Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Khỏe đẹp

Phải làm gì để giảm mỡ bụng sau sinh cho mẹ?

Ngày 19/03/2020
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Biện pháp làm giảm mỡ bụng sau sinh là mối quan tâm của hầu hết các mẹ bỉm sữa. Bởi, sau 1 thời gian dài mang thai khiến vòng 2 của các mẹ bị chảy sệ, tích mỡ, các vết rạn nứt xuất hiện, rất khó để có thể trở lại như ban đầu.

Phải làm gì để giảm mỡ bụng sau sinh cho mẹ thì hãy cùng bài viết dưới đây giải đáp giúp các mẹ nhé!

Vì sao mẹ bị béo bụng sau sinh?

Béo bụng xảy ra khi vùng bụng có nhiều mô mỡ tích tụ bao gồm mỡ dưới da và mỡ nội tạng. Trong thời kỳ mang thai, các mẹ thường phải ăn nhiều, bổ sung các thực phẩm nhiều dinh dưỡng để nuôi thai nhi. Do đó, cân nặng của các mẹ trong thời điểm này tăng một cách nhanh chóng.

Béo bụng và tăng cân khi mang thai thì là điều bình thường nhưng sau sinh mà vẫn béo bụng thì là một điều đáng sợ đối với các mẹ khiến nhiều mẹ lo lắng làm gì để giảm mỡ bụng sau sinh. Trước hết, hãy nắm 4 lý do khiến các mẹ bị béo bụng:

Hormone

Trong quá trình mang thai nội tiết tố thay đổi khiến mẹ bị tăng cân và tích trữ mỡ ở vùng bụng, đùi. Việc gia tăng các mô mỡ sẽ giúp giãn da vùng bụng cho sự phát triển của thai nhi. Đồng thời, đó cũng là tấm chắn êm ái bảo vệ em bé.

phai-lam-gi-de-giam-mo-bung-sau-sinh-cho-me 1Béo bụng và tăng cân khi mang thai thì là điều bình thường với chị em phụ nữ

Di truyền

Nếu mẹ của bạn thuộc tạng người tích trữ mỡ ở vùng bụng, hông, đùi, cánh tay…thì sau này, khi sau sinh xong bạn cũng sẽ có nguy cơ bị như vậy.

Stress

Sau sinh cơ thể sản phụ sẽ bị mệt mỏi hơn và khi phải chăm sóc bé yêu qua đêm khiến cho sự căng thẳng kéo dài. Stress khiến cơ thể sản sinh ra cortisol chống lại sự căng thẳng.

Cortisol sản xuất ra nhiều hơn khiến cơ thể có xu hướng tích trữ mỡ tại vung bụng gây ra béo bụng. Và lúc này cộng thêm lo lắng làm gì để giảm mỡ bụng sau sinh khiến cho mọi việc thêm trầm trọng

Chế độ ăn uống không hợp lý: nhu cầu ăn uống tẩm bổ trước và sau sinh đều rất được xem trọng. Chính vì vậy mà bạn sẽ nạp vào cơ thể lượng thức ăn vượt quá nhu cầu cần thiết dẫn tới béo bụng.

Phải làm gì để giảm mỡ bụng sau sinh cho mẹ?

Vậy thì làm gì để giảm mỡ bụng sau sinh mổ nhanh, hiệu quả, mà lại không tốn kém thì mẹ cùng tìm hiểu một vài cách giảm mỡ bụng sau sinh ngay tại nhà sau đây.

Massage với rượu gừng

Trong gừng có chứa chất gingerol mang đến tác dụng làm nóng, từ đó giúp tiêu mỡ cục bộ cho vùng bụng của sản phụ.

Và rượu đóng vai trò như “chất dẫn” để tinh dầu gừng nhanh chóng thấm vào vùng bụng làm tăng phân hủy mỡ nơi này. Thoa rượu gừng thường xuyên sẽ giúp vòng bụng của sản phụ sau sinh trở nên săn chắc, gọn gàng hơn.

Làm gì để giảm mỡ bụng sau sinh thì mẹ hãy giã nhuyễn 1 kg gừng tươi đã được làm sạch cho vào 1 lít rượu trắng.

Để ngâm khoảng 1 tháng thì có thể sử dụng được, mẹ chỉ cần lấy hỗn hợp này đắp lên vùng bụng kết hợp với massage nhẹ nhàng hàng ngày. Gingerol có trong gừng cùng rượu trắng sẽ giúp bạn giảm mỡ vòng 2 nhanh chóng.

phai-lam-gi-de-giam-mo-bung-sau-sinh-cho-me 2Mẹ chỉ cần lấy hỗn hợp rượu gừng đắp lên vùng bụng kết hợp với massage nhẹ nhàng hàng ngày

Chườm bụng với nước ấm

Làm gì để giảm mỡ bụng sau sinh thì các chuyên gia cho biết chườm nước ấm là cách làm bụng nhỏ sau sinh đơn giản. Đây là cách làm nhỏ bụng sau sinh mổ hiệu quả bằng cách tranh thủ làm nó mỗi ngày để tạo ra tác động nhiệt lên vùng mỡ dư thừa ở mức độ vừa phải.

Kết hợp massage với các động tác lăn nhẹ nhàng, phương pháp này dần giúp bụng tiêu mỡ và giảm số đo vòng 2 nhanh chóng đấy.

Nếu không biết làm gì để giảm mỡ bụng sau sinh theo cách này thì bạn dùng túi chườm ấm, bạn dùng chai nước lọc loại 1,5 lít, cho nước ấm vào và tiến hành lăn trên bụng 3 lần/ngày. Thực hiện lăn trên da cho tới khi nào nước trong chai nguội thì thôi.

Bạn có thể sử dụng song song cùng với gen bụng hằng ngày để mang đến hiệu quả nhanh chóng hơn.

Làm săn chắc bụng với muối rang

Trong kinh nghiệm làm đẹp dân gian thì một số sản phụ đã dùng muối rang để đắp lên vùng bụng và mang đến hiệu quả làm thon gọn nhanh chóng.

Làm gì để giảm mỡ bụng sau sinh thì sản phụ chỉ cần lấy muối rang nóng lên, đợi muối còn hơi ấm thì dùng một cái khăn bọc lại và đắp lên vùng bụng.

Ngoài ra, bạn cũng có thể thêm gừng hay ngải cứu rang cùng muối rồi đắp lên bụng không chỉ giúp vòng bụng săn chắc mà còn mang đến tác dụng lưu thông khí huyết. Giúp sản phụ cảm thấy thoải mái và thư giãn hơn.

phai-lam-gi-de-giam-mo-bung-sau-sinh-cho-me 3Dùng muối rang để đắp lên vùng bụng giúp làm thon gọn nhanh chóng

Tập cơ bụng đều đặn

Sau khi sinh, do cơ thể còn yếu nên bạn không thể tập những động tác nặng hay quá phức tạp. Do vậy, hãy tranh thủ tập những động tác đơn giản dành cho cơ bụng để lấy lại vòng bụng săn chắc nhanh chóng của mình.

  • Động tác thở bằng bụng: Hãy hít một hơi thật sâu sau đó thở ra từ từ. Nên chăm chỉ tập đi tập lại động tác này nhiều lần sẽ mang đến hiệu quả rất tốt cho cơ bụng của bạn. Thông qua hoạt động liên tục, nỗi lo mỡ thừa tích tụ ở vòng 2 sẽ không còn nữa.
  • Động tác hóp bụng: Trong các hoạt động hằng ngày, khi đang đứng nói chuyện hay chờ đợi một ai đó, bạn cũng nhớ nên hóp bụng vào. Tốt nhất nên biến việc này thành thói quen của mình và thực hiện liên tục, càng nhiều càng tốt. Đây là một bài tập vô cùng đơn giản giúp cơ bụng hoạt động hiệu quả, hỗ trợ tiêu tan mỡ thừa, thu gọn “vòng 2″ của sản phụ nhanh chóng.

Thanh Hoa

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại học Ngô Kim Thúy

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp loại giỏi trường Đại học Y Dược Huế. Từng tham gia nghiên cứu khoa học đề tài về Dược liệu. Nhiều năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực Dược phẩm. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Chủ đề:Sinh mổSau sinh