ đó giúp giải quyết các vấn đề về da như thô ráp, mất tính đàn hồi, sẹo và khô. 

Nứt cổ gà là gì? Tổng hợp các loại kem trị nứt cổ gà hiệu quả mẹ bỉm cần biết 4 Palmer's Nursing Butter là một trong những loại kem trị nứt cổ gà rất hiệu quả.

Cách dùng

Lấy một lượng vừa đủ thoa lên khu vực đầu ti, dùng thường xuyên hằng ngày.

Để mang lại hiệu quả tốt nhất, Palmer's khuyến khích sử dụng trước khi sinh 1 tháng để ngăn ngừa tình trạng nứt nẻ, giúp vùng da đầu ti luôn được giữ ẩm, mềm mại và đàn hồi.

Kem Isis Pharma Mothercare

Isis Pharma Mothercare là sản phẩm chăm sóc cơ thể chứa 100% Lanolin - là chất duy nhất được FDA (Food and Drug Administration - Cơ quan quản lý về thực phẩm và thuốc men của Mỹ) cho phép phụ nữ dùng để chăm sóc da khi cho con bú. Với thành phần an toàn, dịu nhẹ, sản phẩm được rất nhiều người tin tưởng và lựa chọn sử dụng. 

Isis Pharma Mothercare có tác dụng tăng cường độ ẩm cho da, giúp làm mềm da rất hiệu quả. Bằng cơ chế ngăn chặn những tác nhân gây kích ứng, sản phẩm giúp bảo vệ da một cách toàn diện, đặc biệt nhất là có khả năng làm lành cũng như làm dịu các nốt sần và sự thương tổn trên da. Nhờ vậy, sản phẩm kem trị nứt cổ gà này sẽ đem lại cho làn da của bạn cảm giác mềm mại, êm dịu.

Cách dùng

Nứt cổ gà là gì? Tổng hợp các loại kem trị nứt cổ gà hiệu quả mẹ bỉm cần biết 5 Isis Pharma Mothercare có tác dụng giúp làm mềm da rất hiệu quả.

Dùng kem trị nứt cổ gà Isis Pharma Mothercare thoa nhẹ lên đầu vú sau mỗi lần cho con bú. Có thể sử dụng lại khi cần và không cần phải vắt sữa khi cho bé bú lại.

Sản phẩm cũng có thể dùng làm lớp lót bảo vệ môi trước khi thoa son để hạn chế tác dụng phụ của son môi (chàm môi, dị ứng...).

Kem Medela trị nứt đầu ti 

Kem trị nứt cổ gà Medela ra đời tại Thụy Sĩ vào năm 1961 với chiết xuất chính là yến mạch nên lành tính, an toàn cho da.

Sản phẩm giúp làm lành vết thương một cách nhanh chóng và dưỡng da, giúp tăng độ đàn hồi của da. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng cho bé nếu làn da của trẻ bị nứt nẻ.

Kem trị nứt cổ gà Lansinoh

Đây là dòng sản phẩm cao cấp nổi tiếng của Mỹ, được công nhận về độ an toàn cho các mẹ khi dùng.

Sản phẩm có thành phần từ lanolin cực tím có khả năng giúp vùng da ở đầu ti của mẹ mẹ được phục hồi nhanh chóng, giảm tình trạng đau rát.
Cách thực hiện: Lấy lượng kem vừa đủ thoa lên vùng da đầu vú. Sau khi thoa kem không cần phải rửa lại bằng nước vẫn có thể cho bé bú tiếp vì thành phần thiên nhiên lành tính. 

Như Quỳnh

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm